Khi nói về các mức phản ứng của kiểu gen, xét các phát biểu sau đây: (1) Các cá thể có ngoại hình giống nhau thì có mức phản ứng giống nhau. (2) mức phản ứng phụ thuộc vào kiểu gen của cơ thể và môi trường sống. (3) Tính trạng chất lượng thường có mức phản ứng rộng hơn tính trạng số lượng. (4) Trong cùng một giống thuần chủng, các cá thể có mức phản ứng giống nhau. Có bao nhiêu phát biểu đúng?
![]() | Trần Bảo Ngọc | Chat Online |
03/09/2024 11:43:52 (Sinh học - Lớp 12) |
23 lượt xem
Khi nói về các mức phản ứng của kiểu gen, xét các phát biểu sau đây:
(1) Các cá thể có ngoại hình giống nhau thì có mức phản ứng giống nhau.
(2) mức phản ứng phụ thuộc vào kiểu gen của cơ thể và môi trường sống.
(3) Tính trạng chất lượng thường có mức phản ứng rộng hơn tính trạng số lượng.
(4) Trong cùng một giống thuần chủng, các cá thể có mức phản ứng giống nhau.
Có bao nhiêu phát biểu đúng?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có đáp án
Tags: Khi nói về các mức phản ứng của kiểu gen. xét các phát biểu sau đây:,(1) Các cá thể có ngoại hình giống nhau thì có mức phản ứng giống nhau.,(2) mức phản ứng phụ thuộc vào kiểu gen của cơ thể và môi trường sống.,(3) Tính trạng chất lượng thường có mức phản ứng rộng hơn tính trạng số lượng.,(4) Trong cùng một giống thuần chủng. các cá thể có mức phản ứng giống nhau.,Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Tags: Khi nói về các mức phản ứng của kiểu gen. xét các phát biểu sau đây:,(1) Các cá thể có ngoại hình giống nhau thì có mức phản ứng giống nhau.,(2) mức phản ứng phụ thuộc vào kiểu gen của cơ thể và môi trường sống.,(3) Tính trạng chất lượng thường có mức phản ứng rộng hơn tính trạng số lượng.,(4) Trong cùng một giống thuần chủng. các cá thể có mức phản ứng giống nhau.,Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Hai loài cải bắp và cải củ đều có số lượng nhiễm sắc thể lưỡng bội 2n = 18. Khi lấy hạt phấn của cây bắp cải thụ phấn cho cây cải củ, tạo ra đời F1 nhưng bị bất thụ. Có bao nhiêu phương pháp sau đây có thể thu được con lai hữu thụ? (1) Nuôi cấy mô ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết trong quá trình giảm phân của cơ thể đực có 12% số tế bào có cặp NST mang cặp gen Aa không phân li trong giảm phân I, giảm phân II diễn ra bình thường, các tế bào khác giảm phân bình thường, cơ thể cái giảm phân bình thường. Ở đời con của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử có một loại thuốc ức chế thụ thể của HCG. Một phụ nữ đang mang thai uống loại thuốc này để ức chế thụ thể của HCG. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Loại thuốc trên có tác dụng trực tiếp lên thể vàng. (2) Loại thuốc trên có tác dụng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật thụ tinh kép, khi quan sát 1 tế bào sinh dưỡng bình thường đang ở kì giữa của nguyên phân thấy có 48 cromatit. Giả sử quá trình thụ tinh của hạt phấn đạt 87,5%, của noãn là 100% đã hình thành 56 hợp tử lưỡng bội sau đó thành 56 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhịp tim của mèo là 120 lần/phút, giả sử thời gian các pha của chu kì tim lần lượt là 1:3:5. Trong một chu kì tim, thời gian tâm nhĩ được nghỉ ngơi là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Một người có sức khỏe bình thường, sau khi chủ động thở nhanh và sâu một lúc thì người này lặn được lâu hơn. Giải thích nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về bậc dinh dưỡng của lưới thức ăn, xét các phát biểu sau đây: (1) Tất cả các loài động vật ăn thực vật đều được xếp vào bậc dinh dưỡng cấp 1. (2) bậc dinh dưỡng cấp 1 luôn có tổng sinh khối lớn hơn tất cả tổng sinh khối của các bậc dinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mối quan hệ sinh học nào sau đây sẽ làm tăng lượng đạm trong đất? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể, sự phân bố ngẫu nhiên của các cá thể có ý nghĩa: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, xét các phát biểu sau đây: (1) Khi không xảy ra đột biến, không có CLTN, không có di – nhập gen, nếu thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể có biến đổi thì đó là lí do tác động của các yếu tố ngẫu nhiên. (2) ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)