Trong số các nhận định sau đây, có bao nhiêu nhận định không đúng về quá trình phiên mã và dịch mã ở sinh vật nhân sơ?(1) Chiều dài của phân tử mARN đúng bằng chiều dài của vùng mã hóa của gen.(2) Phiên mã và dịch mã xảy ra gần như đồng thời.(3) Mỗi mARN chỉ mang thông tin di truyền của 1 gen(4) Ở sinh vật nhân sơ sau khi phiên mã xong mARN mới được dịch mã.Số lượng protein tạo ra bởi các gen trong cùng một operon thường bằng nhau
Bạch Tuyết | Chat Online | |
03/09/2024 16:46:58 (Sinh học - Lớp 12) |
16 lượt xem
Trong số các nhận định sau đây, có bao nhiêu nhận định không đúng về quá trình phiên mã và dịch mã ở sinh vật nhân sơ?
(1) Chiều dài của phân tử mARN đúng bằng chiều dài của vùng mã hóa của gen.
(2) Phiên mã và dịch mã xảy ra gần như đồng thời.
(3) Mỗi mARN chỉ mang thông tin di truyền của 1 gen
(4) Ở sinh vật nhân sơ sau khi phiên mã xong mARN mới được dịch mã.
Số lượng protein tạo ra bởi các gen trong cùng một operon thường bằng nhau
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Trong số các nhận định sau đây. có bao nhiêu nhận định không đúng về quá trình phiên mã và dịch mã ở sinh vật nhân sơ?,(1) Chiều dài của phân tử mARN đúng bằng chiều dài của vùng mã hóa của gen.,(2) Phiên mã và dịch mã xảy ra gần như đồng thời.,(3) Mỗi mARN chỉ mang thông tin di truyền của 1 gen,(4) Ở sinh vật nhân sơ sau khi phiên mã xong mARN mới được dịch mã.,Số lượng protein tạo ra bởi các gen trong cùng một operon thường bằng nhau
Tags: Trong số các nhận định sau đây. có bao nhiêu nhận định không đúng về quá trình phiên mã và dịch mã ở sinh vật nhân sơ?,(1) Chiều dài của phân tử mARN đúng bằng chiều dài của vùng mã hóa của gen.,(2) Phiên mã và dịch mã xảy ra gần như đồng thời.,(3) Mỗi mARN chỉ mang thông tin di truyền của 1 gen,(4) Ở sinh vật nhân sơ sau khi phiên mã xong mARN mới được dịch mã.,Số lượng protein tạo ra bởi các gen trong cùng một operon thường bằng nhau
Trắc nghiệm liên quan
- Để xác định vị trí của gen nằm trong tế bào của sinh vật nhân thực, người ta tiến hành phép lai thuận nghịch. Vị trí gen trong tế bàoKết quả phép lai thuận nghịch1. Gen nằm trong tế bào chất(a) Kết quả phép lai thuận giống phép lai nghịch, tính trạng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các trình tự ADN ở nhiều gen của người rất giống với các trình tự tương ứng ở tinh tinh. Giải thích đúng nhất cho quan sát này là (Sinh học - Lớp 12)
- Hình thức thoát hơi nước qua bề mặt lá (qua cutin) không xảy ra ở đối tượng thực vật nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Gen B dài 408nm, có A chiếm 20% bị đột biến điểm thành alen b dài bằng gen B nhưng tăng thêm 1 liên kết hiđrô. Alen b có (Sinh học - Lớp 12)
- Về thực chất các giọt nhựa rỉ ra chứa: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, xét bốn tế bào sinh trứng có kiểu gen ABabXDEXde trong đó khoảng cách giữa gen A và gen B là 20cm, giữa gen D và E là 30cM. Tỉ lệ của giao tử AbXDE thu được có thể là:(1) 25% (2) 100% (3) 14% (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, tính trạng hói đầu do một gen quy định. Gen B quy định hói đầu, alen b quy định kiểu hình bình thường. Kiểu gen Bb quy định hói đầu ở nam và bình thường ở nữ. Trong một quần thể cân bằng di truyền, trung bình cứ 10000 người thì có 100 người ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, chiều cao được qui định bởi một số cặp gen. Mỗi alen trội đều góp phần như nhau để làm giảm chiều cao cây. Khi lai giữa một cây cao nhất có chiều cao 230cm với cây thấp nhất có chiều cao 150 cm được F1 có chiều cao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh alkan niệu là một bệnh di truyền hiếm gặp. Gen gây bệnh (alk) là gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể số 9. Gen alk liên kết với gen I mã hóa cho hệ nhóm máu ABO. Khoảng cách giữa gen alk và gen I là 11cM. Dưới đây là một sơ đồ phả hệ của một gia đình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai sau đây ở ruồi giấm: AbaBXMXm × ABabXMY Biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn, F1 có kiểu hình mang ba tính trạng trội và ba tính trạng lặn chiếm 42,5%. Có bao nhiêu kết luận đúng trong số các kết ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)