Cho các phát biểu sau: (1) Amino axit là chất rắn kết tinh, dễ tan trong nước; (2) Xenlulozơ là đồng phân của tinh bột vì có cùng công thức (C6H10O5)n; (3) Hòa tan tripanmitin vào dung dịch axit HCl thu được glixerol và axit panmitic. (4) Xenlulozơ tan trong nước Svayde; (5) Phân biệt glucozơ và fructozơ bằng phản ứng tráng bạc; (6) Do ảnh hưởng của vòng benzen nên anilin phản ứng với dung dịch brom. Số phát biểu đúng là
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
03/09 10:17:54 (Hóa học - Lớp 11) |
12 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Amino axit là chất rắn kết tinh, dễ tan trong nước;
(2) Xenlulozơ là đồng phân của tinh bột vì có cùng công thức (C6H10O5)n;
(3) Hòa tan tripanmitin vào dung dịch axit HCl thu được glixerol và axit panmitic.
(4) Xenlulozơ tan trong nước Svayde;
(5) Phân biệt glucozơ và fructozơ bằng phản ứng tráng bạc;
(6) Do ảnh hưởng của vòng benzen nên anilin phản ứng với dung dịch brom.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập lý thuyết và bài tập tổng hợp hóa hữu cơ có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Amino axit là chất rắn kết tinh. dễ tan trong nước;,(2) Xenlulozơ là đồng phân của tinh bột vì có cùng công thức (C6H10O5)n;,(3) Hòa tan tripanmitin vào dung dịch axit HCl thu được glixerol và axit panmitic.,(4) Xenlulozơ tan trong nước Svayde;,(5) Phân biệt glucozơ và fructozơ bằng phản ứng tráng bạc;
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Amino axit là chất rắn kết tinh. dễ tan trong nước;,(2) Xenlulozơ là đồng phân của tinh bột vì có cùng công thức (C6H10O5)n;,(3) Hòa tan tripanmitin vào dung dịch axit HCl thu được glixerol và axit panmitic.,(4) Xenlulozơ tan trong nước Svayde;,(5) Phân biệt glucozơ và fructozơ bằng phản ứng tráng bạc;
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (1) Anilin có thể làm mất màu dung dịch nước brom. (2) Metyl amin có tính bazơ yếu hơn amoniac. (3) Thuốc thử đặc trưng để nhận biết hồ tinh bột là dung dịch iot. (4) Glucozơ và fructozơ đều có phản ứng tráng bạc. (5) Tơ visco ... (Hóa học - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây sai? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Ở nhiệt độ thường, Cu(OH)2 có thể tan trong dung dịch glucozơ. (b) Anilin là một bazơ,dung dịch của nó làm cho giấy quỳ tím chuyển thành màu xanh. (c) Vinyl axetat phản ứng được với dung dịch brom. (d) Ở điều ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau đây: (1) Dung dịch anilin không làm quỳ tím đổi màu. (2) Glucozơ còn được gọi là đường nho do có nhiều trong quả nho chín. (3) Chất béo là điesste của glixerol với axit béo. (4) Phân tử amilopectin có cấu trúc mạch phân ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Dùng dung dịch nước brom có thể phân biệt được anilin và glixerol. (b) Các amino axit đều có tính chất lưỡng tính. (c) Dung dịch etylamin có thể làm quỳ tím ẩm chuyển màu xanh. (d) Amilopectin và xenlulozơ đều có cấu trúc ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Thủy phân vinyl axetat bằng NaOH đun nóng, thu được natri axetat và fomanđehit. (b) Polietilen được điều chế bằng phản ứng trùng hợp etilen. (c) Ở điều kiện thường, anilin là chất lỏng. (d) Xenlulozơ thuộc loại ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau về khả năng phản ứng của các chất: (a) Cu(OH)2 tan được trong dung dịch saccarozơ. (b) Glucozơ tác dụng với AgNO3 trong dung dịch NH3 đun nóng. (c) Metylmetacrylat tác dụng với nước brom. (d) ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Ankan không có phản ứng cộng Br2. (b) Etilen bị khử khi tác dụng với dung dịch KMnO4. (c) Toluen và stiren đều làm mất màu dung dịch thuốc tím ở điều kiện thường. (d) Dung dịch phenol có thể làm quỳ ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Trong dung dịch, glyxin tồn tại chủ yếu ở dạng ion lưỡng cực. (b) Xenlulozơ và triolein đều bị thủy phân trong môi trường axit khi đun nóng. (c) Hiđrat hóa propilen (H+, to) thu được sản phẩm chính là ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (1) Thủy phân triolein, thu được etylen glicol. (2) Thủy phân hoàn toàn vinyl fomat trong môi trường kiềm đun nóng, thu được hai sản phẩm đều có phản ứng tráng bạc. (3) Trùng ngưng axit ε-aminocaproic, thu được policaproamit. ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)