Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng?(1) Một bộ ba có thể mã hoá cho một hoặc một số loại axit amin.(2) Đơn phân cấu trúc của ARN gồm 4 loại nuclêôtit là A, U, G, X.(3) Ở sinh vật nhân thực, axit amin mở đầu cho chuỗi pôlipeptit là mêtiônin.(4) Phân tử tARN và rARN đều có cấu trúc mạch kép.(5) Liên kết bổ sung A – U, G – X chỉ có trong cấu trúc của phân tử tARN và rARN.
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 16:40:41 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng?
(1) Một bộ ba có thể mã hoá cho một hoặc một số loại axit amin.
(2) Đơn phân cấu trúc của ARN gồm 4 loại nuclêôtit là A, U, G, X.
(3) Ở sinh vật nhân thực, axit amin mở đầu cho chuỗi pôlipeptit là mêtiônin.
(4) Phân tử tARN và rARN đều có cấu trúc mạch kép.
(5) Liên kết bổ sung A – U, G – X chỉ có trong cấu trúc của phân tử tARN và rARN.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Trong các phát biểu sau. có bao nhiêu phát biểu đúng?,(1) Một bộ ba có thể mã hoá cho một hoặc một số loại axit amin.,(2) Đơn phân cấu trúc của ARN gồm 4 loại nuclêôtit là A. U. G. X.,(3) Ở sinh vật nhân thực. axit amin mở đầu cho chuỗi pôlipeptit là mêtiônin.,(4) Phân tử tARN và rARN đều có cấu trúc mạch kép.,(5) Liên kết bổ sung A – U. G – X chỉ có trong cấu trúc của phân tử tARN và rARN.
Tags: Trong các phát biểu sau. có bao nhiêu phát biểu đúng?,(1) Một bộ ba có thể mã hoá cho một hoặc một số loại axit amin.,(2) Đơn phân cấu trúc của ARN gồm 4 loại nuclêôtit là A. U. G. X.,(3) Ở sinh vật nhân thực. axit amin mở đầu cho chuỗi pôlipeptit là mêtiônin.,(4) Phân tử tARN và rARN đều có cấu trúc mạch kép.,(5) Liên kết bổ sung A – U. G – X chỉ có trong cấu trúc của phân tử tARN và rARN.
Trắc nghiệm liên quan
- Phân tử ADN vùng nhân ở vi khuẩn E.coli được đánh dấu bằng N15 ở cả hai mạch đơn. Nếu chuyển E.coli này sang nuôi cấy trong môi trường chỉ có N14 thì sau 5 lần nhân đôi, trong số các phân tử ADN có bao nhiêu phân tử ADN còn chứa N15? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp, alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa vàng, các gen phân li độc lập. Cho cây P giao phấn với hai cây khác nhau:- Với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm cấu tạo quan trọng nhất về hệ mạch của tuần hoàn hở: (Sinh học - Lớp 12)
- Năm 1928, Kapetrenco đã tiến hành lai cải bắp (loài Brassica 2n = 18) với cây cải củ (loài Raphanus 2n = 18) tạo ra cây lai khác loài. Trong các đặc điểm sau đây, có bao nhiêu đặc điểm đúng với các thể song nhị bội?(1) Mang vật chất di truyền của hai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các tế bào của cơ thể đơn bào và đa bào bậc thấp, trao đổi chất và trao đổi khí với môi trường bên ngoài, xảy ra qua: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật lưỡng bội, tính trạng màu sắc lông do một gen nằm trên NST thường có 3 alen quy định. Alen quy định lông đen trội hoàn toàn so với alen quy định lông xám và alen quy định lông trắng; alen quy định lông xám trội hoàn toàn so với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về khả năng biểu hiện của tính trạng, trong các nhận xét sau:(1) Trong giai đoạn sinh trưởng, khả năng tăng chiều cao của cây Bạch đàn phụ thuộc chủ yếu vào môi trường sống.(2) Ánh sáng, nhiệt độ, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không lớn đến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Muốn năng suất vượt giới hạn của giống hiện có ta phải chú ý đến việc: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Quá trình tiến hóa nhỏ kết thúc khi có sự biến đổi về tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.(2) Cơ quan tương đồng là các cơ quan có cùng nguồn gốc nhưng khác nhau về chức năng.(3) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào sau đây về quần thể tự phối là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)