Một lượng lớn ion amoni trong nước rác thải sinh ra khi vứt bỏ vào ao hồ được vi khuẩn oxi hóa thành nitrat và quá trình đó làm giảm oxi hòa tan trong nước gây ngạt cho sinh vật sống dưới nước. Vì vậy người ta phải xử lí nguồn gây ô nhiễm đó bằng cách chuyển ion amoni thành amoniac rồi chuyển tiếp thành nitơ không độc thải ra môi trường. Có thể sử dụng những hóa chất nào để thực hiện việc này?
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
03/09 15:26:05 (Hóa học - Lớp 11) |
4 lượt xem
Một lượng lớn ion amoni trong nước rác thải sinh ra khi vứt bỏ vào ao hồ được vi khuẩn oxi hóa thành nitrat và quá trình đó làm giảm oxi hòa tan trong nước gây ngạt cho sinh vật sống dưới nước. Vì vậy người ta phải xử lí nguồn gây ô nhiễm đó bằng cách chuyển ion amoni thành amoniac rồi chuyển tiếp thành nitơ không độc thải ra môi trường. Có thể sử dụng những hóa chất nào để thực hiện việc này?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Xút và oxi 0 % | 0 phiếu |
B. Nước vôi trong và khí clo 0 % | 0 phiếu |
C. Nước vôi trong và không khí 0 % | 0 phiếu |
D. Xoda và khí cacbonic 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 11)
- Để tạo độ xốp cho một số loại bánh, có thể dùng muối nào sau đây làm bột nở? (Hóa học - Lớp 11)
- Phát biểu không đúng là (Hóa học - Lớp 11)
- Khi so sánh NH3 với NH4+, phát biểu không đúng là: (Hóa học - Lớp 11)
- Không khí trong phòng thí nghiệm bị ô nhiễm bởi khí clo. Để khử độc, có thể xịt vào không khí dung dịch nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Chọn câu sai trong các mệnh đề sau: (Hóa học - Lớp 11)
- Có các mệnh đề sau:(1) Các muối nitrat đều tan trong nước và đều là chất điện li mạnh.(2) Ion NO3- có tính oxi hóa trong môi trường axit.(3) Khi nhiệt phân muối nitrat rắn ta đều thu được khí NO2.(4) Hầu hết muối nitrat đều bền nhiệt.Các ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các dung dịchX1: dung dịch HCl; X3: dung dịch HCl + KNO3;X2: dung dịch KNO3; X4: dung dịch Fe2(SO4)3.Các dung dịch không thể hòa tan được bột Cu ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phản ứng sau:(1) Cu(NO3)2 →t0 (2) NH4NO2 →t0(3) NH3 + O2 →t0 (4) NH3 + Cl2 ... (Hóa học - Lớp 11)
- Hiệu suất của phản ứng giữa N2 và H2 tạo thành NH3 bị giảm nếu (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)