Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh, mỗi bệnh do 1 gen có 2 alen quy định.Biết rằng không xảy ra đột biến, có 1 bệnh do gen nằm trên NST X quy định và người số 8 có mang alen bệnh. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Có 10 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.II. Cặp 14-15 sinh con gái mang alen bệnh với xác suất 11/36.III. Cặp 14-15 sinh con chỉ bị 2 bệnh với xác suất 5/48.IV. Cặp 14-15 sinh con chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 1/18
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
04/09 06:22:01 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh, mỗi bệnh do 1 gen có 2 alen quy định.
Biết rằng không xảy ra đột biến, có 1 bệnh do gen nằm trên NST X quy định và người số 8 có mang alen bệnh. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Có 10 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.
II. Cặp 14-15 sinh con gái mang alen bệnh với xác suất 11/36.
III. Cặp 14-15 sinh con chỉ bị 2 bệnh với xác suất 5/48.
IV. Cặp 14-15 sinh con chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 1/18
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Sinh THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh. mỗi bệnh do 1 gen có 2 alen quy định.,I. Có 10 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.,II. Cặp 14-15 sinh con gái mang alen bệnh với xác suất 11/36.,III. Cặp 14-15 sinh con chỉ bị 2 bệnh với xác suất 5/48.,IV. Cặp 14-15 sinh con chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 1/18
Tags: Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh. mỗi bệnh do 1 gen có 2 alen quy định.,I. Có 10 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.,II. Cặp 14-15 sinh con gái mang alen bệnh với xác suất 11/36.,III. Cặp 14-15 sinh con chỉ bị 2 bệnh với xác suất 5/48.,IV. Cặp 14-15 sinh con chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 1/18
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể ngẫu phối, xét 1 gen nằm trên NST thường có 3 alen là A1, A2, A3, trong đó A1 quy định thân cao trội hoàn toàn so với 2 alen còn lại đều quy định thân thấp. Quần thể đang cân bằng di truyền và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, xét 2 cặp gen phân li độc lập, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; Alen B quy định khả năng chống chịu kim loại nặng trội hoàn toàn so với alen b không có khả năng chống chịu kim loại nặng. Cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thú, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định lông đen trội hoàn toàn so với alen b quy định lông trắng; Alen D quy định có sừng trội hoàn toàn so với alen d quy định không sừng. Thực hiện ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, xét 2 tính trạng là chiều cao thân và màu sắc hoa, mỗi tính trạng do 1 gen quy và alen trội là trội hoàn toàn. Cho 2 cây (P) đều có thân cao, hoa đỏ và dị hợp 2 cặp gen giao phấn với nhau, thu được F1. Theo lí thuyết, có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài có bộ NST 2n, trên mỗi cặp nhiễm sắc thể xét 2 cặp gen dị hợp tử. Giả sử trong quá trình giảm phân ở một cơ thể không xảy ra đột biến nhưng vào kì đầu của giảm phân I, ở mỗi tế bào có hoán vị gen ở nhiều nhất là 1 cặp NST tại các cặp gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, thực hiện phép lai: AABB × aabb, thu được các hợp tử F1. Gây đột biến tứ bội hóa F1 với hiệu suất 30% tạo ra các cây F1. Các cây F1 đều giảm phân bình thường và thể tứ bội chỉ sinh ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết các côđon mã hóa axit amin như sauMột đoạn mạch mã gốc của alen D có trình tự nucleotit là: 3’TAX XTA GTA ATG TXA ……ATX5’. Alen D bị đột biến tạo ra 4 alen mới. Biết rằng đột biến không làm thay đổi mức độ hoạt động của các alen và trình tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một lưới thức ăn đồng cỏ được mô tả như hình bênTheo lí thuyết,có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Trong lưới thức ăn có 1 loài thuộc bậc dinh dưỡng cấp 4.II. Trong lưới thức ăn có 4 loài thuộc bậc dinh dưỡng cấp 2.III. Trong lưới thức ăn có 3 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một cây dây leo sống bám trên cây thân gỗ nhưng không ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây thân gỗ. Một phần thân của cây dây leo này phồng lên tạo thành khoang trống là nơi kiến làm tổ và sinh sống. Sâu đục thân cây thân gỗ và sâu đục thân cây dây leo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tích hình về sơ đồ biến động của quần thể con mồi và quần thể vật ăn thịt, hãy cho biết các nhận định sau có bao nhiêu nhận định đúngI. Quần thể N là con mồi, quần thể M là vật ăn thịt.II. Năm 1885, kích thước quần thể M và N đều ở mức tối ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)