Đột biến số lượng NST, đột biến gen và đột biến đảo đoạn NST sẽ không làm thay đổi số lượng gen trên NST. Chọn A làm thay đổi thành phần và số lượng gen trên nhiễm sắc thể?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
03/09 22:33:30 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Đột biến số lượng NST, đột biến gen và đột biến đảo đoạn NST sẽ không làm thay đổi số lượng gen trên NST.
Chọn A làm thay đổi thành phần và số lượng gen trên nhiễm sắc thể?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đột biến số lượng NST, đột biến gen và đột biến đảo đoạn NST 0 % | 0 phiếu |
B. Đột biến gen, đột biến chuyển đoạn và đột biến lệch bội 0 % | 0 phiếu |
C. Đột biến mất đoạn, đột biến gen và đột biến đảo đoạn NST 0 % | 0 phiếu |
D. Đột biến chuyển đoạn tương hỗ và đột biến lệch bội 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, 2 cặp gen chi phối 2 cặp tính trạng cùng nằm trên một cặp NST tương đồng và liên kết hoàn toàn với nhau. Cho hai cây dị hợp tử 2 cặp gen giao phấn với nhau, về mặt lí thuyết ở đời F1, thu được tối đa bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở biển có loài cá ép thường bám chặt vào thân cá lớn để “đi nhờ”, thuận lợi cho phát tán và kiếm ăn của loài. Đây là biểu hiện của (Sinh học - Lớp 12)
- Các hình thức sử dụng tài nguyên thiên nhiên:(1) Sử dụng năng lượng gió để sản xuất điện.(2) Sử dụng tiết kiệm nguồn nước.(3) Tăng cường trồng rừng để cung cấp đủ nhu cầu cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp.(4) Thực hiện các biện pháp: tránh bỏ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể, sự phân bố đồng đều có ý nghĩa: (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta tiến hành nuôi cấy các hạt phấn của cây có kiểu gen AabbDDEeGg thành các dòng đơn bội, sau đó lưỡng bội hóa thành các dòng thuần chủng. Theo lí thuyết, quá trình này sẽ tạo ra tối đa bao nhiêu dòng thuần có kiểu gen khác nhau? (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu một alen đột biến ở trạng thái lặn được phát sinh trong quá trình giảm phân thì alen đó (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố tiến hóa nào sau đây có thể làm phong phú vốn gen của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đặc trưng cơ bản của quần thể, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, màu sắc hoa do một cặp alen trội lặn không hoàn toàn chi phối. Alen A quy định hoa đỏ, alen a quy định hoa trắng và kiểu gen Aa cho hoa hồng. Phép lai nào sau đây tạo ra đời con chỉ 1 loại kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
- Tính trạng thân xám (A), cánh dài (B) ở ruồi giấm là trội hoàn toàn so với thân đen (a), cánh cụt (b); 2 gen quy định tính trạng cùng nằm trên 1 cặp NST thường. Gen D quy định mắt màu đỏ là trội hoàn toàn so với alen d quy định mắt màu trắng nằm trên ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)