Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Đốt cháy bột sắt trong khí Cl2, dư. (2) Cho bột sắt vào dung dịch H2SO4 loãng. (3) Cho bột sắt vào dun dịch AgNO3 dư. (4) Cho bột Fe2O3 vào dung dịch HNO3 loãng, dư. (5) Cho bột sắt vào dung dịch HNO3 loãng dư. (6) Cho Fe2O3 vào dung dịch HCl dư. Số thí nghệm thu được muối Fe (III):
![]() | Tôi yêu Việt Nam | Chat Online |
03/09/2024 11:27:32 (Hóa học - Lớp 12) |
18 lượt xem
Thực hiện các thí nghiệm sau:
(1) Đốt cháy bột sắt trong khí Cl2, dư.
(2) Cho bột sắt vào dung dịch H2SO4 loãng.
(3) Cho bột sắt vào dun dịch AgNO3 dư.
(4) Cho bột Fe2O3 vào dung dịch HNO3 loãng, dư.
(5) Cho bột sắt vào dung dịch HNO3 loãng dư.
(6) Cho Fe2O3 vào dung dịch HCl dư.
Số thí nghệm thu được muối Fe (III):

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 4.D.3. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
BÀI ÔN TẬP RÈN LUYỆN LÝ THUYẾT TỔNG HỢP MÔN HÓA HỌC
Tags: Thực hiện các thí nghiệm sau:,(1) Đốt cháy bột sắt trong khí Cl2. dư.,(2) Cho bột sắt vào dung dịch H2SO4 loãng.,(3) Cho bột sắt vào dun dịch AgNO3 dư.,(4) Cho bột Fe2O3 vào dung dịch HNO3 loãng. dư.,(5) Cho bột sắt vào dung dịch HNO3 loãng dư.
Tags: Thực hiện các thí nghiệm sau:,(1) Đốt cháy bột sắt trong khí Cl2. dư.,(2) Cho bột sắt vào dung dịch H2SO4 loãng.,(3) Cho bột sắt vào dun dịch AgNO3 dư.,(4) Cho bột Fe2O3 vào dung dịch HNO3 loãng. dư.,(5) Cho bột sắt vào dung dịch HNO3 loãng dư.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phát biểu sau: (1) Giống như H2SO4, H2CrO4 cũng rất bền. (2) Crom tan trong dung dịch HCl dư tạo ra dung dịch CrCl2. (3) Ion CrO42- có màu vàng, ion ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các polime: polietilen, tơ visco, tinh bột, nilon-6, nilon-6,6, tơ olon, polibutađien. Có bao nhiêu polime là polime tổng hợp? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng sau:Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phát biểu sai? (1) Trong dung dịch, amino axit chủ yếu tồn tại ở dạng ion lưỡng cực. (2) Amino axit là những chất rắn, kết tinh, tan tốt trong nước và có vị ngọt. (3) Amino axit là hợp chất hữu cơ tạp chức. (4) Hợp chất H2N-CH2 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1. Lưu huỳnh đioxit dùng để sản xuất H2SO4, tẩy trắng giấy, bột giặt, chất chống nấm,... 2. Trong công nghiệp, SO2 được điều chế bằng cách đun nóng H2SO4 với ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Các kim loại kiềm đều tan tốt trong nước. (2) Các kim loại Mg, Fe, K và Al chỉ đều chế được bằng phương pháp điện phân nóng chảy. (3) Các kim loại Mg, K và Fe đều khử được ion Ag+ trong dung dịch thành Ag. (4) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho Ca(HCO2)2 vào dung dịch Ca(OH)2. (2) Cho Zn vào dung dịch FeCl3 (dư). (3) Cho dung dịch Ba(OH)2 (dư) vào dung dịch Al2(SO4)3 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Muối clorua quang trọng nhất là NaCl. (2) NaCl là nguyên liệu để điều chế Cl2, H2, NaOH, nước Gia-ven,... (3) BaCl2 dùng để trừ sâu bệnh trong nông nghiệp. (4) AlCl3 có tác dụng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Dùng nước brom để phân biệt fructozơ và glucozơ. (2) Trong môi trường bazơ, fructozơ và glucozơ có thể chuyển hoá cho nhau. (3) Trong dung dịch nước, glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch hở. (4) Thuỷ phân saccarozơ chỉ thu ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Tất cả các ancol đều có thể tách nước thu được anken. (2) Cho ancol bậc III tác dụng với CuO thu được kết tủa Cu màu đỏ. (3) Người ta có thể tổng hợp ancol bằng các thuỷ phân dẫn xuất halogen trong dung dịch kiềm. (4) Người ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Người mẫu bạch tạng đầu tiên ở Việt Nam là ai?
- Sinh nhật của Ma-ri-ca Sáng hôm ấy, thầy giáo vào lớp, vui vẻ nói: - Hôm nay là sinh nhật Ma-ri-ca. Chúng ta cùng chúc mừng bạn nhé! Cả lớp chúc mừng Ma-ri-ca bằng một tràng pháo tay. Rồi thầy thay mặt các bạn trong lớp tặng Ma-ri-ca một quyển truyện ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Tỉnh nào nước ta xếp đầu theo bảng chữ cái? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Để sắp xếp tên riêng theo đúng bảng chữ cái, em cần phải: (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp các tên sau theo thứ tự bảng chữ cái: Nam, Hoa, Bình, Linh. Tên nào đứng thứ hai? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng sau cùng theo thứ tự bảng chữ cái? Anh, Bảo, Dũng, Châu (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Xếp các tên riêng sau theo đúng thứ tự bảng chữ cái:Hùng, Cảnh, Hà, Lê, Thanh, Phong, Yến, Ánh, Mai (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong danh sách sau, tên nào đứng sau cùng nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Trung, Quốc, Đông, An (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp tên các bạn theo thứ tự bảng chữ cái: Chép, Rô, Trắm, Lươn, Ốc (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng thứ hai nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Lan, Bình, Quang, Duy (Tiếng Việt - Lớp 2)