Khi nói về đột biến cấu trúc NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng?(1) Để nhận biết các dạng đột biến người ta quan sát sự tiếp hợp NST ở kì đầu giảm phân 1.(2) Lặp đoạn làm cho 2 gen alen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể.(3) Đảo đoạn góp phần tạo ra sự đa dạng giữa các nòi trong một loài.(4) Mất đoạn được ứng dụng để làm công cụ phòng trừ sâu hại.(5) Chỉ có đột biến chuyển đoạn là tạo nên nguồn nguyên liệu cho quá hình tiến hóa.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
03/09 22:42:05 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Khi nói về đột biến cấu trúc NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng?
(1) Để nhận biết các dạng đột biến người ta quan sát sự tiếp hợp NST ở kì đầu giảm phân 1.
(2) Lặp đoạn làm cho 2 gen alen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể.
(3) Đảo đoạn góp phần tạo ra sự đa dạng giữa các nòi trong một loài.
(4) Mất đoạn được ứng dụng để làm công cụ phòng trừ sâu hại.
(5) Chỉ có đột biến chuyển đoạn là tạo nên nguồn nguyên liệu cho quá hình tiến hóa.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Khi nói về đột biến cấu trúc NST. có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng?,(1) Để nhận biết các dạng đột biến người ta quan sát sự tiếp hợp NST ở kì đầu giảm phân 1.,(2) Lặp đoạn làm cho 2 gen alen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể.,(3) Đảo đoạn góp phần tạo ra sự đa dạng giữa các nòi trong một loài.,(4) Mất đoạn được ứng dụng để làm công cụ phòng trừ sâu hại.,(5) Chỉ có đột biến chuyển đoạn là tạo nên nguồn nguyên liệu cho quá hình tiến hóa.
Tags: Khi nói về đột biến cấu trúc NST. có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng?,(1) Để nhận biết các dạng đột biến người ta quan sát sự tiếp hợp NST ở kì đầu giảm phân 1.,(2) Lặp đoạn làm cho 2 gen alen cùng nằm trên một nhiễm sắc thể.,(3) Đảo đoạn góp phần tạo ra sự đa dạng giữa các nòi trong một loài.,(4) Mất đoạn được ứng dụng để làm công cụ phòng trừ sâu hại.,(5) Chỉ có đột biến chuyển đoạn là tạo nên nguồn nguyên liệu cho quá hình tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu không đúng?(1) Một mã di truyền luôn mã hoá cho một loại axit amin.(2) Đơn phân cấu trúc của ARN gồm 4 loại nuclêôtit là A, U, G, X.(3) Ở sinh vật nhân thực, axit amin mở đầu cho chuỗi pôlipeptit ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xitôkinin có vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bệnh, tật và hội chứng di truyền sau đây ờ người:(1) Bệnh phêninkêto niệu.(2) Bệnh ung thư máu.(3) Tật có túm lông ở vành tai.(4) Hội chứng Đao.(5) Hội chứng Tơcnơ.(6) Bệnh máu khó đông.Bệnh, tật và hội chứng di truyền có thể gặp ở cả nam và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể động vật, ở thế hệ xuất phát (P) có thành phần kiểu gen ở giới cái là 0,1 AA: 0,2Aa: 0,7aa; ở giới đực là 0,36AA: 0,48Aa: 0,16aa. Biết rằng quần thể không chịu tác động của các nhân tố tiến hóa. Sau bốn thế hệ ngẫu phối thì thế hệ:1. Có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Máu chảy chậm nhất trong các mao mạch đủ kịp trao đổi và trao đổi khí với tế bào là do: (Sinh học - Lớp 12)
- GnRH có vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
- Nguyên tắc của nhân bản vô tính là: (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò nào sau đây không phụ thuộc quá trình quang hợp? (Sinh học - Lớp 12)
- Xitôkilin chủ yếu sinh ra ở: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)