Mục đích của di truyền tư vấn là(1) Giải thích nguyên nhân, cơ thể về khả năng mắc bệnh di truyền ở thế hệ sau.(2) Cho lời khuyên về kết hôn giữa những người có nguy cơ mang gen lặn.(3) Cho lời khuyên về sinh sản để hạn chế việc sinh ra những đứa trẻ tật nguyền.(4) Xây dựng phả hệ di truyền của những người đến tư vấn di truyền.Phương án đúng:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
03/09 16:45:19 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Mục đích của di truyền tư vấn là
(1) Giải thích nguyên nhân, cơ thể về khả năng mắc bệnh di truyền ở thế hệ sau.
(2) Cho lời khuyên về kết hôn giữa những người có nguy cơ mang gen lặn.
(3) Cho lời khuyên về sinh sản để hạn chế việc sinh ra những đứa trẻ tật nguyền.
(4) Xây dựng phả hệ di truyền của những người đến tư vấn di truyền.
Phương án đúng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 2, 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 2, 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 3, 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 2, 3, 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Mục đích của di truyền tư vấn là,(1) Giải thích nguyên nhân. cơ thể về khả năng mắc bệnh di truyền ở thế hệ sau.,(2) Cho lời khuyên về kết hôn giữa những người có nguy cơ mang gen lặn.,(3) Cho lời khuyên về sinh sản để hạn chế việc sinh ra những đứa trẻ tật nguyền.,(4) Xây dựng phả hệ di truyền của những người đến tư vấn di truyền.,Phương án đúng:
Tags: Mục đích của di truyền tư vấn là,(1) Giải thích nguyên nhân. cơ thể về khả năng mắc bệnh di truyền ở thế hệ sau.,(2) Cho lời khuyên về kết hôn giữa những người có nguy cơ mang gen lặn.,(3) Cho lời khuyên về sinh sản để hạn chế việc sinh ra những đứa trẻ tật nguyền.,(4) Xây dựng phả hệ di truyền của những người đến tư vấn di truyền.,Phương án đúng:
Trắc nghiệm liên quan
- Độ đa dạng sinh học có vai trò quan trọng đối với môi trường sống của con người là vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Theo Đacuyn, CLTN tác động vào cá thể và hình thành nên đặc điểm thích nghi mới qua đó hình thành nên quần thể thích nghi mới.(2) Bằng chứng tiến hóa trực tiếp thuyết phục nhất là bằng chứng sinh học phân tử.(3) Với một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Rừng nhiệt đới khi bị chặt trắng, sau một thời gian những loại cây nào sẽ nhanh chóng phát triển: (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật đem lai cây hoa đỏ thuần chủng với cây hoa trắng thuần chủng F1 thu được toàn hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn, thế hệ F2 thu được tỉ lệ phân ly kiểu hình là 9/16 hoa đỏ: 7/16 hoa trắng. Nếu lấy ngẫu nhiên một cây hoa trắng đem tự thụ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thú, xét một cơ thể có kiểu gen AABbdEDeXHY giảm phân hình thành giao tử đã tạo ra loại giao tử ABDeY chiếm tỉ lệ 8,5% trong tổng số các giao tử tạo thành. Theo lý thuyết, số % tế bào đã xảy ra hoán vị gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, khi cho giao phấn giữa cây quả dẹt với cây quả bầu dục (P), thu được F1 gồm toàn cây quả dẹt. Cho cây lai F1 lai với cây đồng hợp lặn về các cặp gen, thu được đời con có kiểu hình phân ly theo tỉ lệ 1 cây quả dẹt: 2 cây quả tròn: 1 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, chân cao là trội hoàn toàn so với chân thấp, mắt đỏ là trội hoàn toàn so với mắt trắng. Hai tính trạng do hai cặp gen trội lặn hoàn toàn quy định. Cho con đực cao, đỏ giao phối với con cái cao, đỏ thu được F1 có 37% biến dị tổ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật tiến hành phép lai giữa 3 dòng thuần như sau:PL1: Dòng 1 (hoa trắng) x Dòng 2 (hoa đỏ) => F1 thu được 100% hoa đỏ; F1 tự thụ phấn thu được F2 có tỉ lệ 7 trắng: 9 đỏ.PL2: Dòng 3 (hoa trắng) x Dòng 2 (hoa đỏ) => F1 thu được 100% hoa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào không đúng khi nói mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Có mấy chỉ số quan trọng thể hiện vai trò số lượng của các nhóm loài trong quần xã? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)