Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền hai bệnh ở người: bệnh M và bệnh P Biết rằng không xảy ra đột biến ở tất cả những người trong phả hệ trên. Người 8 không mang gen gây bệnh M. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1). Có một trong hai bệnh trên do gen nằm ở vùng không tương đồng trên NST giới tính X quy định. (2). Xác định được chính xác kiểu gen của 8 người trong phả hệ trên. (3). Cặp vợ chồng 13 – 14 sinh ra một đứa con trai, xác suất để đứa con này chỉ bị một bệnh là 37,5%. ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 18:36:13 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền hai bệnh ở người: bệnh M và bệnh P
Biết rằng không xảy ra đột biến ở tất cả những người trong phả hệ trên. Người 8 không mang gen gây bệnh M. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
(1). Có một trong hai bệnh trên do gen nằm ở vùng không tương đồng trên NST giới tính X quy định.
(2). Xác định được chính xác kiểu gen của 8 người trong phả hệ trên.
(3). Cặp vợ chồng 13 – 14 sinh ra một đứa con trai, xác suất để đứa con này chỉ bị một bệnh là 37,5%.
(4). Xác suất để cặp vợ chồng 13 – 14 sinh thêm một đứa con gái bình thường và không mang alen gây bệnh là 13,125%.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề thi môn Sinh THPT Quốc gia năm 2022 có lời giải (30 đề)
Tags: Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền hai bệnh ở người: bệnh M và bệnh P,(1). Có một trong hai bệnh trên do gen nằm ở vùng không tương đồng trên NST giới tính X quy định.,(2). Xác định được chính xác kiểu gen của 8 người trong phả hệ trên.,(3). Cặp vợ chồng 13 – 14 sinh ra một đứa con trai. xác suất để đứa con này chỉ bị một bệnh là 37.5%.,(4). Xác suất để cặp vợ chồng 13 – 14 sinh thêm một đứa con gái bình thường và không mang alen gây bệnh là 13.125%.
Tags: Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền hai bệnh ở người: bệnh M và bệnh P,(1). Có một trong hai bệnh trên do gen nằm ở vùng không tương đồng trên NST giới tính X quy định.,(2). Xác định được chính xác kiểu gen của 8 người trong phả hệ trên.,(3). Cặp vợ chồng 13 – 14 sinh ra một đứa con trai. xác suất để đứa con này chỉ bị một bệnh là 37.5%.,(4). Xác suất để cặp vợ chồng 13 – 14 sinh thêm một đứa con gái bình thường và không mang alen gây bệnh là 13.125%.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật lưỡng bội có bộ NST 2n = 24. Xét 3 thể đột biến NST là đột biến mất đoạn, đột biến lệch bội thể ba, đột biến tứ bội. Số lượng NST của mỗi tế bào ở trong kì giữa của nguyên phân lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội có bộ NST 2n = 8, các cặp NST tương đồng được kí hiệu là A, a; B, b; D, d; E, e. Kí hiệu bộ NST nào sau đây là của đột biến thể một? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài có bộ NST lưỡng bội 2n = 48. Số nhóm gen liên kết của loài này là (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con chỉ có kiểu gen đồng hợp trội? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài sinh vật có bộ NST 2n = 24. Tế bào sinh dưỡng của thể ba loài này có số lượng NST là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết kiểu gen AA quy định hoa đỏ; Aa quy định hoa hồng; aa quy định hoa trắng. Cho cây hoa đỏ lai với cây hoa trắng (P), thu được F1. Theo lí thuyết, F1 có tỉ lệ kiểu hình là (Sinh học - Lớp 12)
- Thành tựu nào sau đây là của công nghệ tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- c loại T của ADN liên kết bổ sung với loại nuclêôtit nào ở môi trường nội bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Một NST có trình tự các gen ABCDEFG*HI bị đột biến thành NST có trình tự các gen CDEFG*HI. Đây là ví dụ minh họa cho dạng đột biến nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Axit amin là đơn phân cấu tạo nên cấu trúc nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)