Khi nói về đột biến cấu trúc NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng?(1) Để nhận biết các dạng đột biến người ta quan sát sự tiếp hợp NST ở kì đầu giảm phân 1.(2) Lặp đoạn làm cho 2 gen alen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể.(3) Đảo đoạn góp phần tạo ra sự đa dạng giữa các nòi trong một loài.(4) Mất đoạn được ứng dụng để làm công cụ phòng trừ sâu hại.(5) Chỉ có đột biến chuyển đoạn là tạo nên nguồn nguyên liệu cho quá hình tiến hóa.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
03/09/2024 22:42:05 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Khi nói về đột biến cấu trúc NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng?
(1) Để nhận biết các dạng đột biến người ta quan sát sự tiếp hợp NST ở kì đầu giảm phân 1.
(2) Lặp đoạn làm cho 2 gen alen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể.
(3) Đảo đoạn góp phần tạo ra sự đa dạng giữa các nòi trong một loài.
(4) Mất đoạn được ứng dụng để làm công cụ phòng trừ sâu hại.
(5) Chỉ có đột biến chuyển đoạn là tạo nên nguồn nguyên liệu cho quá hình tiến hóa.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Khi nói về đột biến cấu trúc NST. có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng?,(1) Để nhận biết các dạng đột biến người ta quan sát sự tiếp hợp NST ở kì đầu giảm phân 1.,(2) Lặp đoạn làm cho 2 gen alen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể.,(3) Đảo đoạn góp phần tạo ra sự đa dạng giữa các nòi trong một loài.,(4) Mất đoạn được ứng dụng để làm công cụ phòng trừ sâu hại.,(5) Chỉ có đột biến chuyển đoạn là tạo nên nguồn nguyên liệu cho quá hình tiến hóa.
Tags: Khi nói về đột biến cấu trúc NST. có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng?,(1) Để nhận biết các dạng đột biến người ta quan sát sự tiếp hợp NST ở kì đầu giảm phân 1.,(2) Lặp đoạn làm cho 2 gen alen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể.,(3) Đảo đoạn góp phần tạo ra sự đa dạng giữa các nòi trong một loài.,(4) Mất đoạn được ứng dụng để làm công cụ phòng trừ sâu hại.,(5) Chỉ có đột biến chuyển đoạn là tạo nên nguồn nguyên liệu cho quá hình tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu không đúng?(1) Một mã di truyền luôn mã hoá cho một loại axit amin.(2) Đơn phân cấu trúc của ARN gồm 4 loại nuclêôtit là A, U, G, X.(3) Ở sinh vật nhân thực, axit amin mở đầu cho chuỗi pôlipeptit ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xitôkinin có vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bệnh, tật và hội chứng di truyền sau đây ờ người:(1) Bệnh phêninkêto niệu.(2) Bệnh ung thư máu.(3) Tật có túm lông ở vành tai.(4) Hội chứng Đao.(5) Hội chứng Tơcnơ.(6) Bệnh máu khó đông.Bệnh, tật và hội chứng di truyền có thể gặp ở cả nam và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể động vật, ở thế hệ xuất phát (P) có thành phần kiểu gen ở giới cái là 0,1 AA: 0,2Aa: 0,7aa; ở giới đực là 0,36AA: 0,48Aa: 0,16aa. Biết rằng quần thể không chịu tác động của các nhân tố tiến hóa. Sau bốn thế hệ ngẫu phối thì thế hệ:1. Có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Máu chảy chậm nhất trong các mao mạch đủ kịp trao đổi và trao đổi khí với tế bào là do: (Sinh học - Lớp 12)
- GnRH có vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
- Nguyên tắc của nhân bản vô tính là: (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò nào sau đây không phụ thuộc quá trình quang hợp? (Sinh học - Lớp 12)
- Xitôkilin chủ yếu sinh ra ở: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Giá trị gia tăng của một công ty được tính bằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi tính GDP thì việc cộng hai khoản mục nào dưới đây là không đúng? (Tổng hợp - Đại học)
- GDP thực tế đo lường theo mức giá ___________, còn GDP danh nghĩa đo lường theo mức giá ___________ (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi và giá của mọi sản phẩm đều tăng gấp đôi so với năm gốc, khi đó chỉ số điều chỉnh GDP (GDP deflator) bằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi, trong khi giá cả của mọi hàng hoá đều tăng gấp đôi, khi đó: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu nào dưới đây phản ánh sự khác nhau giữa GDP danh nghĩa và GDP thực tế? (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu bạn muốn so sánh sản lượng giữa hai năm, bạn cần dựa vào: (Tổng hợp - Đại học)
- GDP danh nghĩa: ành. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước không thể được tính bằng tổng của. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước có thể được tính bằng tổng của: (Tổng hợp - Đại học)