Khi nói về đột biến gen, có bao nhiểu phát biểu sau đây đúng?I. Trong các loại đột biến gen, đột biến mất một cặp nuclêôtit luôn gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn đột biến thay thế một cặp nuclêôtit.II. Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit ở vùng mã hóa của gen chỉ làm thay đổi một bộ ba ở trên phân tử mARN mà không làm thay đổi các bộ ba khác.III. Nếu quần thể không có sự tác động của các tác nhân gây đột biến, không có di - nhập gen thì không có thêm alen mới.IV. Trong giảm phân, nếu phát sinh ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09/2024 06:21:06 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Khi nói về đột biến gen, có bao nhiểu phát biểu sau đây đúng?
I. Trong các loại đột biến gen, đột biến mất một cặp nuclêôtit luôn gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn đột biến thay thế một cặp nuclêôtit.
II. Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit ở vùng mã hóa của gen chỉ làm thay đổi một bộ ba ở trên phân tử mARN mà không làm thay đổi các bộ ba khác.
III. Nếu quần thể không có sự tác động của các tác nhân gây đột biến, không có di - nhập gen thì không có thêm alen mới.
IV. Trong giảm phân, nếu phát sinh đột biến gen thì alen đột biến có thể sẽ được di truyền cho đời sau
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Sinh THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: Khi nói về đột biến gen. có bao nhiểu phát biểu sau đây đúng?,III. Nếu quần thể không có sự tác động của các tác nhân gây đột biến. không có di - nhập gen thì không có thêm alen mới.,IV. Trong giảm phân. nếu phát sinh đột biến gen thì alen đột biến có thể sẽ được di truyền cho đời sau
Tags: Khi nói về đột biến gen. có bao nhiểu phát biểu sau đây đúng?,III. Nếu quần thể không có sự tác động của các tác nhân gây đột biến. không có di - nhập gen thì không có thêm alen mới.,IV. Trong giảm phân. nếu phát sinh đột biến gen thì alen đột biến có thể sẽ được di truyền cho đời sau
Trắc nghiệm liên quan
- Tài nguyên nào sau đây là tài nguyên vĩnh cửu? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cạnh tranh cùng loài, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố tiến hóa nào sau đây có thể làm phong phú vốn gen của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Một cơ thể khi giảm phân bình thường đã tạo ra giao tử Ab chiếm tỉ lệ 26%. Kiểu gen và tần số hoán vị gen lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến nhiễm sắc thể, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong giờ thực hành đo một số chỉ tiêu sinh lí ở người. Một học sinh lớp 11 đã tiến hành đo nhịp tim, huyết áp, nhịp thở ở 2 thời điểm. Thời điểm 1 (trạng thái nghỉ ngơi); thời điểm 2 (sau khi chạy tại chổ 5 phút). Có bao nhiêu dự đoán sau đây đúng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình quang hợp, giả sử cây tổng hợp được 1000 phân tử glucôzơ. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Cây đã hấp thụ 6000 phân tử CO2.II. Cây đã quang phân li 12000 phân tử nước.III. Cây đã giải phóng 6000 phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mối quan hệ giữa hai loài, trong đó một loài có lợi, một loài không có lợi cũng không bị hại là mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp nào sau đây thì tăng cạnh tranh cùng loài? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)