Cho các mối quan hệ sau:I. Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.II. Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.III. Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác. IV. Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.Có bao nhiêu mối quan hệ là mối quan hệ cộng sinh ?
![]() | Tôi yêu Việt Nam | Chat Online |
03/09/2024 22:15:23 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các mối quan hệ sau:
I. Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.
II. Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.
III. Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác.
IV. Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.
Có bao nhiêu mối quan hệ là mối quan hệ cộng sinh ?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Sinh THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: Cho các mối quan hệ sau:,I. Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.,II. Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.,III. Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác.,IV. Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.,Có bao nhiêu mối quan hệ là mối quan hệ cộng sinh ?
Tags: Cho các mối quan hệ sau:,I. Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.,II. Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.,III. Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác.,IV. Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.,Có bao nhiêu mối quan hệ là mối quan hệ cộng sinh ?
Trắc nghiệm liên quan
- Diễn thế nguyên sinh có bao nhiêu đặc điểm sau đây ?I. Bắt đầu từ một môi trường chưa có sinh vật.II. Được biến đổi tuần tự qua các quần xã trung gian.III. Quá trình diễn thế gắn liền với sự phá hại môi trường.IV. Kết quả cuối cùng thường sẽ hình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp giảm phân và thụ tinh bình thường, một gen quy định một tính trạng và gen trội là trội hoàn toàn. Tính theo lý thuyết, phép lai ABabDdEe×ABabDdEe liên kết hoàn toàn sẽ cho kiểu gen mang 4 alen trội và alen lặn ở đời con chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể sinh vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây là sai ?I. Quan hệ cạnh tranh làm tăng nhanh kích thước của quần thể.II. Quan hệ cạnh tranh thường làm cho quần thể suy thoái dẫn đến diệt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những nhân tố tiến hóa nào sau đây có thể làm nghèo vốn gen của quần thể ? (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài họ hàng sống cùng khu phân bố nhưng không giao phối với nhau. Có bao nhiêu lí do trong các lí do sau đây có thể là nguyên nhân làm cho hai loài này cách li về sinh sảnI. Chúng có nơi ở khác nhau nên các cá thể không gặp gỡ nhau được.II. Nếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cấu trúc di truyền của quần thể ban đầu: 0,2AA+0,6Aa+0,2aa=1. Sau 2 thế hệ tự phối thì cấu trúc di truyền của quần thể sẽ là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cừu, kiểu gen HH quy định có sừng, kiểu gen hh quy định không sừng, kiểu gen Hh biểu hiện có sừng ở cừu đực và không sừng ở cừu cái; gen nằm trên nhiễm sắc thể thường. Cho cừu đực không sừng lai với cừu cái có sừng được F1. Cho F1 giao phối với cừu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quy luật phân li độc lập góp phần giải thích hiện tượng (Sinh học - Lớp 12)
- Cặp gen Bb tồn tại trên NST thường mỗi gen đều có chiều dài , B có tỉ lệ A/G = 9/7, b có tỉ lệ A/G = 13/3. Cơ thể mang cặp gen Bb giảm phân rối loạn phân bào 1. Số nu mỗi loại về cặp gen Bb trong giao tử là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh hoặc hội chứng nào sau đây do đột biến thể ba nhiễm ở NST số 21 gây ra (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)