Một phản ứng tổng hợp hạt nhân được sử dụng trong bom nhiệt hạch (bom H) là 63Li + 21H → 242He + 22,2 MeV. Năng lượng tỏa ra khi có 10 kg đơtêri tham gia phản ứng nói trên là
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 10:38:34 (Vật lý - Lớp 12) |
5 lượt xem
Một phản ứng tổng hợp hạt nhân được sử dụng trong bom nhiệt hạch (bom H) là 63Li + 21H → 242He + 22,2 MeV. Năng lượng tỏa ra khi có 10 kg đơtêri tham gia phản ứng nói trên là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2,13.1014J 0 % | 0 phiếu |
B. 2,13.1016J 0 % | 0 phiếu |
C. 1,07.1014J 0 % | 0 phiếu |
D. 1,07.1016J 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- X là hạt nhân của nguyên tố nào trong phản ứng hạt nhân: 21D + 21D → X +10n (Vật lý - Lớp 12)
- Một phản ứng nhiệt hạch xảy ra trên các vì sao là: 411H → 42He +2X + 200v + 2γ Hạt X trong phương trình là là hạt (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai? (Vật lý - Lớp 12)
- Để thực hiện phản ứng tổng hợp hạt nhân, cần điều kiện nhiệt độ cao hàng chục triệu độ để (Vật lý - Lớp 12)
- Tìm phát biểu sai khi nói về phản ứng nhiệt hạch (Vật lý - Lớp 12)
- Tìm phát biểu sai. Điều kiện để thực hiện phản ứng tổng hợp hạt nhân là (Vật lý - Lớp 12)
- So với phản ứng phân hạch, phản ứng tổng hợp hạt nhân có ưu điểm là (Vật lý - Lớp 12)
- Phản ứng nhiệt hạch là (Vật lý - Lớp 12)
- Trong phản ứng dây chuyền của hạt nhân U235, phản ứng thứ nhất có 100 hạt nhân U235 bị phân rã và hệ số nhân notron là k = 1,6. Tính tổng số hạt nhân bị phân rã đến phản ứng thứ 101 (Vật lý - Lớp 12)
- Biết U235 có thể bị phân hạch theo phản ứng sau: 10n + 23592U → 13953I + 9439Y + 310n Khối lượng của các hạt tham gia phản ứng: ... (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)