Hãy chọn các tính chất đúng của Cu: 1) Hòa tan Cu bằng dung dịch HCl đặc nóng giải phóng khí H2. 2) Đồng dẫn nhiệt và dẫn nhiệt tốt, chỉ thua Ag. 3) Đồng kim loại có thể tan trong dung dịch FeCl3. 4) Có thể hòa tan Cu trong dung dịch HCl khi có mặt O2. 5) Đồng thuộc nhóm kim loại nhẹ (d=8,98 g/cm3). Không tồn tại Cu2O; Cu2S.
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
03/09 11:20:15 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Hãy chọn các tính chất đúng của Cu:
1) Hòa tan Cu bằng dung dịch HCl đặc nóng giải phóng khí H2.
2) Đồng dẫn nhiệt và dẫn nhiệt tốt, chỉ thua Ag.
3) Đồng kim loại có thể tan trong dung dịch FeCl3.
4) Có thể hòa tan Cu trong dung dịch HCl khi có mặt O2.
5) Đồng thuộc nhóm kim loại nhẹ (d=8,98 g/cm3).
Không tồn tại Cu2O; Cu2S.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 2, 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 4, 5, 6 0 % | 0 phiếu |
C. 2, 3, 4, 6 0 % | 0 phiếu |
D. 2, 3, 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp lý thuyết Hóa Học 12 cực hay có lời giải
Tags: Hãy chọn các tính chất đúng của Cu:,1) Hòa tan Cu bằng dung dịch HCl đặc nóng giải phóng khí H2.,2) Đồng dẫn nhiệt và dẫn nhiệt tốt. chỉ thua Ag.,3) Đồng kim loại có thể tan trong dung dịch FeCl3.,4) Có thể hòa tan Cu trong dung dịch HCl khi có mặt O2.,5) Đồng thuộc nhóm kim loại nhẹ (d=8.98 g/cm3).
Tags: Hãy chọn các tính chất đúng của Cu:,1) Hòa tan Cu bằng dung dịch HCl đặc nóng giải phóng khí H2.,2) Đồng dẫn nhiệt và dẫn nhiệt tốt. chỉ thua Ag.,3) Đồng kim loại có thể tan trong dung dịch FeCl3.,4) Có thể hòa tan Cu trong dung dịch HCl khi có mặt O2.,5) Đồng thuộc nhóm kim loại nhẹ (d=8.98 g/cm3).
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các thuốc thử sau: dd KMnO4, dd KOH, dd AgNO3, Fe, Cu. Số thuốc thử có thể dùng nhận biết Fe2+, Fe3+ là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng sau: 1. Fe + O2 →t° (A) 2. (A) + HCl → (B) + (C) + H2O 3. (B) + NaOH → (D) + (G) 4. (C) + NaOH → (E) + (G) 5. (D) + ? + ? → (E) 6. (E) →t° (F) + ? Thứ tự các chất (A), (D), (F) lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm: Lần lượt đốt nóng FeS2, FeCO3, Fe(OH)2, Fe(NO3)3 trong không khí đến khối lượng không đổi. Một số học sinh nêu nhận xét: 1. Sản phẩm rắn của các thí nghiệm đều không ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hiện tượng nào dưới đây được mô tả không đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Chất X tham gia phản ứng theo sơ đồ sau: X + HNO3 đặc, nóng → Fe(NO3)3 + NO2 + H2O Có bao nhiêu chất X thỏa mãn tính chất trên (Hóa học - Lớp 12)
- Cho ba kim loại Al, Fe, Cu và các dung dịch muối riêng biệt là Ni(NO3)2, AgNO3, Cu(NO3)2, Zn(NO3)2, Fe(NO3)2, Fe(NO3)3. Cho các ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất Cu, Fe, Ag và các dung dịch HCl, CuSO4, Fe(NO3)2, FeCl3. Số cặp chất có phản ứng với nhau là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các kim loại: Fe, Cu, Al, Ni và các dung dịch: HCl, FeCl2, FeCl3, AgNO3. Cho từng kim loại vào từng dung dịch, có bao nhiêu trường hợp xảy ra phản ứng? (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các nhận định sau đây, có mấy nhận định đúng? 1. Cu có thể tan trong dung dịch Fe2(SO4)3. 2. Hỗn hợp gồm Cu, Fe2O3, Fe3O4 trong đó số mol Cu bằng tổng số mol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phương trình phản ứng hóa học: (1) 4Fe(OH)2 + O2 + 2H2O → 4Fe(OH)3 (2) Fe2O3 + 6HCl → 2FeCl3 + 3H2O (3) 2FeCl3 + Fe → 3FeCl2. (4) ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Vợ chồng anh X hằng tháng đều lập kế hoạch thu chi trong gia đình. Anh chị phân bổ các khoản chi theo tỉ lệ 50/20/30. Việc làm của vợ chồng anh X thực hiện bước nào dưới đây trong lập kế hoạch, thu chi của gia đình? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Nhân vật nào dưới đây chi tiêu hợp lí? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Trong quá trình thực hiện các khoản thu, chi theo kế hoạch cần (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Việc sử dụng các khoản thu và chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần ác thành viên sao cho phù hợp với các nguồn thu nhập là nội dung của khái niệm nào dưới đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Việc doanh nghiệp đầu tư tối ưu quy trình vận hành để tiết kiệm chi phí; sản xuất hàng hoá, dịch vụ mà xã hội cần với mức giá hợp lí; tạo công ăn việc làm cho người lao động với mức thù lao xứng đáng; đảm bảo chất lượng, an toàn sản phẩm cho người ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đâu là biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hóa. (Tin học - Lớp 8)
- Nhân vật nào trong tình huống sau đây đã vi phạm trách nhiệm pháp lí trong quá trình sản xuất, kinh doanh? Tình huống. Ông X mua chiếc tài có tổng dung tích trên 40 m3, máy nổ và các phụ tùng để hút cát từ lòng sông Hồng lên khoang ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Các chủ thể sản xuất, kinh doanh không được thực hiện hành vi nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Không có gì tự đến đâu con, Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa. Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa Mùa bội thu phải một nắng hai sương. Không có gì tự đến dẫu bình thường. Phải bằng cả bàn tay và nghị lực ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Nội dung nào sau đây không đúng khi nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)