Khi nói về vai trò của cách li địa lí trong quá trình hình thành loài mới, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Cách li địa lí duy trì sự khác biệt về tần số alen và thành phần kiểu gen giữa các quần thể được tạo ra bởi các nhân tố tiến hóa. (2) Cách li địa lí là nhân tố chọn lọc những kiểu gen thích nghi theo một hướng xác định. (3) Cách li địa lí kéo dài có thể dẫn đến hình thành loài mới. (4) Cách li địa lí ngăn cản các cá thể của các quần thể cùng loài gặp gỡ và giao phối với nhau. (5) ...
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
03/09 10:15:33 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Khi nói về vai trò của cách li địa lí trong quá trình hình thành loài mới, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
(1) Cách li địa lí duy trì sự khác biệt về tần số alen và thành phần kiểu gen giữa các quần thể được tạo ra bởi các nhân tố tiến hóa.
(2) Cách li địa lí là nhân tố chọn lọc những kiểu gen thích nghi theo một hướng xác định.
(3) Cách li địa lí kéo dài có thể dẫn đến hình thành loài mới.
(4) Cách li địa lí ngăn cản các cá thể của các quần thể cùng loài gặp gỡ và giao phối với nhau.
(5) Cách li địa lí luôn dẫn tới cách li sinh sản.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Bộ đề thi thử THPTQG Sinh học cực hay có lời giải
Tags: Khi nói về vai trò của cách li địa lí trong quá trình hình thành loài mới. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,(2) Cách li địa lí là nhân tố chọn lọc những kiểu gen thích nghi theo một hướng xác định.,(3) Cách li địa lí kéo dài có thể dẫn đến hình thành loài mới.,(4) Cách li địa lí ngăn cản các cá thể của các quần thể cùng loài gặp gỡ và giao phối với nhau.,(5) Cách li địa lí luôn dẫn tới cách li sinh sản.
Tags: Khi nói về vai trò của cách li địa lí trong quá trình hình thành loài mới. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,(2) Cách li địa lí là nhân tố chọn lọc những kiểu gen thích nghi theo một hướng xác định.,(3) Cách li địa lí kéo dài có thể dẫn đến hình thành loài mới.,(4) Cách li địa lí ngăn cản các cá thể của các quần thể cùng loài gặp gỡ và giao phối với nhau.,(5) Cách li địa lí luôn dẫn tới cách li sinh sản.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong 5 nhân tố tiến hóa, có bao nhiêu nhân tố có thể làm thay đổi tần số tương đối của các alen không theo một hướng xác định? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở lúa có bộ NST 2n=24. Do đột biến, một số thể đột biến có số lượng nhiễm sắc thể thay đổi. Dạng đột biến có bộ NST nào sau đây không phải là đột biến lệch bội? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi kích thước quần thể xuống dưới mức tối thiểu thì sẽ kéo theo bao nhiêu đặc điểm nào sau đây diễn ra tiếp theo? (1) Số lượng cá thể của quần thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra, đe dọa sự tồn tại của quần thể. (2) Số lượng loài trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một học sinh làm tiêu bản châu chấu đực, quan sát hình thái và số lượng nhiễm sắc thể dưới kính hiển vi thấy có 23 nhiễm sắc thể. Nhận xét nào sau đây của học sinh là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhóm sinh vật trong một hệ sinh thái (1) Thực vật nổi. (2) Động vật nổi. (3) Giun. (4) Cỏ (5) Cá ăn thịt. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể người đang ở trạng thái cân bằng di truyền có tần số các alen IA, IB, IO lần lượt là 0,2; 0,3; 0,5. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Mục đích của phương pháp cấy truyền phôi là (Sinh học - Lớp 12)
- Lai hai cơ thể bố mẹ thuần chủng khác nhau về 3 cặp gen, F1 thu được 100% cây thân cao, hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn, F2 có tỉ lệ phân li kiểu hình 56,25% cây thân cao, hoa đỏ : 18,75% cây thân thấp, hoa đỏ : 6% cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng chứng nào sau đây được coi là bằng chứng tiến hóa trực tiếp? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nguyên nhân sau đây, có bao nhiêu nguyên nhân dẫn đến tập tính di cư ở động vật? (1) Thức ăn. (2) Hoạt động sinh sản. (3) Hướng nước chảy. (4) Thời tiết ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)