Ở trong tế bào của một sinh vật lưỡng bội, một đoạn NST có trình tự các gen ABCDEFGHI trở thành ADEFGHI. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. NST này có thể đã xảy ra chuyển đoạn với một NST không tương đồng khác.II. Nếu đây là đột biến mất đoạn, chiếc NST tương đồng với NST này đã bị lặp đoạn.III. Hàm lượng protein do gen B và C quy định có thể bị giảm so với lúc chưa đột biến.IV. Nếu gen B, C là gen gây hại, đột biến này là đột biến có lợi cho thể đột biến.
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 22:24:46 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Ở trong tế bào của một sinh vật lưỡng bội, một đoạn NST có trình tự các gen ABCDEFGHI trở thành ADEFGHI. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. NST này có thể đã xảy ra chuyển đoạn với một NST không tương đồng khác.
II. Nếu đây là đột biến mất đoạn, chiếc NST tương đồng với NST này đã bị lặp đoạn.
III. Hàm lượng protein do gen B và C quy định có thể bị giảm so với lúc chưa đột biến.
IV. Nếu gen B, C là gen gây hại, đột biến này là đột biến có lợi cho thể đột biến.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 | 1 phiếu (100%) |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 chọn lọc, có lời giải (30 đề)
Tags: I. NST này có thể đã xảy ra chuyển đoạn với một NST không tương đồng khác.,II. Nếu đây là đột biến mất đoạn. chiếc NST tương đồng với NST này đã bị lặp đoạn.,III. Hàm lượng protein do gen B và C quy định có thể bị giảm so với lúc chưa đột biến.,IV. Nếu gen B. C là gen gây hại. đột biến này là đột biến có lợi cho thể đột biến.
Tags: I. NST này có thể đã xảy ra chuyển đoạn với một NST không tương đồng khác.,II. Nếu đây là đột biến mất đoạn. chiếc NST tương đồng với NST này đã bị lặp đoạn.,III. Hàm lượng protein do gen B và C quy định có thể bị giảm so với lúc chưa đột biến.,IV. Nếu gen B. C là gen gây hại. đột biến này là đột biến có lợi cho thể đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về quá trình phiên mã của sinh vật nhân sơ và sinh vật nhân thực, có bao nhiêu phát biểu sau là đúng?I. Sự phiên mã của sinh vật nhân sơ có thể xảy ra gần như đồng thời với dịch mã, còn sinh vật nhân thực thì không.II. mARN của sinh vật nhân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những hoạt động sau đây của con người, có bao nhiêu hoạt động giúp hạn chế suy kiệt các nguồn tài nguyên tái sinh?I. Xây dựng hệ thống các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển.II. Cải tạo hệ thống thủy lợi, đê điều, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu ví dụ sau đây thể hiện mối quan hệ hợp tác không chặt chẽ giữa 2 loài?I. Sáo ăn các loài sâu bọ kí sinh trên cơ thể trâu, bò.II. Các loài chim nhỏ ăn các mảng thịt bám trên răng của thú ăn thịt như hổ, sư tử.III. Kiến đem đất vào làm tổ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tác động của nhân tố di – nhập gen đối với cấu trúc di truyền của quần thể, có bao nhiêu là biểu sau là đúng?I. Di – nhập gen thường làm số lượng cá thể thay đổi nên có thể làm tỉ lệ các kiểu gen của quần thể biến đổi.II. Di – nhập gen có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài, với mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Phép lai AaBbDdEe x AaBbDdEe cho đời con mang 2 tính trạng trội chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua, alen A quy định quả đỏ trội hoàn toàn so với gen alen a quy định quả vàng, cây tứ bội giảm phân chỉ cho giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh bình thường. Theo lí thuyết, đời con của phép lai giữa 2 cây tứ bội Aaaa × Aaaa sẽ cho tỷ lệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen A có 6102 liên kết hidro và trên mạch hai của gen có X = 2A = 4T; Trên mạch một của gen có X = A+T. Gen bị đột biến điểm hình thành nên gen a, gen a có ít hơn gen A 3 liên kết hidro. Số nuclêôtit loại G của gen a là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quang hợp, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Nếu không có diệp lục a nhưng vẫn có diệp lục b và các sắc tố khác thì cây vẫn quang hợp nhưng hiệu suất quang hợp thấp hơn so với trường hợp có diệp lục a.II. Chỉ cần có ánh sáng, có nước ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tiêu hóa của động vật, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Khoảng cách giữa hai gen A và B là 40 cM. Cho phép lai P: ♂ Ab¯aB× ♀ Ab¯aB thu được ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)