Mục đích của di truyền tư vấn là(1) Giải thích nguyên nhân, cơ thể về khả năng mắc bệnh di truyền ở thế hệ sau.(2) Cho lời khuyên về kết hôn giữa những người có nguy cơ mang gen lặn.(3) Cho lời khuyên về sinh sản để hạn chế việc sinh ra những đứa trẻ tật nguyền.(4) Xây dựng phả hệ di truyền của những người đến tư vấn di truyền.Phương án đúng:
![]() | Trần Đan Phương | Chat Online |
03/09/2024 16:45:19 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Mục đích của di truyền tư vấn là
(1) Giải thích nguyên nhân, cơ thể về khả năng mắc bệnh di truyền ở thế hệ sau.
(2) Cho lời khuyên về kết hôn giữa những người có nguy cơ mang gen lặn.
(3) Cho lời khuyên về sinh sản để hạn chế việc sinh ra những đứa trẻ tật nguyền.
(4) Xây dựng phả hệ di truyền của những người đến tư vấn di truyền.
Phương án đúng:
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 2, 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 2, 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 3, 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 2, 3, 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Mục đích của di truyền tư vấn là,(1) Giải thích nguyên nhân. cơ thể về khả năng mắc bệnh di truyền ở thế hệ sau.,(2) Cho lời khuyên về kết hôn giữa những người có nguy cơ mang gen lặn.,(3) Cho lời khuyên về sinh sản để hạn chế việc sinh ra những đứa trẻ tật nguyền.,(4) Xây dựng phả hệ di truyền của những người đến tư vấn di truyền.,Phương án đúng:
Tags: Mục đích của di truyền tư vấn là,(1) Giải thích nguyên nhân. cơ thể về khả năng mắc bệnh di truyền ở thế hệ sau.,(2) Cho lời khuyên về kết hôn giữa những người có nguy cơ mang gen lặn.,(3) Cho lời khuyên về sinh sản để hạn chế việc sinh ra những đứa trẻ tật nguyền.,(4) Xây dựng phả hệ di truyền của những người đến tư vấn di truyền.,Phương án đúng:
Trắc nghiệm liên quan
- Độ đa dạng sinh học có vai trò quan trọng đối với môi trường sống của con người là vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Theo Đacuyn, CLTN tác động vào cá thể và hình thành nên đặc điểm thích nghi mới qua đó hình thành nên quần thể thích nghi mới.(2) Bằng chứng tiến hóa trực tiếp thuyết phục nhất là bằng chứng sinh học phân tử.(3) Với một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Rừng nhiệt đới khi bị chặt trắng, sau một thời gian những loại cây nào sẽ nhanh chóng phát triển: (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật đem lai cây hoa đỏ thuần chủng với cây hoa trắng thuần chủng F1 thu được toàn hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn, thế hệ F2 thu được tỉ lệ phân ly kiểu hình là 9/16 hoa đỏ: 7/16 hoa trắng. Nếu lấy ngẫu nhiên một cây hoa trắng đem tự thụ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thú, xét một cơ thể có kiểu gen AABbdEDeXHY giảm phân hình thành giao tử đã tạo ra loại giao tử ABDeY chiếm tỉ lệ 8,5% trong tổng số các giao tử tạo thành. Theo lý thuyết, số % tế bào đã xảy ra hoán vị gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, khi cho giao phấn giữa cây quả dẹt với cây quả bầu dục (P), thu được F1 gồm toàn cây quả dẹt. Cho cây lai F1 lai với cây đồng hợp lặn về các cặp gen, thu được đời con có kiểu hình phân ly theo tỉ lệ 1 cây quả dẹt: 2 cây quả tròn: 1 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, chân cao là trội hoàn toàn so với chân thấp, mắt đỏ là trội hoàn toàn so với mắt trắng. Hai tính trạng do hai cặp gen trội lặn hoàn toàn quy định. Cho con đực cao, đỏ giao phối với con cái cao, đỏ thu được F1 có 37% biến dị tổ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật tiến hành phép lai giữa 3 dòng thuần như sau:PL1: Dòng 1 (hoa trắng) x Dòng 2 (hoa đỏ) => F1 thu được 100% hoa đỏ; F1 tự thụ phấn thu được F2 có tỉ lệ 7 trắng: 9 đỏ.PL2: Dòng 3 (hoa trắng) x Dòng 2 (hoa đỏ) => F1 thu được 100% hoa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào không đúng khi nói mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Có mấy chỉ số quan trọng thể hiện vai trò số lượng của các nhóm loài trong quần xã? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)