Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do tương tác giữa hai cặp gen Aa và Bb nằm trên hai cặp NST tương đồng khác nhau. Sự có mặt của cả hai gen trội A và B trong kiểu gen quy định hoa đỏ; kiểu gen chỉ có một trong hai gen trội quy định hoa vàng; kiểu gen đồng hợp lặn quy định hoa trắng. Tính trạng chiều cao cây do cặp gen Dd quy định. Cho cây hoa đỏ, thân cao dị hợp về cả 3 gen tự thụ phấn, F1 thu được 6 loại kiểu hình, trong đó kiểu hình hoa vàng, thân thấp chiếm tỉ lệ 10,75%. ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
03/09 22:28:11 (Sinh học - Lớp 12) |
Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do tương tác giữa hai cặp gen Aa và Bb nằm trên hai cặp NST tương đồng khác nhau. Sự có mặt của cả hai gen trội A và B trong kiểu gen quy định hoa đỏ; kiểu gen chỉ có một trong hai gen trội quy định hoa vàng; kiểu gen đồng hợp lặn quy định hoa trắng. Tính trạng chiều cao cây do cặp gen Dd quy định. Cho cây hoa đỏ, thân cao dị hợp về cả 3 gen tự thụ phấn, F1 thu được 6 loại kiểu hình, trong đó kiểu hình hoa vàng, thân thấp chiếm tỉ lệ 10,75%. Theo lý thuyết, trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng?
I. Có 10 kiểu gen khác nhau quy định kiểu hình hoa đỏ, thân cao.
II. Trong quần thể, có tối đa 30 kiểu gen khác nhau về hai tính trạng.
III. Hoán vị gen xảy ra với tần số 40%.
IV. Ở F1, kiểu gen đồng hợp về cả 3 gen chiếm tỉ lệ 13%.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể thực vật tự thụ phấn, alen A quy định hoa tím trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Thế hệ xuất phát (P) có 70% số cây hoa tím. Ở F2, số cây hoa trắng chiếm 48,75%. Cho rằng quần thể không chịu tác động của các nhân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Xét 5 locus gen cùng nằm trên một nhóm liên kết, mỗi locut gen đều có hai alen. Cho cây thuần chủng có kiểu hình trội về 5 tính trạng giao phấn với cây có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phép lai ♀AbaBXDXd×♂ABabXDY, thu được F1. Biết rằng mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về F1?I. Nếu không xảy ra hoán vị gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một cơ thể động vật có kiểu gen AbaBDedeXMY. Trong quá trình giảm phân hình thành giao tử đực, ở một số tế bào cặp nhiễm sắc thể không phân li trong giảm phân I, giảm phân II diễn ra bình thường, các cặp nhiễm sắc thể khác phân li bình thường. Biết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cặp bố mẹ đem lai có kiểu gen: AbaBXDXd×AbaBXDY tính trạng trội là trội hoàn toàn và mọi diễn biến của NST trong quá trình phát sinh giao tử đực cũng như giao tử cái giống nhau. Kết quả nào dưới đây có thể là tỉ lệ kiểu hình lặn về cả 3 tính trạng ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phả hệ mô tả sự di truyền của bệnh P do một trong hai alen của một gen quy định như hình bên. Biết rằng không phát sinh đột biến mới ở tất cả các cá thể trong phả hệ. Theo lí thuyết, xác suất sinh được hai đứa con ở hai lần sinh khác nhau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Thể tứ bội giảm phân chỉ sinh ra giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh bình thường. Phép lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu về tính trạng khối lượng hạt của 3 giống lúa, người ta thu được kết quả như sau: Giống lúaABCKhối lượng tối đa (gam/100 hạt)253027Khối lượng tối thiểu (gam/100 hạt)151016Nhận định nào sau đây đúng về tính trạng khối lượng hạt của các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nguyên nhân của hiện tượng biến động số lượng cá thể quần thể theo chu kì là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng và tính trạng trội là trội hoàn toàn. Phép lai P: AaBbDdee AabbDdEE. Cho đời con tỉ lệ kiểu hình trội về cả 4 tính trạng là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)