Xét một Operon Lac ở Ecoli, khi môi trường không có Lactôzơ nhưng enzim chuyển hóa lactôzơ vẫn được tạo ra? Một học sinh đã đưa ra một số giải thích về hiện tượng trên như sau:(1) Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào để khởi động quá trình phiên mã(2) Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được Protein ức chế(3) Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế(4) Do gen cấu trúc (gen Z, Y, A) bị đột biến làm tăng khả năng ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
03/09 16:25:55 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Xét một Operon Lac ở Ecoli, khi môi trường không có Lactôzơ nhưng enzim chuyển hóa lactôzơ vẫn được tạo ra? Một học sinh đã đưa ra một số giải thích về hiện tượng trên như sau:
(1) Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào để khởi động quá trình phiên mã
(2) Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được Protein ức chế
(3) Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế
(4) Do gen cấu trúc (gen Z, Y, A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện gen.
Những giải thích đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2), (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (2), (3) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: (1) Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào để khởi động quá trình phiên mã,(2) Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được Protein ức chế,(3) Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế,(4) Do gen cấu trúc (gen Z. Y. A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện gen.,Những giải thích đúng là
Tags: (1) Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào để khởi động quá trình phiên mã,(2) Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được Protein ức chế,(3) Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế,(4) Do gen cấu trúc (gen Z. Y. A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện gen.,Những giải thích đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài động vật, alen A trội hoàn toàn so với alen a. Một quần thể thứ nhất gồm 500 cá thể với tần số A ở giới đực là 0,4, tần số a ở giới cái là 0,6. Một quần thể thứ 2 gồm 1000 cá thể với tần số a là ở giới đực 0,2, tần số A ở giới cái là 0,7. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tạo sinh vật biến đổi gen bằng các phương pháp nào sau đây:1. Đưa thêm gen lạ vào hệ gen2. Thay thế nhân tế bào3. Làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen4. Lai hữu tính giữa các dòng thuần chủng5. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào không đúng về sự liên quan giữa ổ sinh thái và sự cạnh tranh giữa các loài? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lai hai thứ lúa mì thân cao, hạt đỏ đậm với lúa mì thân thấp, hạt màu trắng; thu được F1 100% thân cao, hạt hồng. Cho F1 giao phấn ngẫu nhiên, F2 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 6,25% thân cao, hạt đỏ đậm : 25% ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nốt sần ở rễ cây họ đậu là do: (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta tiến hành các phép lai sau đây ở loài ruồi giấm:(1) (2) (3) (4) (5) Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn. Có bao nhiêu phép lai có tỉ lệ phân li kiểu gen giống với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo tiến hóa hiện đại, chọn lọc tự nhiên đóng vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nào sau đây sẽ tạo ra được cá thể có mức phản ứng hoàn toàn giống với dạng ban đầu? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về mối quan hệ giữa các cá thể của quần thể sinh vật trong tự nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, kiểu gen HH quy định bệnh hói đầu, hh quy định không hói đầu, kiểu gen Hh quy định hói đầu ở nam và không hói đầu ở nữ. Ở một quần thể đạt trạng thái cân bằng về tính trạng này, trong tổng số người bị bệnh hói đầu, tỉ lệ người có kiểu gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dụng cụ cần thiết cho trồng cây con trong chậu là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Đặc điểm chậu sứ: (Công nghệ - Lớp 4)
- I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 câu - 7,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng trong mỗi câu dưới đây: Câu 1. Đặc điểm cây lưỡi hổ là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Bước 3 của thao tác bón phân cho cây lưỡi hổ là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Bước 1 của thao tác trồng cây lưỡi hổ là gì? (Công nghệ - Lớp 4)
- Công việc em cần làm khi chăn sóc cây hoa trồng trong chậu là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Cắt tỉa cây hoa cúc chuồn khi nào? (Công nghệ - Lớp 4)
- Dụng cụ cần thiết cho gieo hạt trong chậu là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Đặc điểm chậu xi măng: (Công nghệ - Lớp 4)
- I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 câu - 7,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng trong mỗi câu dưới đây: Câu 1. Đặc điểm cây quất là: (Công nghệ - Lớp 4)