Kim loại kiềm có nhiều ứng dụng quan trọng: (1) Chế tạo các hợp kim có nhiệt độ nóng chảy thấp; (2) Kim loại Na và K dùng làm chất trao đổi nhiệt trong các lò phản ứng hạt nhân; (3) Kim loại xesi dùng làm tế bào quang điện; (4) Các kim loại Na, K dùng để điều chế các dung dịch bazơ ; (5) Kim loại kiềm dùng để điều chế các kim loại hiếm bằng phương pháp nhiệt luyện. Tổng số phát biểu đúng là:
Tô Hương Liên | Chat Online | |
03/09 11:13:11 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Kim loại kiềm có nhiều ứng dụng quan trọng:
(1) Chế tạo các hợp kim có nhiệt độ nóng chảy thấp;
(2) Kim loại Na và K dùng làm chất trao đổi nhiệt trong các lò phản ứng hạt nhân;
(3) Kim loại xesi dùng làm tế bào quang điện;
(4) Các kim loại Na, K dùng để điều chế các dung dịch bazơ ;
(5) Kim loại kiềm dùng để điều chế các kim loại hiếm bằng phương pháp nhiệt luyện.
Tổng số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
BÀI ÔN TẬP RÈN LUYỆN LÝ THUYẾT TỔNG HỢP MÔN HÓA HỌC
Tags: Kim loại kiềm có nhiều ứng dụng quan trọng:,(1) Chế tạo các hợp kim có nhiệt độ nóng chảy thấp;,(2) Kim loại Na và K dùng làm chất trao đổi nhiệt trong các lò phản ứng hạt nhân;,(3) Kim loại xesi dùng làm tế bào quang điện;,(4) Các kim loại Na. K dùng để điều chế các dung dịch bazơ ;,(5) Kim loại kiềm dùng để điều chế các kim loại hiếm bằng phương pháp nhiệt luyện.
Tags: Kim loại kiềm có nhiều ứng dụng quan trọng:,(1) Chế tạo các hợp kim có nhiệt độ nóng chảy thấp;,(2) Kim loại Na và K dùng làm chất trao đổi nhiệt trong các lò phản ứng hạt nhân;,(3) Kim loại xesi dùng làm tế bào quang điện;,(4) Các kim loại Na. K dùng để điều chế các dung dịch bazơ ;,(5) Kim loại kiềm dùng để điều chế các kim loại hiếm bằng phương pháp nhiệt luyện.
Trắc nghiệm liên quan
- Tiến hành các thí nghiệm sau (1). Cho dung dịch NH3 dư vào dung dịch AgNO3 (2). Sục khí SO2 vào dung dịch H2S (3).Cho dung dịch AgNO3 vào dung dịch H3PO4 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các hỗn hợp chất rắn (1) FeO, BaO, Al2O3 (tỉ lệ mol 1:1:1) (2) Al, K, Al2O3 (tỉ lệ mol 1: 2:1) (3) Na2O, Al (tỉ lệ mol 1:1) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau ở điều kiện thường: (1) Sục khí H2S vào dung dịch Fe(NO3)2. (2) Cho K vào dd HCl (3) Cho KOH vào dung dịch CH3COOH. (4) Sục khí Cl2 vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho bốn hỗn hợp, mỗi hỗn hợp gồm hai chất rắn có số mol bằng nhau: Na2O và Al2O3; Cu và Fe2(SO4)3; BaCl2 và CuCl2; Ba và NaHSO4. Số hỗn hợp có thể tan ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Anđehit vừa có tính oxh vừa có tính khử . (2) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen (3) Đốt cháy hoàn toàn CH3COOCH3 thu được số mol CO2 bằng số mol H2O. (4) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho Al vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư. (2) Sục khí H2S vào dung dịch FeCl3 (3) Cho luồng khí F2 đi qua nước nóng. (4) Cho FeS tác dụng vói ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất: Al, Al2O3, Al2(SO4)3, Zn(OH)2, NaHS, KHSO3, (NH4)2CO3. Số chất có tính lưỡng tính là : (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Các nguyên tố halogen có độ âm điện tương đối nhỏ (2) Đi từ flo đến iot, tính oxi hóa giảm dần (3) Khí hidro halogenua tan trong nước tạo ra dung dịch axit halogenhidric (4) Clo là khí màu vàng lục, mùi xốc, không độc (5) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các thí nghiệm sau : (1) Dẫn từ từ khí CO2 đến dư vào dung dịch nước vôi trong (2) Cho từ từ dung dịch Ba(OH)2 đến dư vào dung dịch Al2(SO4)3 (3) Cho từ từ dung dịch HCl đến dư vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các quá trình sau : 1) Cho dung dịch AlCl3 tác dụng với dung dịch NH3 dư. 2) Cho dung dịch Ba(OH)2 dư vào dung dịch Al2(SO4)3. 3) Cho dung dịch HCl dư vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)