Một quần thể giao phối ngẫu nhiên có thành phần kiểu gen 0,2 AA: 0,6 Aa: 0,2 aa. Giả sử các cá thể aa đều không có khả năng sinh sản. Nếu không phát sinh đột biến mới, không có di nhập gen, các cá thể có sức sống như nhau thì ở thế hệ F5 tỉ lệ kiểu gen đồng hợp trong quần thể là
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
03/09 16:31:09 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Một quần thể giao phối ngẫu nhiên có thành phần kiểu gen 0,2 AA: 0,6 Aa: 0,2 aa. Giả sử các cá thể aa đều không có khả năng sinh sản. Nếu không phát sinh đột biến mới, không có di nhập gen, các cá thể có sức sống như nhau thì ở thế hệ F5 tỉ lệ kiểu gen đồng hợp trong quần thể là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 79/100. 0 % | 0 phiếu |
B. 13/18 0 % | 0 phiếu |
C. 149/200 0 % | 0 phiếu |
D. 37/49 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong quá trình phân bào, cơ chế tác động của côsixin là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tuổi thọ, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ứng dụng tập tính nào của động vật, đòi hỏi công sức nhiều nhất của con người? (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mỗi gen quy định một tính trạng, các cặp gen cùng nằm trên một cặp NST thường và liên kết hoàn toàn. Xét các phép lai sau: (1) (2) (3) (4) (5) (6) Có bao nhiêu phép lai cho tỉ lệ kiểu hình 3:3:1:1? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh điếc bẩm sinh do alen a nằm trên NST thường quy định alen A quy định tai nghe bình thường; bệnh mù màu do alen m nằm trên vùng không tương đồng của NST X quy định, alen M quy định nhìn màu bình thường. Một cặp vợ chồng có kiểu hình bình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Công nghệ gen được ứng dụng nhằm tạo ra: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hình ảnh sau đây về các cơ chế di truyền ở một loài sinh vật: Cho một số nhận xét sau:(1) Đây là tế bào của một loài sinh vật nhân thực.(2) Quá trình 1 được gọi là quá trình phiên mã.(3) Đầu a và đầu b lần lượt là đầu và đầu (4) Phân tử mARN2 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhận xét sau đây, có bao nhiêu nhận xét đúng? Trong chuẩn đoán trước sinh, kỹ thuật chọc dò dịch ối nhằm:(1) Khảo sát tính chất của nước ối.(2) Khảo sát tế bào tử cung của người mẹ.(3) Khảo sát tế bào thai bong ra trong nước ối.Chuẩn đoán ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người bệnh bạch tạng do gen lặn trên NST thường quy đinh, bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên NST giới tính X quy định. Ở một cặp vợ chồng, bên phía người vợ có bố bị bệnh máu khó đông, có bà ngoại và ông nội bị bạch tạng. Bên phía người chồng có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Độ ẩm đất liên quan chặt chẽ đến quá trình hấp thụ nước của rễ như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)