Biện pháp được sử dụng trong câu thơ dưới là gì? Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh (Truyện Kiều, Nguyễn Du)
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 18:41:37 (Ngữ văn - Lớp 9) |
5 lượt xem
Biện pháp được sử dụng trong câu thơ dưới là gì?
Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh
(Truyện Kiều, Nguyễn Du)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Điệp ngữ 0 % | 0 phiếu |
B. Nhân hóa 0 % | 0 phiếu |
C. Hoán dụ 0 % | 0 phiếu |
D. Ẩn dụ 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Từ in đậm trong câu sau được sử dụng với biện pháp tu từ nào?“Tôi sắp giới thiệu với bác một trong những người cô độc nhất thế gian.” (Ngữ văn - Lớp 9)
- Câu thơ "Mặt như chàm đổ, mình dường dẽ run" sử dụng biện pháp tu từ nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong các câu sau, câu nào sai về lỗi dùng từ? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Cụm từ tấm son trong câu thơ Tấm son gột rửa bao giờ cho phai sử dụng cách nói nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Các từ hoa trong những câu thơ sau, từ nào được dùng theo nghĩa gốc? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Câu thơ nào chứa từ tượng thanh? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Câu thơ nào sau đây chứa từ tượng hình? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Nhận định nào phù hợp với dòng thơ Mặt trời của mẹ, em nằm trên lưng? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong câu thơ sau:Thà rằng liều một thân conHoa dù rã cánh lá còn xanh cây. (Ngữ văn - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Acid và base là những chất hóa học phản ứng với nhau và các nguyên tố khác để tạo ra các hợp chất như muối. Các nhà hóa học đã thảo luận rất nhiều về phản ứng đặc biệt giữa acid và base, và dưới đây là ba lý thuyết chính cố gắng giải thích cách acid ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một nam châm sẽ tác dụng lên bất kì mảnh vật liệu từ tính nào ở gần đó. Ta nói xung quanh nam châm có một từ trường. Hình 1 cho thấy cách chúng ta biểu diễn từ trường của một thanh nam châm bằng cách sử dụng các đường sức từ. Hình 1 Sử dụng vật liệu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc thông tin dưới đây và trả lời các câu hỏi từ câu 1 đến câu 6: Thí nghiệm giao thoa 2 nguồn sáng kết hợp được bố trí như sau: Trên màn quan sát E sẽ quan sát được một hệ vân sáng tối xen kẽ nhau. Những vạch sáng là chỗ ánh sáng tăng cường lẫn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- CHẾ TẠO BÊ TÔNG NHẸ CÓ KHẢ NĂNG CÁCH NHIỆT VÀ CHỊU LỰC [1] Mỗi ngày, Hà Nội đang phải tìm cách xử lí hơn 2.500-3.000 tấn chất thải rắn xây dựng, trong khi Tp.HCM cũng khó khăn trong việc giải quyết trên 1.500 tấn rác thải xây dựng thu gom mỗi ngày. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Ba số phân biệt có tổng là 279 có thể coi là các số hạng liên tiếp của một cấp số nhân, cũng có thể coi là số hạng thứ 1, thứ 5, thứ 25 của một cấp số cộng. Hỏi phải lấy bao nhiêu số hạng đầu của cấp số cộng này để tổng của chúng bằng 1890? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tam giác ABC có ba góc A, B, C theo thứ tự lập thành cấp số cộng và . Xác định số đo các góc A, B, C. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho hình vuông MNPQ với . Gọi S là tập hợp tất cả các điểm có tọa độ đều là các số nguyên nằm trong hình vuông MNPQ. Chọn ngẫu nhiên một điểm , khi đó xác xuất để chọn được điểm A thỏa mãn là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một đoàn tàu gồm 12 toa chở khách. Có 7 hành khách chuẩn bị lên tàu. Tính xác suất để đúng 3 toa có người. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để phương trình có nghiệm trên khoảng . (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hình chóp đều S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh bằng , cạnh bên Côsin của góc giữa hai mặt phẳng và bằng (Tổng hợp - Lớp 12)