Cho các khái niệm, phát biểu sau:(1) Andehit HCHO ở thể khí và tan rất tốt trong nước.(2) CnH2n-1(n≥1) là công thức của andehit no, đơn chức và mạch hở.(3) Andehit cộng hidro tạo thành ancol bậc 2(4) Dung dịch nước của andehit fomic được gọi là fomon(5) Andehit là chất vừa có tính khử, vừa có tính oxi hóa.(6) Khi tác dụng với hidro, xeton bị khử thành ancol bậc 1(7) Dung dịch bão hòa của andehit fomic (có nồng độ 37-40%) được gọi là fomalinTổng số khái niệm và phát biểu đúng là:
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
03/09/2024 13:31:35 (Hóa học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Cho các khái niệm, phát biểu sau:
(1) Andehit HCHO ở thể khí và tan rất tốt trong nước.
(2) CnH2n-1(n≥1) là công thức của andehit no, đơn chức và mạch hở.
(3) Andehit cộng hidro tạo thành ancol bậc 2
(4) Dung dịch nước của andehit fomic được gọi là fomon
(5) Andehit là chất vừa có tính khử, vừa có tính oxi hóa.
(6) Khi tác dụng với hidro, xeton bị khử thành ancol bậc 1
(7) Dung dịch bão hòa của andehit fomic (có nồng độ 37-40%) được gọi là fomalin
Tổng số khái niệm và phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
900 bài ôn tập rèn luyện lý thuyết tổng hợp môn hóa học
Tags: Cho các khái niệm. phát biểu sau:,(1) Andehit HCHO ở thể khí và tan rất tốt trong nước.,(2) CnH2n-1(n≥1) là công thức của andehit no. đơn chức và mạch hở.,(3) Andehit cộng hidro tạo thành ancol bậc 2,(4) Dung dịch nước của andehit fomic được gọi là fomon,(5) Andehit là chất vừa có tính khử. vừa có tính oxi hóa.
Tags: Cho các khái niệm. phát biểu sau:,(1) Andehit HCHO ở thể khí và tan rất tốt trong nước.,(2) CnH2n-1(n≥1) là công thức của andehit no. đơn chức và mạch hở.,(3) Andehit cộng hidro tạo thành ancol bậc 2,(4) Dung dịch nước của andehit fomic được gọi là fomon,(5) Andehit là chất vừa có tính khử. vừa có tính oxi hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Để đốt cháy hoàn toàn 1,85 gam một ancol no, đơn chức và mạch hở cần dùng vừa đủ 3,36 lít O2 (ở đktc). Ancol trên có số đồng phân là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phản ứng sau:Số các phản ứng có thể tạo ra khí N2 là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Tách nước các ancol no đơn chức bậc 1 có số C≥2 trong H2SO4 (đn) 170oC luôn thu được anken tương ứng.(2) Trong công nghiệp người ta điều chế Clo bằng cách điện phân nóng chảy NaCl.(3) Trong các muối sau ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau:(1) Cho dung dịch NaOH vào dung dịch Ca(HCO3)2.(2) Cho dung dịch HCl tới dư vào dung dịch NaAlO2 (hoặc Na[Al(OH)4]).(3) Sục khí H2S vào dung dịch FeCl2.(4) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: NaOH; Sn(OH)2; Pb(OH)2; Al(OH)3; Cr(OH)3; Cr2O3; (NH4)2CO3; K2HPO4.Số chất trong dãy có tính chất lưỡng tính ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử(b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen(c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một(d) Dung dịch axit axetic tác dụng được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat:(a) Tất cả các cacbohiđrat đều có phản ứng thủy phân.(b) Thủy phân hoàn toàn tinh bột thu được glucozơ.(c) Glucozơ, fructozơ và mantozơ đều có phản ứng tráng bạc.(d) Glucozơ làm mất màu nước brom.(e) Thủy phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: C6H5NH2 (1), C2H5NH2 (2), (C6H5)2NH (3), (C2H5)2NH (4), NH3 (5) (C6H5(Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ biến hóa sauNhận định nào sau đây không đúng: (Hóa học - Lớp 12)
- Trong bình kín có hệ cân bằng hóa học sau:CO2(k) + H2(k)⇔CO(k) + H2O(k) ∆H>0Xét các tác động sau đến hệ cân bằng:(a) Tăng nhiệt độ; (b) Thêm một lượng hơi nước;(c) giảm áp suất chung của hệ; (d) dùng chất xúc tác;(e) ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Lên non cho biết non cao, xuống biển cầm... cho biết cạn sâu? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Chớ thấy sóng cả mà... tay chèo? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)