Cho các phát biểu sau(1) Nước mềm là nước chứa ít hoặc không chứa ion Cl- và SO42-(2) Dùng dung dịch HCl có thể làm mềm tính cứng của nước cứng tạm thời(3) Phương pháp làm mềm tính cứng của nước tạm thời đơn giản nhất bằng cách đun nóng(4) Dùng dung dịch Na2CO3 có thể làm mềm tính cứng của nước cứng vĩnh cửu(5) Nước có tính cứng toàn phần là nước có cả tính cứng tạm thời và vĩnh cửuSố phát biểu đúng là
![]() | Nguyễn Thu Hiền | Chat Online |
03/09/2024 12:34:57 (Hóa học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho các phát biểu sau
(1) Nước mềm là nước chứa ít hoặc không chứa ion Cl- và SO42-
(2) Dùng dung dịch HCl có thể làm mềm tính cứng của nước cứng tạm thời
(3) Phương pháp làm mềm tính cứng của nước tạm thời đơn giản nhất bằng cách đun nóng
(4) Dùng dung dịch Na2CO3 có thể làm mềm tính cứng của nước cứng vĩnh cửu
(5) Nước có tính cứng toàn phần là nước có cả tính cứng tạm thời và vĩnh cửu
Số phát biểu đúng là
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
900 bài ôn tập rèn luyện lý thuyết tổng hợp môn hóa học
Tags: Cho các phát biểu sau,(1) Nước mềm là nước chứa ít hoặc không chứa ion Cl- và SO42-,(2) Dùng dung dịch HCl có thể làm mềm tính cứng của nước cứng tạm thời,(3) Phương pháp làm mềm tính cứng của nước tạm thời đơn giản nhất bằng cách đun nóng,(4) Dùng dung dịch Na2CO3 có thể làm mềm tính cứng của nước cứng vĩnh cửu,(5) Nước có tính cứng toàn phần là nước có cả tính cứng tạm thời và vĩnh cửu
Tags: Cho các phát biểu sau,(1) Nước mềm là nước chứa ít hoặc không chứa ion Cl- và SO42-,(2) Dùng dung dịch HCl có thể làm mềm tính cứng của nước cứng tạm thời,(3) Phương pháp làm mềm tính cứng của nước tạm thời đơn giản nhất bằng cách đun nóng,(4) Dùng dung dịch Na2CO3 có thể làm mềm tính cứng của nước cứng vĩnh cửu,(5) Nước có tính cứng toàn phần là nước có cả tính cứng tạm thời và vĩnh cửu
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau1. Clorua với muối hỗn hợp2. Clorua với là chất bột màu vàng, có công thức phân tử là CaOCl23. Trong phòng thí nghiệm, điều chế nước Gia-ven bằng cách cho clo tác dụng với nước ở nhiệt độ thường4. Trong công nghiệp, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu nào sau đây:(1) Hợp kim Li-Al siêu nhẹ được dùng trong kĩ nghệ hàng không(2) Hợp kim Fe-Cr-Mn không bị ăn mòn(3) Các kim loại kiềm dùng để chế tạo hợp kim có nhiệt độ nóng chảy thấp(4) Magiê được dùng để chế tạo những hợp kim có đặc ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: H2, dung dịch Br2, dung dịch NaOH, Cu(OH)2, HCl. ở điều kiện thích hợp số các chất trong dãy tác dụng được với triolein là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Tinh bột là chất rắn vô định hình, không màu, không tan trong nước nguội(2) Trong quả chuối xanh chứa nhiều glucozơ(3) Fructozơ tác dụng được với dung dịch AgNO3/NH3, đun nóng thu được kết tủa bạc ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho một số tính chất sau:(1) Là chất rắn vô định hình, màu trắng, không tan trong nước(2) Phản ứng với axit nitric đặc có mặt axit sunfuric đặc làm xúc tác(3) Bị thủy phân trong môi trường axit, đun nóng(4) Cho phản ứng màu với dung dịch iốtSố tính ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau:(1) Đa số các polime dễ hòa tan trong các dung môi hữu cơ thông thường(2) Poli (vinyl clorua), poliacrilonitrin, poli(metyl metacrylat) là những polime có tính dẻo(3) Các polime có thể có cấu trúc mạch không phân nhánh; mạch phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau(1) Cho Zn vào dung dịch AgNO3 (2) Cho Fe vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư(3) Cho Na vào dung dịch CuSO4 (4) Dẫn khí CO ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau(1) hầu hết các khí hiếm đều không tham gia các phản ứng hóa học(2) Ở điều kiện thường, các khí hiếm đều ở trạng thái khí(3) Ở điều kiện thường, các khí hiếm có phân tử gồm hai nguyên tử(4) Trong một chu kì, theo chiều tăng dần ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất sau: H2N-CH2-COONa, C6H5NH2 (anilin), ClH3N-CH2-COOC2H5, CH3NH3Cl. Số chất trong dãy phản ứng với dung dịch NaOH ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các loại tơ sau: tơ lapsan, tơ tằm, tơ xenlulozơ axetat, tơ olon, tơ enang, tơ nilon-6,6. Số tơ mà trong thành phần chỉ chứa các nguyên tố C, H, O là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)