Cho các phát biểu sau:(1) Dãy gồm có ion cùng tồn tại trong một dung dịch là Fe3+, H+, SO42-, CO32- .(2) Điều chế F2 bằng phương pháp là điện phân nóng chảy KF.2HF ở nhiệt độ cao.(3) Tất cả các muối silicat đều không tan.(4) Cấu hình electron của ion Cr2+ và Fe3+ lần lượt là [Ar]3d4 và [Ar]3d5.(5) Tính oxi hóa tăng dần của các ion được sắp xếp trong dãy (từ trái qua phải): Fe2+, Cr3+, ...
![]() | Bạch Tuyết | Chat Online |
03/09/2024 11:54:15 (Hóa học - Lớp 12) |
Cho các phát biểu sau:
(1) Dãy gồm có ion cùng tồn tại trong một dung dịch là Fe3+, H+, SO42-, CO32- .
(2) Điều chế F2 bằng phương pháp là điện phân nóng chảy KF.2HF ở nhiệt độ cao.
(3) Tất cả các muối silicat đều không tan.
(4) Cấu hình electron của ion Cr2+ và Fe3+ lần lượt là [Ar]3d4 và [Ar]3d5.
(5) Tính oxi hóa tăng dần của các ion được sắp xếp trong dãy (từ trái qua phải): Fe2+, Cr3+, Cu2+, Ag+.
(6) Dùng quỳ tím ẩm có thể phân biệt được hai khí NO2 và Cl2 đựng trong bình mất nhãn.
(7) Oxi có 3 đồng vị bền , Hiđro cũng có 3 đồng vị bền . Số phân tử H2O khác nhau có thể có trong tự nhiên là 12.
(8) Các aminoaxit là những chất rắn kết tinh, dễ tan trong nước, có nhiệt độ nóng chảy cao.
(9) Trong y học, O3 dùng để chữa sâu răng, NaHCO3 (thuốc muối nabica) dùng để chữa bệnh đau dạ dày, khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính và NO2, SO2 gây hiện tượng mưa axit.
(10) Dùng bột lưu huỳnh để xử lý thủy ngân bị rơi ra khi nhiệt kế vỡ.
Số phát biểu không đúng là:
![Cho các phát biểu sau:(1) Dãy gồm có ion cùng tồn tại trong một dung dịch là Fe<sup>3+</sup>, H<sup>+</sup>, SO42-, CO32- .(2) Điều chế F<sub>2</sub> bằng phương pháp là điện phân nóng chảy KF.2HF ở nhiệt độ cao.(3) Tất cả các muối silicat đều không tan.(4) Cấu hình electron của ion Cr<sup>2+</sup> và Fe<sup>3+</sup> lần lượt là [Ar]3d<sup>4</sup> và [Ar]3d<sup>5</sup>.(5) Tính oxi hóa tăng dần của các ion được sắp xếp trong dãy (từ trái qua phải): Fe<sup>2+</sup>, Cr<sup>3+</sup>, Cu<sup>2+</sup>, Ag<sup>+</sup>.(6) Dùng quỳ tím ẩm có thể phân biệt được hai khí NO<sub>2</sub> và Cl<sub>2</sub> đựng trong bình mất nhãn.(7) Oxi có 3 đồng vị bền , Hiđro cũng có 3 đồng vị bền . Số phân tử H<sub>2</sub>O khác nhau có thể có trong tự nhiên là 12.(8) Các aminoaxit là những chất rắn kết tinh, dễ tan trong nước, có nhiệt độ nóng chảy cao.(9) Trong y học, O<sub>3</sub> dùng để chữa sâu răng, NaHCO<sub>3</sub> (thuốc muối nabica) dùng để chữa bệnh đau dạ dày, khí CO<sub>2</sub> gây hiệu ứng nhà kính và NO<sub>2</sub>, SO<sub>2</sub> gây hiện tượng mưa axit.(10) Dùng bột lưu huỳnh để xử lý thủy ngân bị rơi ra khi nhiệt kế vỡ.Số phát biểu không đúng là: Cho các phát biểu sau:(1) Dãy gồm có ion cùng tồn tại trong một dung dịch là Fe<sup>3+</sup>, H<sup>+</sup>, SO42-, CO32- .(2) Điều chế F<sub>2</sub> bằng phương pháp là điện phân nóng chảy KF.2HF ở nhiệt độ cao.(3) Tất cả các muối silicat đều không tan.(4) Cấu hình electron của ion Cr<sup>2+</sup> và Fe<sup>3+</sup> lần lượt là [Ar]3d<sup>4</sup> và [Ar]3d<sup>5</sup>.(5) Tính oxi hóa tăng dần của các ion được sắp xếp trong dãy (từ trái qua phải): Fe<sup>2+</sup>, Cr<sup>3+</sup>, Cu<sup>2+</sup>, Ag<sup>+</sup>.(6) Dùng quỳ tím ẩm có thể phân biệt được hai khí NO<sub>2</sub> và Cl<sub>2</sub> đựng trong bình mất nhãn.(7) Oxi có 3 đồng vị bền , Hiđro cũng có 3 đồng vị bền . Số phân tử H<sub>2</sub>O khác nhau có thể có trong tự nhiên là 12.(8) Các aminoaxit là những chất rắn kết tinh, dễ tan trong nước, có nhiệt độ nóng chảy cao.(9) Trong y học, O<sub>3</sub> dùng để chữa sâu răng, NaHCO<sub>3</sub> (thuốc muối nabica) dùng để chữa bệnh đau dạ dày, khí CO<sub>2</sub> gây hiệu ứng nhà kính và NO<sub>2</sub>, SO<sub>2</sub> gây hiện tượng mưa axit.(10) Dùng bột lưu huỳnh để xử lý thủy ngân bị rơi ra khi nhiệt kế vỡ.Số phát biểu không đúng là:](./uploads/quiz/lazi_301_1725303784.png)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 7 0 % | 0 phiếu |
B. 6 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Dãy gồm có ion cùng tồn tại trong một dung dịch là Fe3+. H+. SO42-. CO32- .,(2) Điều chế F2 bằng phương pháp là điện phân nóng chảy KF.2HF ở nhiệt độ cao.,(3) Tất cả các muối silicat đều không tan.,(4) Cấu hình electron của ion Cr2+ và Fe3+ lần lượt là [Ar]3d4 và [Ar]3d5.,(5) Tính oxi hóa tăng dần của các ion được sắp xếp trong dãy (từ trái qua phải): Fe2+. Cr3+. Cu2+. Ag+.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (1) Dãy các chất vừa phản ứng được với HCl loãng và NaOH loãng là: Al, Al2O3, HCOOC-COONa, CH3COONH4, H2NCH2COOH, ZnO, Be, Na2HPO4. 2) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng ? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Dầu mỡ bị ôi thiu là do chất béo bị oxi hóa chậm bởi không khí, xà phòng là muối natri (hoặc kali) của axit béo. (2) Các công thức của glucozơ (a-glucozơ và b-glucozo) khác nhau ở vị trí trong không gian của nhóm -OH ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các thí nghiệm sau: (1) Cho NaBr tác dụng với dung dịch H2SO4 đặc, nóng. (2) Cho quặng xiđerit tác dụng với H2SO4 loãng. (3) Sục khí CO2 vào dung dịch K2SiO3. (4) Sục ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hành các thí nghiệm sau: (1) Sục O3 vào dung dịch KI trong nước (2) Nhúng thanh Al vào dd HNO3 đặc nguội (3) Đốt cháy Mg trong khí sunfurơ (4) Cho Cu(OH)2 vào dd sorbitol (5) Cho ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau :(1) Dãy các chất butan, propen, nhôm cacbua và natri axetat có thể trực tiếp điều chế CH4 (metan) bằng một phản ứng.(2) Các dung dịch có cùng nồng độ mol CM, pH tăng dần trong dãy: KHSO4, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) CaOCl2 là muối kép. (2) Liên kết kim loại là liên kết được hình thành giữa các nguyên tử và ion kim loại trong mạng tinh thể do sự tham gia của các electron tự do. (3) Supephotphat kép có thành phần chủ yếu là ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phản ứng sau: (1) dung dịch Na2CO3 + dung dịch H2SO4 (2) dung dịch Na2CO3 + dung dịch FeCl3 (3) dung dịch Na2CO3 + dung dịch CaCl2 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau : (1)Các hợp chất NaOH, Na2CO3, Na3PO4 có tác dụng làm mất tính cứng của nước cứng tạm thời. (2)Thành phần chính của thạch cao nung là CaSO4.H2O hoặc ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau : (1) Trong hợp chất với oxi, nitơ có cộng hóa trị cao nhất bằng V. (2) Trong các hợp chất, flo luôn có số oxi hóa bằng -1. (3) Lưu huỳnh trong hợp chất với kim loại luôn có số oxi hóa là -2. ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)