Biến dị cá thể có đặc điểm: 1- xuất hiện riêng lẽ trong quá trình sinh sản vô tính. 2- xuất hiện vô hướng trong quá trình sinh sản hữu tính. 3- là nguồn nguyên liệu của chọn giống và tiến hoá. 4- giúp sinh vật thích nghi thụ động với môi trường.
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09/2024 21:52:50 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Biến dị cá thể có đặc điểm:
1- xuất hiện riêng lẽ trong quá trình sinh sản vô tính.
2- xuất hiện vô hướng trong quá trình sinh sản hữu tính.
3- là nguồn nguyên liệu của chọn giống và tiến hoá.
4- giúp sinh vật thích nghi thụ động với môi trường.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 2 0 % | 0 phiếu |
B. 2, 3 0 % | 0 phiếu |
C. 3, 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 3, 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Sinh THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: Biến dị cá thể có đặc điểm:,1- xuất hiện riêng lẽ trong quá trình sinh sản vô tính.,2- xuất hiện vô hướng trong quá trình sinh sản hữu tính.,3- là nguồn nguyên liệu của chọn giống và tiến hoá.,4- giúp sinh vật thích nghi thụ động với môi trường.
Tags: Biến dị cá thể có đặc điểm:,1- xuất hiện riêng lẽ trong quá trình sinh sản vô tính.,2- xuất hiện vô hướng trong quá trình sinh sản hữu tính.,3- là nguồn nguyên liệu của chọn giống và tiến hoá.,4- giúp sinh vật thích nghi thụ động với môi trường.
Trắc nghiệm liên quan
- Cơ quan thoái hoá cũng là cơ quan tương đồng vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ thể hiện quy trình tạo giống mơí bằng phương pháp gây đột biến bao gồm:I. Cho tự thụ phấn hoặc giao phối gần để tạo ra các giống thuần chủngII. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốnIII. Xử lí mẫu vật bằng tác nhân đột biếnIV. Tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể nào trong các quần thể nêu dưới đây ở trạng thái cân bằng di truyền? (Sinh học - Lớp 12)
- Biết một gen quy định 1 tính trạng, gen trội là trội hoàn toàn, các gen phân li độc lập và tổ hợp tự do. Theo lí thuyết, phép lai AaBbDd x AabbDd cho tỉ lệ kiểu hình lặn về cả 3 cặp tính trạng là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở bí ngô, A-B- cho quả dẹt; A-bb hoặc aaB- cho quả tròn; aabb cho quả dài. Phép lai nào sau đây đời con có tỷ lệ 3 dẹt: 4 tròn: 1 dài? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hai NST có cấu trúc và trình tự các gen ABCDE*FGH và MNOPQ*R (dấu * biểu hiện cho tâm động). Đột biến tạo ra NST có cấu trúc MNOCDE*FGH và ABPQ*R thuộc đạng dột biến (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen dài 3060A° có tỉ lệ A/G = 4/5. Đột biến xảy ra không làm thay đổi chiều dài của gen nhưng tỉ lệ A/G ≈ 79,28%. Loại đột biến đó là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một operon Lac ở E. coli, khi môi trường không có lactozo nhưng enzim chuyển hóa lactozo vẫn được tạo ra. Trong các giải thích sau, giải thích nào đúng?:(1) Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào để khởi động ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự dậy thì ở trẻ em nữ và nam là do sự tác động chủ yếu của hoocmôn (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chu trình sinh địa hoá, nhóm sinh vật nào trong số các nhóm sinh vật sau đây có khả năng biến đổi nitơ dạng NO3- thành nitơ dạng NH4+ ? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)