Ứng dụng nào sau đây không dựa trên cơ sở của kĩ thuật di truyền?(1) Tạo chủng vi khuẩn mang gen có khả năng phân hủy dầu mỏ để phân hủy các vết dầu loang trên biển (2) Sử dụng vi khuẩn E. coli để sản xuất insulin chữa bệnh đái tháo đường ở người(3) Tạo giống lúa MT, có nhiều đặc tính quý như: Chín sớm, thấp và cứng cây, chịu chua, chịu phèn...(4) Tạo bông mang gen có khả năng tự sản xuất ra thuốc trừ sâu(5) Tạo ra giống dâu tằm tam bội (3n) có nhiều đặc tính quý như bản lá dày, năng suất cao.Số ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
03/09 18:15:51 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Ứng dụng nào sau đây không dựa trên cơ sở của kĩ thuật di truyền?
(1) Tạo chủng vi khuẩn mang gen có khả năng phân hủy dầu mỏ để phân hủy các vết dầu loang trên biển
(2) Sử dụng vi khuẩn E. coli để sản xuất insulin chữa bệnh đái tháo đường ở người
(3) Tạo giống lúa MT, có nhiều đặc tính quý như: Chín sớm, thấp và cứng cây, chịu chua, chịu phèn...
(4) Tạo bông mang gen có khả năng tự sản xuất ra thuốc trừ sâu
(5) Tạo ra giống dâu tằm tam bội (3n) có nhiều đặc tính quý như bản lá dày, năng suất cao.
Số phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 đề thi THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 có lời giải
Tags: Ứng dụng nào sau đây không dựa trên cơ sở của kĩ thuật di truyền?,(1) Tạo chủng vi khuẩn mang gen có khả năng phân hủy dầu mỏ để phân hủy các vết dầu loang trên biển,(2) Sử dụng vi khuẩn E. coli để sản xuất insulin chữa bệnh đái tháo đường ở người,(3) Tạo giống lúa MT. có nhiều đặc tính quý như: Chín sớm. thấp và cứng cây. chịu chua. chịu phèn...,(4) Tạo bông mang gen có khả năng tự sản xuất ra thuốc trừ sâu,(5) Tạo ra giống dâu tằm tam bội (3n) có nhiều đặc tính quý như bản lá dày. năng suất cao.
Tags: Ứng dụng nào sau đây không dựa trên cơ sở của kĩ thuật di truyền?,(1) Tạo chủng vi khuẩn mang gen có khả năng phân hủy dầu mỏ để phân hủy các vết dầu loang trên biển,(2) Sử dụng vi khuẩn E. coli để sản xuất insulin chữa bệnh đái tháo đường ở người,(3) Tạo giống lúa MT. có nhiều đặc tính quý như: Chín sớm. thấp và cứng cây. chịu chua. chịu phèn...,(4) Tạo bông mang gen có khả năng tự sản xuất ra thuốc trừ sâu,(5) Tạo ra giống dâu tằm tam bội (3n) có nhiều đặc tính quý như bản lá dày. năng suất cao.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho biết các côdon mã hóa một số loại axit amin như sau:Một đoạn mạch làm khuôn tổng hợp mARN của alen M có trình tự nuclêôtit là 3’TAX XTA GTA ATG TXA...ATX5’. Alen M bị đột biến điểm tạo ra 4 alen có trình tự nuclêôtit ở đoạn mạch này như sau:I. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chu kỳ hoạt động của tim người bình thường, khi tim co thì máu từ ngăn nào của tim được đẩy vào động mạch chủ? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể thực vật có bộ NST 2n = 16, trên mỗi cặp NST xét 2 cặp gen dị hợp. Giả sử quá trình giảm phân cơ thể này đã xảy ra hoán vị gen ở tất cả các cặp NST nhưng ở mỗi tế bào chỉ xảy ra hoán vị gen nhiều nhất ở 1 cặp NST tại các cặp gen đang xét. Theo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con gồm toàn kiểu gen dị hợp? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thể dị đa bội, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Lai xa kèm đa bội hóa có thể tạo ra thể dị đa bội có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các gen. II. Ở thực vật có hoa, thể dị đa bội luôn tạo quả không hạt.III. Từ thể dị đa bội có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, phép lai P: lai hai dòng thuần chủng khác nhau bởi các cặp gen quy định tính trạng, thu được F1 đồng loạt cây cao, hoa đỏ. Tiếp tục cho F1 giao phấn thu được F2 gồm 37,50% cây cao, hoa đỏ: 37,50% ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về operon Lac ở vi khuẩn E. coli, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai?I. Gen điều hòa (R) nằm trong thành phần của ôpêron Lac.II. Vùng vận hành (O) là nơi ARN pôlimeraza bám vào và khởi đầu phiên mã.III. Khi môi trường không có lactôzơ thì gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ NST lưỡng bội 2n = 6. Xét 3 cặp gen (A, a; B, b và D, d) phân li độc lập. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Các thể lưỡng bội của loài này có thể có tối đa 27 loại kiểu gen.II. Các thể ba của loài này có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật giao phấn ngẫu nhiên, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp, alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Thế hệ P có thành phần kiểu gen là 0,4 AaBb : 0,6 aaBb. Cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi kiểu gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn. Cho phép lai P: AaBbDdEe AaBbDdEe, Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu đúng về F1?I. Kiểu hình mang 2 tính trạng trội và 2 tính trạng lặn ở F1 ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)