Cho các chất sau: (a) Glucozơ chủ yếu tồn tại ở dạng mạch hở. (b) Dùng Cu(OH)2 có thể phân biệt (định tính) glixerol và saccarozơ. (c) Fructozơ có phản ứng tráng bạc chứng tỏ fructozơ có nhóm -CHO. (d) Saccarozơ được coi là một đoạn mạch của tinh bột. (e) Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit, nhưng khác nhau về cấu tạo của gốc glucozơ. Số nhận xét đúng là
CenaZero♡ | Chat Online | |
03/09 11:08:59 (Hóa học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho các chất sau:
(a) Glucozơ chủ yếu tồn tại ở dạng mạch hở.
(b) Dùng Cu(OH)2 có thể phân biệt (định tính) glixerol và saccarozơ.
(c) Fructozơ có phản ứng tráng bạc chứng tỏ fructozơ có nhóm -CHO.
(d) Saccarozơ được coi là một đoạn mạch của tinh bột.
(e) Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit, nhưng khác nhau về cấu tạo của gốc glucozơ.
Số nhận xét đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập Lý thuyết Cacbohiđrat có lời giải chi tiết
Tags: Cho các chất sau:,(a) Glucozơ chủ yếu tồn tại ở dạng mạch hở.,(b) Dùng Cu(OH)2 có thể phân biệt (định tính) glixerol và saccarozơ.,(c) Fructozơ có phản ứng tráng bạc chứng tỏ fructozơ có nhóm -CHO.,(d) Saccarozơ được coi là một đoạn mạch của tinh bột.,(e) Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit. nhưng khác nhau về cấu tạo của gốc glucozơ.
Tags: Cho các chất sau:,(a) Glucozơ chủ yếu tồn tại ở dạng mạch hở.,(b) Dùng Cu(OH)2 có thể phân biệt (định tính) glixerol và saccarozơ.,(c) Fructozơ có phản ứng tráng bạc chứng tỏ fructozơ có nhóm -CHO.,(d) Saccarozơ được coi là một đoạn mạch của tinh bột.,(e) Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit. nhưng khác nhau về cấu tạo của gốc glucozơ.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (a) Amilopectin trong tinh bột chỉ có các liên kết α-1,4-glicozit. (b) Ở điều kiện thường, glucozơ và saccarozơ đều là những chất rắn, dễ tan trong nước. (c) Thủy phân tinh bột thu được fructozơ và glucozơ. (d) Đa số polime đều ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Glucozơ được gọi là đường nho do có nhiều trong quả nho chín. (b) Chất béo là đieste của glixerol với axit béo. (c) Ở nhiệt độ thường, triolein ở trạng thái rắn. (d) Tinh bột là một trong những lương thực cơ bản của con ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1/ glucozo và fructozo đều tác dụng với Cu(OH)2 tạo dung dịch xanh lam 2/ saccarozo và antozo thủy phân đều cho 2 phân tử mốnaccarit 3/ tinh bột và xenlulozo có CTPT dạng (C6H10O5) ... (Hóa học - Lớp 12)
- So sánh tính chất của glucozơ, tinh bột, saccarozơ, xenlulozơ như sau: (a) Cả 4 chất đều dễ tan trong nước và đều có các nhóm -OH. (b) Glucozơ, tinh bột, saccarozơ đều có thể tham gia phản ứng tráng bạc. (c) Cả 4 chất đều bị thủy phân trong axit. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có một số phát biểu về cacbonhiđrat như sau: (1) Saccarozơ có tham gia phản ứng tráng bạc. (2) Hiđro hóa hoàn toàn glucozơ (xúc tác Ni, đun nóng) tạo ra sobitol. (3) Glucozơ và saccarozơ đều là chất rắn có vị ngọt, dễ tan trong nước. (4) Tinh bột và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat: (a) Tất cả các cacbohiđrat đều có phản ứng thủy phân. (b) Thủy phân hoàn toàn tinh bột thu được glucozơ. (c) Glucozơ, fructozơ đều có phản ứng tráng bạc. (d) Glucozơ làm mất màu nước brom. Số phát biểu đúng là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1. Nước brom có thể dùng để phân biệt được glucozơ và fructozơ. 2.Thủy phân hoàn toàn saccarozơ và tinh bột đều thu được một loại monoaccarit. 3.Fructozơ, glucozơ, saccarozơ đều tham gia phản ứng tráng gương. 4. Glucozơ được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Fructozơ và glucozơ đều có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc; (2) Saccarozơ và tinh bột đều không bị thủy phân khi có axit H2SO4(loãng) làm xúc tác; (3) Tinh bột được tạo thành trong cây xanh ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các bước tiến hành thí nghiệm tráng bạc của glucozơ (1) Thêm 3-5 giọt glucozơ vào ống nghiệm. (2) Nhỏ từ từ dung dịch NH3 cho đến khi kết tủa tan hết. (3) Đun nóng nhẹ hỗn hợp ở 60-70oC trong vòng vài phút. (4) Cho 1 ml ... (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng ? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)