Phả hệ ở hình bên mô tả sự di truyền của bệnh M và bệnh N ở người, mỗi bệnh đều 1 trong 2 alen của một gen quy định. Cả 2 gen này đều nằm ở vùng không tương đồng trên nhiễm sắc thể giới tính X. Biết rằng không xảy ra đột biến và không có hoán vị gen. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Người số 1 có thể dị hợp tử về một cặp gen hoặc dị hợp tử về hai cặp gen.II. Xác suất sinh con thứ hai bị bệnh của cặp 9 - 10 là 1/2.III. Xác định được tối đa kiểu gen của 11 người trong phả ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
03/09 22:25:04 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Phả hệ ở hình bên mô tả sự di truyền của bệnh M và bệnh N ở người, mỗi bệnh đều 1 trong 2 alen của một gen quy định. Cả 2 gen này đều nằm ở vùng không tương đồng trên nhiễm sắc thể giới tính X. Biết rằng không xảy ra đột biến và không có hoán vị gen. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Người số 1 có thể dị hợp tử về một cặp gen hoặc dị hợp tử về hai cặp gen.
II. Xác suất sinh con thứ hai bị bệnh của cặp 9 - 10 là 1/2.
III. Xác định được tối đa kiểu gen của 11 người trong phả hệ.
IV. Xác suất sinh con thứ hai là con trai không bị bệnh của cặp 7 - 8 là 3/8.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 chọn lọc, có lời giải (30 đề)
Tags: I. Người số 1 có thể dị hợp tử về một cặp gen hoặc dị hợp tử về hai cặp gen.,II. Xác suất sinh con thứ hai bị bệnh của cặp 9 - 10 là 1/2.,III. Xác định được tối đa kiểu gen của 11 người trong phả hệ.,IV. Xác suất sinh con thứ hai là con trai không bị bệnh của cặp 7 - 8 là 3/8.
Tags: I. Người số 1 có thể dị hợp tử về một cặp gen hoặc dị hợp tử về hai cặp gen.,II. Xác suất sinh con thứ hai bị bệnh của cặp 9 - 10 là 1/2.,III. Xác định được tối đa kiểu gen của 11 người trong phả hệ.,IV. Xác suất sinh con thứ hai là con trai không bị bệnh của cặp 7 - 8 là 3/8.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do hai cặp gen A, a và B, b phân li độc lập quy định. Khi trong kiểu gen có hai alen trội A và B quy định hoa đỏ; các kiểu gen còn lại quy định hoa trắng. Một quần thể của loài này đang ở trạng thái cân bằng di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; Alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Biết không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen ở cả giới đực và giới cái với tần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài động vật vật, biết mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến. Phép lai P: AaBbDdEe × AabbDdee, thu được F1. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Phép lai có 64 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thú, cho con đực mắt trắng, đuôi dài giao phối với con cái mắt đỏ, đuôi ngắn (P), thu được F1 có 100% con mắt đỏ, đuôi ngắn. Cho F1 giao phối với nhau, thu được F2 có: 50% cá thể cái mắt đỏ, đuôi ngắn; 21% cá ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu sắc hoa do một gen có 3 alen là A1; A2; A3 quy định. Trong đó, alen A1 quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen A2 quy định hoa vàng, trội hoàn toàn so với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết một đoạn mạch gốc của gen A có 15 nuclêôtit là: 3’AXG GXA AXA TAA GGG5’. Các côđon mã hóa axit amin: 5’UGX3’, 5’UGU3’ quy định Cys; 5’XGU3’, 5’XGX3’ ; 5’XGA3’; 5’XGG3’ quy định Arg; 5’GGG3’, 5’GGA3’, 5’GGX3’, 5’GGU3’ quy định Gly; 5’AUU3’, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n = 8 được kí hiệu là: ABD¯abdMNP¯mnpQR¯qrHKL¯hkl. Có một thể đột biến có bộ nhiễm sắc thể được kí hiệu là ABD¯abNdMNP¯mnpQR¯qrHKL¯hkl. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Loại đột biến này không làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chu trình cacbon trong sinh quyển, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Một trong những nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính là do sử dụng quá nhiều nhiêu liệu hóa thạch.II. Thực vật chỉ hấp thụ CO2 mà không có khả năng thải ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một khu rừng nhiệt đới, khi nói về giới hạn sinh thái và ổ sinh thái của các loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Giới hạn sinh thái về ánh sáng của các loài thực vật bậc cao thường giống nhau.II. Giới hạn sinh thái về nhiệt độ của các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi quan sát hình 38.3 (SGK Sinh học 12), một học sinh đã rút ra các kết luận sau:I. Trong tự nhiên, các loài có kích thước cơ thể lớn thường tăng trưởng theo đồ thị hình chữ S.II. Kiểu tăng trưởng theo tiềm năng chỉ gặp trong điều kiện tối ưu của ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)