Ở 1 loài thực vật, cho lai 2 giống thuần chủng, có các cặp gen tương ứng khác nhau: Cây cao, quả dài × cây thấp, quả dẹt. F1 thu được 100% cây cao, quả dẹt. Lấy F1 lai phân tích với cây thân thấp, quả dài, FA thu được: 1 thân thấp, quả dẹt: 1 thân cao, quả tròn: 1 thân thấp, quả tròn: 1 thân cao, quả dài. Có các phát biểu sau: (1) Tính trạng chiều cao cây tuân theo qui luật tương tác gen (2) Tính trạng hình dạng quả tuân theo quy luật phân li (3) Có 3 cặp gen qui ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 06:24:20 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Ở 1 loài thực vật, cho lai 2 giống thuần chủng, có các cặp gen tương ứng khác nhau: Cây cao, quả dài × cây thấp, quả dẹt. F1 thu được 100% cây cao, quả dẹt. Lấy F1 lai phân tích với cây thân thấp, quả dài, FA thu được: 1 thân thấp, quả dẹt: 1 thân cao, quả tròn: 1 thân thấp, quả tròn: 1 thân cao, quả dài. Có các phát biểu sau:
(1) Tính trạng chiều cao cây tuân theo qui luật tương tác gen
(2) Tính trạng hình dạng quả tuân theo quy luật phân li
(3) Có 3 cặp gen qui định 2 cặp tính trạng
(4) Tính trạng chiều cao và tính trạng hình dạng phân li độc lập
(5) Tính trạng chiều cao và tính trạng hình dạng quả liên kết không hoàn toàn.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề thi môn Sinh THPT Quốc gia năm 2022 có lời giải (30 đề)
Tags: (1) Tính trạng chiều cao cây tuân theo qui luật tương tác gen,(2) Tính trạng hình dạng quả tuân theo quy luật phân li,(3) Có 3 cặp gen qui định 2 cặp tính trạng,(4) Tính trạng chiều cao và tính trạng hình dạng phân li độc lập,(5) Tính trạng chiều cao và tính trạng hình dạng quả liên kết không hoàn toàn.
Tags: (1) Tính trạng chiều cao cây tuân theo qui luật tương tác gen,(2) Tính trạng hình dạng quả tuân theo quy luật phân li,(3) Có 3 cặp gen qui định 2 cặp tính trạng,(4) Tính trạng chiều cao và tính trạng hình dạng phân li độc lập,(5) Tính trạng chiều cao và tính trạng hình dạng quả liên kết không hoàn toàn.
Trắc nghiệm liên quan
- Quần thể nào trong các quần thể nêu dưới đây ở trạng thái cân bằng di truyền?Phương án đúng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Biết một gen quy định 1 tính trạng, gen trội là trội hoàn toàn, các gen phân li độc lập và tổ hợp tự do. Theo lí thuyết, phép lai AaBbDd × AabbDd cho tỉ lệ kiểu hình lặn về cả 3 cặp tính trạng là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở bí ngô, A-B- cho quả dẹt; A-bb hoặc aaB- cho quả tròn; aabb cho quả dài. Phép lai nào sau đây đời con có tỷ lệ 3 dẹt: 4 tròn: 1 dài? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hai NST có cấu trúc và trình tự các gen ABCDE*FGH và MNOPQ*R (dấu * biểu hiện cho tâm động). Đột biến tạo ra NST có cấu trúc MNOCDE*FGH và ABPQ*R thuộc đạng dột biến (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen dài 3060 Å có tỉ lệ A/G = 4/5. Đột biến xảy ra không làm thay đổi chiều dài của gen nhưng tỉ lệ A/G ≈ 79,28%. Loại đột biến đó là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một operon Lac ở E. coli, khi môi trường không có lactozo nhưng enzim chuyển hóa lactozo vẫn được tạo ra. Trong các giải thích sau, giải thích nào đúng? (1) Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN polimeraza có thể bám vào để khởi động ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi huyết áp tối đa - huyết huyết áp tối thiểu ≤ 20 mmHg thì được gọi là huyết áp kẹt (kẹp). Một bệnh nhân bị huyết áp kẹt. Khi đi khám bệnh, bác sĩ cho biết nguyên nhân là hẹp van hai lá. Tại sao hẹp van hai lá có thể gây huyết áp kẹt? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn và hoạt động của hệ tuần hoàn ở người, trong số các phát biểu sau đây phát biểu nào chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử có 1 mạng lưới dinh dưỡng như sau: Kết luận nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Hệ sinh thái nào sau đây có tính ổn định cao nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)