Có mấy phát biểu sai? (1) Trong dung dịch, amino axit chủ yếu tồn tại ở dạng ion lưỡng cực. (2) Amino axit là những chất rắn, kết tinh, tan tốt trong nước và có vị ngọt. (3) Amino axit là hợp chất hữu cơ tạp chức. (4) Hợp chất H2N-CH2-COOH3N-CH3 là este của glyxin. (5) Chất béo lỏng có khả năng làm mất màu nước Br2. (6) Cho ancol etylic tác dụng với Cu(OH)2 tạo ra dung dịch xanh thẫm. (7) Hiđro hoá hoàn toàn triolein tạo ra chất ...
![]() | Nguyễn Thị Sen | Chat Online |
03/09/2024 11:27:25 (Hóa học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Có mấy phát biểu sai?
(1) Trong dung dịch, amino axit chủ yếu tồn tại ở dạng ion lưỡng cực.
(2) Amino axit là những chất rắn, kết tinh, tan tốt trong nước và có vị ngọt.
(3) Amino axit là hợp chất hữu cơ tạp chức.
(4) Hợp chất H2N-CH2-COOH3N-CH3 là este của glyxin.
(5) Chất béo lỏng có khả năng làm mất màu nước Br2.
(6) Cho ancol etylic tác dụng với Cu(OH)2 tạo ra dung dịch xanh thẫm.
(7) Hiđro hoá hoàn toàn triolein tạo ra chất béo rắn.
(8) Phản ứng thuỷ phân este trong môi trường kiềm là phản ứng một chiều.
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
BÀI ÔN TẬP RÈN LUYỆN LÝ THUYẾT TỔNG HỢP MÔN HÓA HỌC
Tags: Có mấy phát biểu sai?,(1) Trong dung dịch. amino axit chủ yếu tồn tại ở dạng ion lưỡng cực.,(2) Amino axit là những chất rắn. kết tinh. tan tốt trong nước và có vị ngọt.,(3) Amino axit là hợp chất hữu cơ tạp chức.,(4) Hợp chất H2N-CH2-COOH3N-CH3 là este của glyxin.,(5) Chất béo lỏng có khả năng làm mất màu nước Br2.
Tags: Có mấy phát biểu sai?,(1) Trong dung dịch. amino axit chủ yếu tồn tại ở dạng ion lưỡng cực.,(2) Amino axit là những chất rắn. kết tinh. tan tốt trong nước và có vị ngọt.,(3) Amino axit là hợp chất hữu cơ tạp chức.,(4) Hợp chất H2N-CH2-COOH3N-CH3 là este của glyxin.,(5) Chất béo lỏng có khả năng làm mất màu nước Br2.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: 1. Lưu huỳnh đioxit dùng để sản xuất H2SO4, tẩy trắng giấy, bột giặt, chất chống nấm,... 2. Trong công nghiệp, SO2 được điều chế bằng cách đun nóng H2SO4 với ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Các kim loại kiềm đều tan tốt trong nước. (2) Các kim loại Mg, Fe, K và Al chỉ đều chế được bằng phương pháp điện phân nóng chảy. (3) Các kim loại Mg, K và Fe đều khử được ion Ag+ trong dung dịch thành Ag. (4) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho Ca(HCO2)2 vào dung dịch Ca(OH)2. (2) Cho Zn vào dung dịch FeCl3 (dư). (3) Cho dung dịch Ba(OH)2 (dư) vào dung dịch Al2(SO4)3 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Muối clorua quang trọng nhất là NaCl. (2) NaCl là nguyên liệu để điều chế Cl2, H2, NaOH, nước Gia-ven,... (3) BaCl2 dùng để trừ sâu bệnh trong nông nghiệp. (4) AlCl3 có tác dụng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Dùng nước brom để phân biệt fructozơ và glucozơ. (2) Trong môi trường bazơ, fructozơ và glucozơ có thể chuyển hoá cho nhau. (3) Trong dung dịch nước, glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch hở. (4) Thuỷ phân saccarozơ chỉ thu ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Tất cả các ancol đều có thể tách nước thu được anken. (2) Cho ancol bậc III tác dụng với CuO thu được kết tủa Cu màu đỏ. (3) Người ta có thể tổng hợp ancol bằng các thuỷ phân dẫn xuất halogen trong dung dịch kiềm. (4) Người ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các cặp dung dịch sau: (1) NaAlO2 và AlCl3; (2) NaOH và NaHCO3; (3) BaCl2 và NaHCO3; (4) NH4Cl và NaAlO2; (5) Ba(AlO2)2 và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Sục khí Cl2 vào dung dịch FeCl2. (2) Cho khí H2 đi qua bột CuO nung nóng. (3) Cho CH3COOCH=CH2 vào dung dịch Br2 trong ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho Mg vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư. (2) Sục khí Cl2 vào dung dịch FeCl2. (3) Dẫn khí H2 dư qua bột CuO nung nóng. (4) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Ở nhiệt độ thường, Cu(OH)2 tan được trong dung dịch glixerol. (2) Ở nhiệt độ thường, C2H4 phản ứng được với nước brom. (3) Đốt cháy hoàn toàn CH3COOCH3 thu được số mol ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)