Để nhận biết ion NO3- người ta thường dùng Cu và dung dịch H2SO4 loãng và đun nóng vì
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
03/09 13:45:09 (Hóa học - Lớp 11) |
8 lượt xem
Để nhận biết ion NO3- người ta thường dùng Cu và dung dịch H2SO4 loãng và đun nóng vì
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. phản ứng tạo ra dung dịch có màu xanh và khí không mùi làm xanh giấy quỳ ẩm 0 % | 0 phiếu |
B. phản ứng tạo ra dung dịch có màu vàng nhạt 0 % | 0 phiếu |
C. phản ứng tạo kết tủa màu xanh 0 % | 0 phiếu |
D. phản ứng tạo dung dịch có màu xanh và khí không màu hóa nâu trong không khí 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Để nhận biết ion NO3- người ta dùng các hóa chất nào dưới đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Nhiệt phân hoàn toàn AgNO3 thu được các sản phẩm là (Hóa học - Lớp 11)
- Nhiệt phân hoàn toàn Cu(NO3)2 thu được các sản phẩm là (Hóa học - Lớp 11)
- Nhiệt phân hoàn toàn KNO3 thu được các sản phẩm là (Hóa học - Lớp 11)
- Hiện tượng quan sát được khi cho Cu vào dung dịch HNO3 đặc là (Hóa học - Lớp 11)
- Trong phòng thí nghiệm, người ta tiến hành phản ứng của kim loại Cu tác dụng với HNO3 đặc. Để khí tạo thành trong phản ứng thoát ra ngoài môi trường ít nhất (ít gây độc hại nhất) thì biện pháp xử lí nào sau đây là tốt nhất? (Hóa học - Lớp 11)
- Có thể phân biệt muối amoni với các muối khác, nhờ phản ứng với dung dịch kiềm mạnh đun nóng. Khi đó, từ ống nghiệm đựng muối amoni sẽ thấy (Hóa học - Lớp 11)
- Hiện tượng quan sát được (tại vị trí chứa CuO) khi dẫn khí NH3 đi qua ống đựng bột CuO nung nóng là (Hóa học - Lớp 11)
- Chất có thể dùng để làm khô khí NH3 là (Hóa học - Lớp 11)
- Dung dịch NH3 có thể hòa tan được Zn(OH)2 là do (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)