Quy trình chuyển gen sản sinh protein của sữa người vào cừu tạo ra cừu chuyển gen gồm các bước:1. Tạo véc tơ chứa gen người và chuyển vào tế bào xoma của cừu.2. Chọn lọc và nhân dòng tế bào chuyển gen3. Nuôi cấy tế bào xoma của cừu trong môi trường nhân tạo.4. Lấy nhân tế bào chuyển gen rồi cho vào tế bào trứng đã bị mất nhân tạo ra tế bào chuyển nhân.5. Chuyển phôi được phát triển từ tế bào chuyển nhân vào tử cung của cừu để phôi phát triển thành cơ thể.Thứ tự các bước tiến hành:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
03/09 18:22:42 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Quy trình chuyển gen sản sinh protein của sữa người vào cừu tạo ra cừu chuyển gen gồm các bước:
1. Tạo véc tơ chứa gen người và chuyển vào tế bào xoma của cừu.
2. Chọn lọc và nhân dòng tế bào chuyển gen
3. Nuôi cấy tế bào xoma của cừu trong môi trường nhân tạo.
4. Lấy nhân tế bào chuyển gen rồi cho vào tế bào trứng đã bị mất nhân tạo ra tế bào chuyển nhân.
5. Chuyển phôi được phát triển từ tế bào chuyển nhân vào tử cung của cừu để phôi phát triển thành cơ thể.
Thứ tự các bước tiến hành:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1,3,2,4,5 0 % | 0 phiếu |
B. 3,2,1,4,5 0 % | 0 phiếu |
C. 1,2,3,4,5 0 % | 0 phiếu |
D. 2,1,3,4,5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Quy trình chuyển gen sản sinh protein của sữa người vào cừu tạo ra cừu chuyển gen gồm các bước:,1. Tạo véc tơ chứa gen người và chuyển vào tế bào xoma của cừu.,2. Chọn lọc và nhân dòng tế bào chuyển gen,3. Nuôi cấy tế bào xoma của cừu trong môi trường nhân tạo.,4. Lấy nhân tế bào chuyển gen rồi cho vào tế bào trứng đã bị mất nhân tạo ra tế bào chuyển nhân.,5. Chuyển phôi được phát triển từ tế bào chuyển nhân vào tử cung của cừu để phôi phát triển thành cơ thể.
Tags: Quy trình chuyển gen sản sinh protein của sữa người vào cừu tạo ra cừu chuyển gen gồm các bước:,1. Tạo véc tơ chứa gen người và chuyển vào tế bào xoma của cừu.,2. Chọn lọc và nhân dòng tế bào chuyển gen,3. Nuôi cấy tế bào xoma của cừu trong môi trường nhân tạo.,4. Lấy nhân tế bào chuyển gen rồi cho vào tế bào trứng đã bị mất nhân tạo ra tế bào chuyển nhân.,5. Chuyển phôi được phát triển từ tế bào chuyển nhân vào tử cung của cừu để phôi phát triển thành cơ thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Có bao nhiều đặc điểm sau đây chỉ có ở quá trình nhân đôi ADN mà không có ở quá trình phiên mã ở sinh vật nhân thực?(1) Sự tháo xoắn đoạn ADN diễn ra theo hai hướng ngược nhau.(2) Mạch pôlinuclêôtit mới luôn được tổng hợp theo chiều từ 5' đến 3', ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về hệ sinh thái, số phát biểu đúng là:1. Hệ sinh thái là tập của quần thể và môi trường vô sinh của nó.2. Hệ sinh thái là một hệ thống sịnh học hoàn chỉnh như một cơ thể3. Hệ sinh thái là một động lực mở và tự điều chỉnh.4. Các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau:1. Quá trình hình thành hệ sinh thái rừng từ đồi trọc.2. Để cây trồng cho năng suất cao trong quá trình trồng trọt người nông dân bón cho cây với các loại phân khác nhay như phân chuồng, phân hoá học, phân vi lượng...3. Từ một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:1. Trong nông nghiệp, việc trồng câu nhãn và nuôi ong đồng thời là ứng dụng của quan hệ hợp tác.2. Việc ứng dụng quan hệ cộng sinh là trồng luân canh, xen canh các cây hoa màu với các cây họ đậu.3. Mô hình “Tôm ôm cây đước” là ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình dịch mã ở trong tế bào chất của tế bào sinh vật nhân thực, không có sự tham gia của loại tARN mang bộ ba đôí mã nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các nhóm loài thực vật:1. Thực vật thân thảo có mô dậu phát triển, biểu bì dày2. Thực vật thân thảo có mô dậu kém phát triển, biểu bì mỏng.3. Thực vật thân gỗ có lá dày, mô dậu phát triển, biểu bì mỏng.4. Thực vật thân cây bụi có mô dậu phát ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào dưới đây về CLTN là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Đột biến ở cả mức phân tử và mức tế bào đều có thể dẫn đến hình thành loài mới.(2) Hai cá thể thuộc hai loài không giao phối với nhau trong tự nhiên nhưng khi nhốt chung vẫn giao phối sinh con lai hữu thụ thì đó là kiểu cách ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một cá thể mang 2 cặp gen dị hợp cho 4 loại giao tử có tỉ lệ bằng nhau. Nếu cá thể đó tự phối thì đời con F1 sẽ có số loại kiểu gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Những loài cỏ cần nhiều oxy thường sống ở: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)