Trong các đặc điểm nêu dưới đây, có bao nhiêu đặc điểm có ở quá trình nhân đôi của ADN ở sinh vật nhân thực và có ở quá trình nhân đôi ADN của sinh vật nhân sơ? (1) Có sự hình thành các đoạn Okazaki. (2) Nuclêôtit mới được tổng hợp được liên kết vào đầu 3' của mạch mới. (3) Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản. (4) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn. (5) Enzim ADN polimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
03/09 10:34:40 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Trong các đặc điểm nêu dưới đây, có bao nhiêu đặc điểm có ở quá trình nhân đôi của ADN ở sinh vật nhân thực và có ở quá trình nhân đôi ADN của sinh vật nhân sơ?
(1) Có sự hình thành các đoạn Okazaki.
(2) Nuclêôtit mới được tổng hợp được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.
(3) Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.
(4) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.
(5) Enzim ADN polimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. | 1 phiếu (100%) |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Bộ đề thi thử THPTQG Sinh học cực hay có lời giải
Tags: (1) Có sự hình thành các đoạn Okazaki.,(2) Nuclêôtit mới được tổng hợp được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.,(3) Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.,(4) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.,(5) Enzim ADN polimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
Tags: (1) Có sự hình thành các đoạn Okazaki.,(2) Nuclêôtit mới được tổng hợp được liên kết vào đầu 3' của mạch mới.,(3) Trên mỗi phân tử ADN có nhiều điểm khởi đầu quá trình tái bản.,(4) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.,(5) Enzim ADN polimeraza không làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN.
Trắc nghiệm liên quan
- Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hồ ở châu Phi, có hai loài cá được phát sinh từ một loài ban đầu, chúng rất giống nhau về các đặc điểm hình thái, chỉ khác nhau về màu sắc, một loài có màu đỏ còn một loài có màu xám. Mặc dù sống trong một hồ nhưng chúng không giao phối với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình sinh trưởng và phát triển của ếch trải qua bao nhiêu giai đoạn chính? (Sinh học - Lớp 12)
- Sau mỗi lần có sự giảm mạnh về số lượng cá thể thì quần thể thường tăng kích thước và khôi phục trạng thái cân bằng. Quần thể của loài sinh vật nào sau đây có khả năng khôi phục kích thước nhanh nhất (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật chuyển gen, thể truyền plasmit có các đặc điểm: (1) Có dấu chuẩn hoặc gen đánh dấu. (2) Khi đưa vào tế bào chủ dễ chấp nhận. (3) Không có khả năng nhân đôi độc lập với hệ gen tế bào nhận. (4) Có thể nhân đôi, phiên mã bình thường như ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật ngẫu phối, xét một gen có 2 alen, alen A quy định lông đen trội hoàn toàn so với alen a quy định lông nâu. Lai hai cá thể thuộc loài này với nhau (P), thu được F1, có kiêu hình phân li theo tỉ lệ: 1 con lông đen : 1 con ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ bên minh họa lưới thức ăn trong một hệ sinh thái gồm các loài sinh vật: A, B, C, D, E, F, H. Trong các phát biểu sau về lưới thức ăn này, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Lưới thức ăn này có tối đa 6 chuỗi thức ăn. (2) Loài D tham gia vào 3 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các thể đột biến sau, xét về vật chất di truyền, thể đột biến nào khác biệt nhất so với các dạng còn lại? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự hình thành loài mới bằng con đường địa lí, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết các gen phân li độc lập, các alen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 1:1:1:1? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)