Cho các phát biểu sau:(1) K2CrO4 có màu da cam, là chất oxi hóa mạnh. (2) Kim loại Al và Cr đều tan trong dung dịch kiềm đặc.(3) Kim loại Cr có độ cứng cao nhất trong tất cả các kim loại (4) Cr2O3 được dùng để tạo màu lục cho đồ sứ, đồ thủy tinh.(5) Ở trạng thái cơ bản kim loại crom có 6 electron độc thân.(6) CrO3 là một oxit axit, là chất oxi mạnh, bốc cháy khi tiếp xúc với lưu huỳnh, photpho,…Số phát biểu đúng là
![]() | Tôi yêu Việt Nam | Chat Online |
03/09/2024 12:18:52 (Hóa học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) K2CrO4 có màu da cam, là chất oxi hóa mạnh.
(2) Kim loại Al và Cr đều tan trong dung dịch kiềm đặc.
(3) Kim loại Cr có độ cứng cao nhất trong tất cả các kim loại
(4) Cr2O3 được dùng để tạo màu lục cho đồ sứ, đồ thủy tinh.
(5) Ở trạng thái cơ bản kim loại crom có 6 electron độc thân.
(6) CrO3 là một oxit axit, là chất oxi mạnh, bốc cháy khi tiếp xúc với lưu huỳnh, photpho,…
Số phát biểu đúng là
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
13 đề lý thuyết hóa vô cơ cực hay có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) K2CrO4 có màu da cam. là chất oxi hóa mạnh.,(2) Kim loại Al và Cr đều tan trong dung dịch kiềm đặc.,(3) Kim loại Cr có độ cứng cao nhất trong tất cả các kim loại,(4) Cr2O3 được dùng để tạo màu lục cho đồ sứ. đồ thủy tinh.,(5) Ở trạng thái cơ bản kim loại crom có 6 electron độc thân.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) K2CrO4 có màu da cam. là chất oxi hóa mạnh.,(2) Kim loại Al và Cr đều tan trong dung dịch kiềm đặc.,(3) Kim loại Cr có độ cứng cao nhất trong tất cả các kim loại,(4) Cr2O3 được dùng để tạo màu lục cho đồ sứ. đồ thủy tinh.,(5) Ở trạng thái cơ bản kim loại crom có 6 electron độc thân.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau :(1) Al là kim loại lưỡng tính.(2) Trong phản ứng hoá học ion kim loại chỉ thể hiện tính oxi hóa.(3) Nguyên tắc để làm mềm nước cứng là khử ion Ca2+, Mg2+ .(4) Dung dịch hỗn hợp NaHSO4 và NaNO3 có thể hoà tan được Cu. Phát ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau :(a) Tất cả các kim loại kiềm thổ đều tan trong nước.(b) Các kim loại kiềm có thể đẩy các kim loại yếu hơn ra khỏi dung dịch muối của chúng.(c) Các ion Na+, Mg2+, Al3+ có cùng cấu hình electron ở trạng thái cơ bản và đều có tính ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có 5 hỗn hợp, mỗi hỗn hợp gồm 2 chất rắn có số mol bằng nhau: Na2O và Al2O3; Cu và Fe2SO43; KHSO4 và KHCO3; BaCl2 và CuSO4; FeNO32 và AgNO3. Số hỗn hợp có thể tan hoàn toàn trong nước (dư) chỉ tạo ra các chất tan trong nước là (Hóa học - Lớp 12)
- Có các chất sau: Na2O, NaCl, Na2CO3, NaHCO3, Na2SO4. Có bao nhiêu chất mà bằng một phản ứng có thể tạo ra NaOH? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất: NaCl, NaOH, CuOH2, H2SO4, Na, Cu, CuCl2, Na2SO4. Có bao nhiêu chất trong số đã cho tan hoàn toàn trong nước? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau : CO2, NO2, CO, CrO3, P2O5, Al2O3. Có bao nhiêu chất tác dụng được với dung dịch NaOH loãng ở nhiệt độ thường? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: CuO, S, FeSO4, P, Fe3O4, Fe2SO43, CaCO3. Số chất bị oxi hóa bởi dung dịch HNO3 đặc, nóng giải phóng khí là: (Hóa học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu chất trong số các chất sau tác dụng được với dung dịch HCl: Cu, CuO, FeCl2, FeNO32, KMnO4, KClO3, NaClO (Hóa học - Lớp 12)
- Cho từng chất rắn: FeCl3, FeO, FeS, FeOH3, Fe3O4, FeCO3, FeNO32 lần lượt tác dụng với dung dịch H2SO4 loãng. Số trường hợp xảy ra phản ứng là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất Al, AlCl3, ZnOH2, NH4HCO3, KHSO4, NaHS, FeNO32. Số chất vừa phản ứng với dung dịch NaOH vừa phản ứng với dung dịch HCl là: (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)