Trong các ví dụ sau, có bao nhiêu ví dụ về sự biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật theo chu kì? (1). Số lượng cây tràm ở rừng U Minh Thượng bị giảm mạnh do cháy rừng. (2). Chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào thời gian thu hoạch lúa, ngô hàng năm.(3). Số lượng sâu hại lúa bị giảm mạnh khi người nông dân sử dụng thuốc trừ sâu hoá học.(4). Cứ 10 – 12 năm, số lượng cá cơm ở vùng biển Pêru bị giảm mạnh do có dòng nước nóng chảy qua làm cá chết hàng loạt
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 18:38:28 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Trong các ví dụ sau, có bao nhiêu ví dụ về sự biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật theo chu kì?
(1). Số lượng cây tràm ở rừng U Minh Thượng bị giảm mạnh do cháy rừng.
(2). Chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào thời gian thu hoạch lúa, ngô hàng năm.
(3). Số lượng sâu hại lúa bị giảm mạnh khi người nông dân sử dụng thuốc trừ sâu hoá học.
(4). Cứ 10 – 12 năm, số lượng cá cơm ở vùng biển Pêru bị giảm mạnh do có dòng nước nóng chảy qua làm cá chết hàng loạt
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề thi môn Sinh THPT Quốc gia năm 2022 có lời giải (30 đề)
Tags: Trong các ví dụ sau. có bao nhiêu ví dụ về sự biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật theo chu kì?,(1). Số lượng cây tràm ở rừng U Minh Thượng bị giảm mạnh do cháy rừng.,(2). Chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào thời gian thu hoạch lúa. ngô hàng năm.,(3). Số lượng sâu hại lúa bị giảm mạnh khi người nông dân sử dụng thuốc trừ sâu hoá học.,(4). Cứ 10 – 12 năm. số lượng cá cơm ở vùng biển Pêru bị giảm mạnh do có dòng nước nóng chảy qua làm cá chết hàng loạt
Tags: Trong các ví dụ sau. có bao nhiêu ví dụ về sự biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật theo chu kì?,(1). Số lượng cây tràm ở rừng U Minh Thượng bị giảm mạnh do cháy rừng.,(2). Chim cu gáy thường xuất hiện nhiều vào thời gian thu hoạch lúa. ngô hàng năm.,(3). Số lượng sâu hại lúa bị giảm mạnh khi người nông dân sử dụng thuốc trừ sâu hoá học.,(4). Cứ 10 – 12 năm. số lượng cá cơm ở vùng biển Pêru bị giảm mạnh do có dòng nước nóng chảy qua làm cá chết hàng loạt
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về kích thước của quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, trong quá trình hình thành loài mới, sự cách ly địa lí có vai trò (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những bằng chứng tiến hoá sau, có bao nhiêu bằng chứng sinh học phân tử?(1). Tất cả các loài sinh vật hiện nay đều sử dụng chung một bộ mã di truyền. (2). Sự tương đồng về những đặc điểm giải phẫu giữa các loài. (3). ADN của tất cả các loài sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bò sát khổng lồ chiếm ưu thế tuyệt đối ở đại nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Ở tất cả các loài động vật, liên kết gen chỉ có ở giới đực mà không có ở giới cái.(2) Liên kết gen luôn làm tăng biến dị tổ hợp. (3) Số nhóm gen liên kết của một loài thường bằng số lượng NST trong bộ NST đơn bội của loài ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng, tính trạng chiều cao cây được quy định bởi hai gen, mỗi gen có hai alen (B, b và D, d) phân li độc lập. Cho cây hoa đỏ, thân cao (P) dị hợp tử về 3 cặp gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, alen A quy định không bị bệnh N trội hoàn toàn so với alen a quy định bị bệnh N; alen B quy định không bị bệnh M trội hoàn toàn so với alen b quy định bị bệnh M. Hai gen này nằm ở vùng không tương đồng trên nhiễm sắc thể giới tính X và giả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở gà, cho P thuần chủng mang các cặp gen khác nhau lai với nhau được F1 toàn lông xám, có sọc. Cho gà ở F1 lai phân tích thu được thế hệ lai có 25% gà ♀ lông vàng, có sọc; 25% ♀ gà lông vàng, trơn; 20% gà ♂ lông xám, có sọc; 20% ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ngô, tính trạng chiều cao do 3 cặp gen Aa, Bb và Dd nằm trên 3 cặp nhiễm sắc thể khác nhau tương tác theo kiểu cộng gộp, trong đó, cứ mỗi alen trội làm cho cây cao thêm 10 cm. Cây thấp nhất có chiều cao 110cm. Lấy hạt phấn của cây cao nhất thụ phấn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu về tính trạng khối lượng hạt của 4 giống lúa (đơn vị tính: gam/1000 hạt), người ta thu được kết quả ở bảng sau và một số nhận định: Giống lúa A B C D Khối lượng tối đa 300 260 345 325 Khối lượng tối thiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)