Tại một hồ nước có rất nhiều muỗi, người ta lập được lưới thức ăn như hình. Để tiêu diệt có hiệu quả muỗi mà không làm ảnh hưởng mạnh đến môi trường sinh thái, có bao nhiêu biện pháp sinh học sau là hợp lý?I- Thả thêm một lượng vừa phải cá rô vào hồ.II- Thả thêm thủy tức (là vật ăn thịt rận nước) vào hồ.III- Trồng thêm rong đuôi chó trong hồ.IV- Bắt bớt bọ gậy trong hồ.
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
03/09/2024 15:30:12 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Tại một hồ nước có rất nhiều muỗi, người ta lập được lưới thức ăn như hình. Để tiêu diệt có hiệu quả muỗi mà không làm ảnh hưởng mạnh đến môi trường sinh thái, có bao nhiêu biện pháp sinh học sau là hợp lý?
I- Thả thêm một lượng vừa phải cá rô vào hồ.
II- Thả thêm thủy tức (là vật ăn thịt rận nước) vào hồ.
III- Trồng thêm rong đuôi chó trong hồ.
IV- Bắt bớt bọ gậy trong hồ.
![Tại một hồ nước có rất nhiều muỗi, người ta lập được lưới thức ăn như hình. Để tiêu diệt có hiệu quả muỗi mà không làm ảnh hưởng mạnh đến môi trường sinh thái, có bao nhiêu biện pháp sinh học sau là hợp lý?I- Thả thêm một lượng vừa phải cá rô vào hồ.II- Thả thêm thủy tức (là vật ăn thịt rận nước) vào hồ.III- Trồng thêm rong đuôi chó trong hồ.IV- Bắt bớt bọ gậy trong hồ. Tại một hồ nước có rất nhiều muỗi, người ta lập được lưới thức ăn như hình. Để tiêu diệt có hiệu quả muỗi mà không làm ảnh hưởng mạnh đến môi trường sinh thái, có bao nhiêu biện pháp sinh học sau là hợp lý?I- Thả thêm một lượng vừa phải cá rô vào hồ.II- Thả thêm thủy tức (là vật ăn thịt rận nước) vào hồ.III- Trồng thêm rong đuôi chó trong hồ.IV- Bắt bớt bọ gậy trong hồ.](./uploads/quiz/lazi_409_1725318291.png)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một alen quy định tính trạng có lợi cho bản thân sinh vật, nhưng vẫn có thể bị loại bỏ khỏi quần thể. Nguyên nhân nào sau đây không gây ra quá trình loại bỏ đó? (Sinh học - Lớp 12)
- Một tế bào sinh tinh của ruồi giấm có kiểu gen ABab khi giảm phân bình thường sẽ cho (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ chế hình thành loài khác khu vực, cách ly địa lý là (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc trưng nào của quần thể sinh vật ảnh hưởng mạnh tới mức độ sử dụng nguồn sống trong môi trường? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố tiến hóa nào không làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo giả thuyết siêu trội, phép lai nào sau đây cho đời con có ưu thế lai cao nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Quy luật di truyền nào giúp các loài sinh vật duy trì ổn định những nhóm gen thích nghi với điều kiện sống? (Sinh học - Lớp 12)
- Thành phần có vai trò đưa vật chất và năng lượng của môi trường vào quần xã là (Sinh học - Lớp 12)
- Loài vi khuẩn suối nước nóng có giới hạn về nhiệt độ từ 0 → 900C, trong đó chúng phát triển tốt nhất ở 550C. Giá trị nhiệt độ 550C lúc này gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nào tạo được các mô đơn bội? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)