Đâu không phải ý nghĩa của biểu tượng cánh buồm trong câu thơ “Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng/ Rướn thân trắng bao la thâu góp gió”?
![]() | Tôi yêu Việt Nam | Chat Online |
03/09/2024 13:46:48 (Ngữ văn - Lớp 8) |
15 lượt xem
Đâu không phải ý nghĩa của biểu tượng cánh buồm trong câu thơ “Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng/ Rướn thân trắng bao la thâu góp gió”?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Biểu tượng làng chài, chứa đựng hồn thiêng quê hương 0 % | 0 phiếu |
B. Ẩn chứa hi vọng của người dân làng chài về những chuyến ra khơi yên bình 0 % | 0 phiếu |
C. Cánh buồm theo chân người ra khơi, nâng đỡ họ vững bước trên hành trình lao động 0 % | 0 phiếu |
D. Biểu tượng của biển cả mênh mông giữa muôn trùng sóng biếc | 3 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 3 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các câu sau đây, câu nào không phải là câu phủ định? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Trong các câu sau, câu nào mắc lỗi lô – gic? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Câu nói: “Chị phải ở nhà với em! Em không cho chị sang nhà cụ Nghị. Nếu chị sang nhà cụ Nghị rồi thì em chơi với ai” thể hiện vai giao tiếp nào của nhân vật tham gia giao tiếp? (Ngữ văn - Lớp 8)
- "Đừng vội vã thế cháu ơi, đến trừng lúc nào cũng còn là sớm" là câu cầu khiến dùng để: (Ngữ văn - Lớp 8)
- Trật tự trong câu nào trong các câu dưới đây thể hiện thứ tự trước sau của các hành động? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Phần in đậm trong câu nói: “Thôi thôi... hừ hừ... Em xin vái cả sáu tay. Anh đừng trêu vào” thực hiện hành động nói nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Câu nghi vấn: “Từ xưa, các bậc trung thần nghĩa sĩ bỏ mình vì nước, đời nào không có?” dùng để (Ngữ văn - Lớp 8)
- Câu nào dưới đây là câu phủ định: (Ngữ văn - Lớp 8)
- Lời Lý Công Uẩn: “Trẫm muốn dựa vào sự thuận lợi của đất ấy để định chỗ ở. Các khanh nghĩ thế nào?” thể hiện vai giao tiếp nào của tác giả? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Trong các câu dưới đây, câu nào thể hiện rõ nhất trật tự từ có tác dụng nhấn mạnh đặc điểm của sự vật được nói đến? (Ngữ văn - Lớp 8)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)