Cho các biện pháp:1- Dung hợp tế bào trần.2- Cấy truyền phôi.3- Nhân bản vô tính.4- Nuôi cấy hạt phấn sau đó lưỡng bội hoá.5- Tự thụ phấn liên tục từ 5 đến 7 đời kết hợp với chọn lọc.Phương pháp được sử dụng để tạo ra dòng thuần chủng là:
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
03/09 21:55:08 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các biện pháp:
1- Dung hợp tế bào trần.
2- Cấy truyền phôi.
3- Nhân bản vô tính.
4- Nuôi cấy hạt phấn sau đó lưỡng bội hoá.
5- Tự thụ phấn liên tục từ 5 đến 7 đời kết hợp với chọn lọc.
Phương pháp được sử dụng để tạo ra dòng thuần chủng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4,5 0 % | 0 phiếu |
B. 2,3,4 0 % | 0 phiếu |
C. 3,4,5 0 % | 0 phiếu |
D. 1,2,3,4,5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Để sản xuất insulin trên quy mô công nghiệp người ta chuyển gen mã hoá insulin ở vi khuẩn E.coli bằng cách phiên mã ngược mARN của gen người thành ADN rồi mới tạo ADN tái tổ hợp và chuyển vào E.coli.1. ADN của người tồn tại trong nhân nên không thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thế hệ xuất phát ở một quần thể tự phối có tuổi trước sinh sản P: 0,2AA+0,6Aa+0,2aa =1. Xác định tỷ lệ kiểu gen ở thế hệ F5 trước sinh sản. Biết rằng các cá thể có kiểu hình lặn không có khả năng sinh sản: (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình xử lí các bản sao ARN sơ khai tế bào nhân chuẩn được xem là sự điều hoà biểu hiện gen ở mức: (Sinh học - Lớp 12)
- Liệu pháp gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Số phát biểu đúng về đột biến chuyển đoạn tương hỗ nhiễm sắc thể:1. Chuyển đoạn tương hỗ làm thay đổi nhóm gen liên kết.2. Chuyển đoạn tương hỗ là một nhiễm sắc thể này sát nhập vào một nhiễm sắc thể khác.3. Tế bào mang đột biến chuyển đoạn tương hỗ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Lai giống lúa thân cao, hạt trong với thứ lúa thân thấp hạt đục thuần chủng. F thu được toàn bộ thân cao, hạt đục. Lai F1×F1⇒F2 thu được 15600 cây với 4 loại kiểu hình, trong đó 3744 cây thân cao, hạt trong. Cho biết mỗi tính trạng nói trên do 1 gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mỗi gen quy định một tính trạng, các cặp gen cùng nằm trên một cặp NST thường và liên kết hoàn toàn.Xét các phép lai sau:(1) P: AbabDd×ababDd(2) P: AbabDd×aBaBDD(3) P: ABabDD×Ababdd(4) P: aBabDd×AbAbDd(5) P: AbabDd×aBabDd(6) P: AbaBDd×AbaBDdCó ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khảo sát hệ nhóm máu A,B,O của một quần thể người tại một vùng có 14500 dân. Trong đó có 3480 người có nhóm máu A,5075 người có nhóm máu B,5800 người có nhóm máu AB,145 người có nhóm máu O.Tần số tương đối của các alen IA, IB, IO trong quần thể là:. (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, tính trạng thân xám trội hoàn toàn so với tính trạng thân đen, cánh dài trội hoàn toàn so với cánh ngắn. Các gen qui định màu thân và chiều dài cánh cùng nằm trên 1 NST và cách nhau 40cm. Cho ruồi giấm thuần chủng thân xám, cánh dài lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen I,II và III có số alen lần lượt là 2,4 và 3.Cho các kết luận sau: Có bao nhiêu kết luận đúng?(1) Trong trường hợp mỗi gen nằm trên 1 cặp NST tương đồng thì số kiểu gen tối đa trong quần thể là 180 kiểu gen(2) Trong trường hợp cả 3 gen này cùng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)