Cho rằng đột biến đảo đoạn không làm phá hỏng cấu trúc của các gen trên NST. Trong các hệ quả sau đây thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả?I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.II. Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST.III. Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.IV. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.V. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.VI. Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
03/09 22:20:22 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho rằng đột biến đảo đoạn không làm phá hỏng cấu trúc của các gen trên NST. Trong các hệ quả sau đây thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả?
I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.
II. Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST.
III. Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.
IV. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.
V. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
VI. Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 chọn lọc, có lời giải (30 đề)
Tags: I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,II. Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST.,III. Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,IV. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,V. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Tags: I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,II. Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST.,III. Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,IV. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,V. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Một gen dài 3332 Å và có 2276 liên kết hidro. Mạch đơn thứ nhất của gen có 129A và 147 X. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chu trình tuần hoàn vật chất trong tự nhiên, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Nitơ từ môi trường thường được thực vật hấp thụ dưới dạng nitơ phân tử.II. Cacbon từ môi trường đi vào quần xã dưới dạng cacbon đioxit.III. Nước là một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ven biển Pêru, cứ 7 năm có một dòng hải lưu Nino chảy qua làm tăng nhiệt độ, tăng nồng độ muối dẫn tới gây chết các sinh vật phù du gây ra biến động số lượng cá thể của các quần thể. Đây là kiểu biến động (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các nhân tố tiến hóa theo thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, cho con cái (XX) lông đen thuần chủng lai với con đực (XY) lông trắng được F1 đồng loạt lông đen. Cho con đực F1 lai phân tích được thế hệ lai gồm: 50% con đực lông trắng : 25% con cái lông đen : 25% con cái lông ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến NST, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nhân đôi ADN ở tế bào nhân sơ, nhờ các enzim tháo xoắn, hai mạch đơn của phân tử ADN tách nhau tạo nên chạc hình chữ Y. Khi nói về cơ chế của quá trình nhân đôi ở chạc hình chữ Y, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Ở tất cả các loài có hệ tuần hoàn kép, tâm thất đều có 2 ngăn.II. Ở hệ tuần hoàn hở, máu được lưu thông với áp lực rất thấp.III. Bệnh nhân bị hở van nhĩ thất thì thường có nhịp tim nhanh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ giữa hô hấp với quá trình trao đổi khoáng trong cây, phát biểu nào dưới đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một chuỗi thức ăn trong quần xã sinh vật được mô tả bằng sơ đồ sau: Cỏ → Sâu → Gà → Cáo → Hổ. Trong chuỗi thức ăn này, sinh vật tiêu thụ bậc 3 là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)