Úp chuông thủy tinh trên các chậu cây (ngô, lúa, bí...). Sau một đêm, các giọt nước xuất hiện ở mép các phiến lá. Nguyên nhân của hiện tượng này là do:(1) Lượng nước thừa trong tế bào lá thoát ra.(2) Có sự bão hòa hơi nước trong chuông thủy tính.(3) Hơi nước thoát từ lá đọng lại trên phiến lá.(4) Lượng nước bị đẩy từ mạch gỗ của rễ trên lá, không thoát được thành hơi qua khí khổng đã ứ thành giọt ở mép lá.Các phương án đúng là:
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
03/09 13:34:06 (Sinh học - Lớp 12) |
58 lượt xem
Úp chuông thủy tinh trên các chậu cây (ngô, lúa, bí...). Sau một đêm, các giọt nước xuất hiện ở mép các phiến lá. Nguyên nhân của hiện tượng này là do:
(1) Lượng nước thừa trong tế bào lá thoát ra.
(2) Có sự bão hòa hơi nước trong chuông thủy tính.
(3) Hơi nước thoát từ lá đọng lại trên phiến lá.
(4) Lượng nước bị đẩy từ mạch gỗ của rễ trên lá, không thoát được thành hơi qua khí khổng đã ứ thành giọt ở mép lá.
Các phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (4). 40 % | 2 phiếu |
B. (1), (2). 0 % | 0 phiếu |
C. (3), (4). 60 % | 3 phiếu |
D. (2), (4). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 5 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử đại học nâng cao sinh học có lời giải chi tiết
Tags: (1) Lượng nước thừa trong tế bào lá thoát ra.,(2) Có sự bão hòa hơi nước trong chuông thủy tính.,(3) Hơi nước thoát từ lá đọng lại trên phiến lá.,(4) Lượng nước bị đẩy từ mạch gỗ của rễ trên lá. không thoát được thành hơi qua khí khổng đã ứ thành giọt ở mép lá.,Các phương án đúng là:
Tags: (1) Lượng nước thừa trong tế bào lá thoát ra.,(2) Có sự bão hòa hơi nước trong chuông thủy tính.,(3) Hơi nước thoát từ lá đọng lại trên phiến lá.,(4) Lượng nước bị đẩy từ mạch gỗ của rễ trên lá. không thoát được thành hơi qua khí khổng đã ứ thành giọt ở mép lá.,Các phương án đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Vai trò quá trình thoát hơi nước của cây là: (Sinh học - Lớp 12)
- Vì sao tăng diện tích lá cây lại làm tăng năng suất cây trồng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào sau đây là không đúng với sự đóng mở của khí khổng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ưu thế nổi bật của hình thức sinh sản hữu tính là: (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò của ostrogen và progesteron trong chu kì rụng trứng là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các loài sau: (1) Ngựa. (2) Thỏ. (3) Chuột. (4) Trâu. (5) Bò. (6) Cừu. (7) Dê.Trong các loài trên, những loài có dạ dày 4 ngăn là: (Sinh học - Lớp 12)
- Vợ chồng nhóm máu A, đứa con đầu của họ là trai nhóm máu O, con thứ 2 là gái máu A. Người con gái của họ kết hôn với người chồng nhóm máu AB. Xác suất để cặp vợ chồng trẻ này sinh hai người con không cùng giới tính và không cùng nhóm máu là bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ của một lưới thức ăn như sau Nếu đây là một lưới thức ăn ở biển, sinh vật có kích thước nhỏ nhất có thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong đó các hệ sinh thái Trái Đất , hệ sinh thái có năng suất sinh học lớn nhất là (Sinh học - Lớp 12)
- Để tái chế chất dinh dưỡng, tối thiểu một hệ sinh thái phải có là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)