Cho các phát biểu sau:(1) Sục dần dần khí CO2 cho đến dư vào dung dịch NaAlO2 thấy xuất hiện kết tủa trắng và sau đó kết tủa tan dần, dung dịch trở thành trong suốt.(2) Có thể dùng dung dịch Na2CO3 để làm mềm tất cả các loại nước cứng.(3) Phèn chua được dùng là chất làm trong nước, khử trùng nước, dùng trong ngành thuộc da và công nghiệp giấy. Phèn chua có công thức hoá học là KAl(NO3)2.(4) Trong quá trình điện phân, những ion âm ...
![]() | Tô Hương Liên | Chat Online |
03/09/2024 12:45:07 (Hóa học - Lớp 12) |
Cho các phát biểu sau:
(1) Sục dần dần khí CO2 cho đến dư vào dung dịch NaAlO2 thấy xuất hiện kết tủa trắng và sau đó kết tủa tan dần, dung dịch trở thành trong suốt.
(2) Có thể dùng dung dịch Na2CO3 để làm mềm tất cả các loại nước cứng.
(3) Phèn chua được dùng là chất làm trong nước, khử trùng nước, dùng trong ngành thuộc da và công nghiệp giấy. Phèn chua có công thức hoá học là KAl(NO3)2.
(4) Trong quá trình điện phân, những ion âm (anion) di chuyển về anot còn các ion dương (cation) di chuyển về catot.
(5) Khi điện phân dung dịch HCl (điện cực trơ, không có màng ngăn xốp) thì sản phẩm thu được gồm H2 và nước Gia-ven.
(6) Phương pháp thuỷ luyện dùng để điều chế những kim loại có tính khử yếu, phương pháp nhiệt luyện dùng để điều chế những kim loại có tính khử trung bình.
(7) Kim loại bị thụ động trong axit HNO3 đặc, nguội là Fe, Al, Cr, Ag. Số phát biểu đúng là
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 6. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Cho các phát biểu sau:,(2) Có thể dùng dung dịch Na2CO3 để làm mềm tất cả các loại nước cứng.,(4) Trong quá trình điện phân. những ion âm (anion) di chuyển về anot còn các ion dương (cation) di chuyển về catot.,(5) Khi điện phân dung dịch HCl (điện cực trơ. không có màng ngăn xốp) thì sản phẩm thu được gồm H2 và nước Gia-ven.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau về cacbomhiđrat:(1) Glucozơ và sccarozơ đều là chất rắn có vị ngọt, dễ tan trong nước.(2) Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit.(3) Trong dung dịch glucozơ và saccarozơ đều hoà tan Cu(OH)2 tạo phức màu xanh ... (Hóa học - Lớp 12)
- Số phát biểu đúng trong các phát biểu sau đây là:(1) CrO3 là oxit axit, tác dụng với nước tạo dung dịch chứa H2CrO4 và H2Cr2O7.(2) Trong các hợp chất, crom có số oxi hoá đặc trưng là ... (Hóa học - Lớp 12)
- Số phát biểu đúng trong các phát biểu sau đây là:(1) Peptit chứa từ hai gốc α aminoaxit trở lên thì có phản ứng màu biure.(2) Tơ tằm là loại tơ tự nhiên.(3) Ứng với CTPT C3H7O2N có hai đồng phân aminoaxit.(4) Tơ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau:(1) Trong các kim loại kiềm, xesi (Cs) có nhiệt độ nóng chảy thấp nhất.(2) Độ dẫn điện của nhôm (Al) tốt hơn của đồng (Cu).(3) Những kim loại có độ dẫn điện tốt thì cũng dẫn nhiệt tốt.(4) Crom (Cr) là kim loại cứng nhất trong ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Đốt cháy hoàn toàn este no, đơn chức, mạch hở luôn thu được số mol CO2 bằng số mol H2O.(2) Hợp chất hữu cơ tạp chức là hợp chất hữu cơ có hai loại nhóm chức.(3) Saccarozơ chỉ có cấu tạo mạch vòng.(4) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất sau: Ag, Fe3O4, Na2CO3 và Fe(OH)3. Số chất trong dãy tác dụng được với dung dịch H2SO4 loãng là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Ozon dùng để chữa sâu răng, sát trùng nước sinh hoạt, tẩy trắng tinh bột, dầu ăn.(2) Ozon có thể làm cho không khí trong lành nhưng cũng có thể gây hại cho con người.(3) Lưu huỳnh thuộc nhóm VIA, chu kì 3, số hiệu nguyên tử ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau:(1) Cho dung dịch Ba(OH)2 dư vào dung dịch Cr2(SO4)3.(2) Sục khí CO2 dư vào dung dich K[Al(OH)4] hoặc KAlO2.(3) Cho dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Crom bền trong không khí do có màng oxit bảo vệ.(2) Ở nhiệt độ thường, crom (III) oxit là chất rắn, màu lục thẫm.(3) Crom (III) hiđroxit có tính lưỡng tính, tan được trong dung dịch axit và kiềm mạnh.(4) Trong dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau:(1) Cho kim loại Fe vào dung dịch CuCl2.(2) Cho Fe(NO3)2 tác dụng với dung dịch HCl.(3) Cho FeCO3 tác dụng với dung dịch H2SO4 loãng. (4) Cho ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)