Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở ngườiBiết rằng không xảy ra đột biến, người số 6 không mang alen bệnh 1, người số 8 có bố bị bệnh 2. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau.II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.III. Cặp 14-15 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240.IV. Cặp 14-15 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
04/09/2024 06:28:52 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở người
Biết rằng không xảy ra đột biến, người số 6 không mang alen bệnh 1, người số 8 có bố bị bệnh 2. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau.
II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.
III. Cặp 14-15 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240.
IV. Cặp 14-15 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240
![Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở ngườiBiết rằng không xảy ra đột biến, người số 6 không mang alen bệnh 1, người số 8 có bố bị bệnh 2. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau.II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.III. Cặp 14-15 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240.IV. Cặp 14-15 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240 Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở ngườiBiết rằng không xảy ra đột biến, người số 6 không mang alen bệnh 1, người số 8 có bố bị bệnh 2. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau.II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.III. Cặp 14-15 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240.IV. Cặp 14-15 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240](./uploads/quiz/lazi_495_1725362449.png)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Sinh THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở người,I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau.,II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.,III. Cặp 14-15 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240.,IV. Cặp 14-15 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240
Tags: Phả hệ sau đây mô tả sự di truyền của 2 bệnh ở người,I. Hai bệnh này có thể di truyền phân li độc lập hoặc liên kết với nhau.,II. Có 8 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.,III. Cặp 14-15 sinh con trai không mang alen bệnh với xác suất 49/240.,IV. Cặp 14-15 sinh con gái chỉ mang alen bệnh 1 với xác suất 7/240
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật, A1 quy định hoa đỏ, A2 quy định vàng, A3 quy định hoa hồng, A4 quy định hoa trắng. Biết rằng quần thể cân bằng di truyền, các alen có tần số bằng nhau và thứ tự trội hoàn toàn của các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do 2 cặp gen Aa và Bb nằm trên 2 cặp NST khác nhau quy định. Kiểu gen có cả A và B thì quy định hoa tím; kiểu gen chỉ có A thì quy định hoa đỏ; chỉ có B thì quy định hoa vàng; kiểu gen đồng hợp lặn thì quy định ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở 1 loài thực vật, cho biết A quy định thân cao trội hoàn toàn so với a quy định thân thấp; B quy định chín sớm trội hoàn toàn so với b quy định chín muộn. Cho 1 cây thân cao, chín sớm (P) tự thụ phấn, thu được F1 có 4 loại kiểu hình, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài động vật, mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Tiến hành phép lai P: AB¯abDd×♂AB¯abDd, thu được F1 có kiểu hình lặn về cả 3 tính trạng chiếm tỉ lệ 2,25%. Biết không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài côn trùng, cặp nhiễm sắc thể giới tính ở giới cái là XX, giới đực là XY; tính trạng màu sắc cánh do hai cặp gen phân li độc lập quy định. Cho con cái cánh đen thuần chủng giao phối với con đực cánh trắng thuần chủng (P), thu được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, thực hiện phép lai: AABB × aabb, thu được các hợp tử F1. Gây đột biến tứ bội hóa F1 với hiệu suất 72% tạo ra các cây F1. Các cây F1 đều giảm phân bình thường và thể tứ bội chỉ sinh ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta chuyển một số vi khuẩn E.coli mang các phân tử ADN vùng nhân chỉ chứa N15 sang môi trường chỉ có N14. Các vi khuẩn nói trên đều thực hiện tái bản 3 lần liên tiếp tạo được 60 phân tử ADN vùng nhân chỉ chứa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một lưới thức ăn đồng cỏ được mô tả như sauTheo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Loài I có thể là một loài động vật không xương sống.II. Loài D có thể là sinh vật sản xuất hoặc động vật ăn mùn hữu cơ.III. Nếu loài D bị tiêu diệt thì ... (Sinh học - Lớp 12)
- Lưới thức ăn của một quần xã sinh vật trên cạn được mô tả như sau: Có 5 loài cây là thức ăn của sâu đục thân, sâu hại quả, chim ăn hạt, côn trùng cánh cứng ăn vỏ cây và một 3 loài động vật ăn rễ cây. Chim sâu ăn côn trùng cánh cứng, sâu đục thân và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong giờ thực hành, một bạn học sinh đã mô tả ngắn gọn quan hệ sinh thái giữa các loài trong một vường xoài như sau: Cây xoài là thức ăn của sâu đục thân, sâu hại quả, chim ăn quả, côn trùng cánh cứng ăn vỏ cây và loài động vật ăn rễ cây. Chim sâu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Chủ thể nào trong tình huống sau đây đã có hành vi bạo lực gia đình về mặt tài chính? Tình huống. Bác T có ba người con là: anh B, chị V và chị M. Các con của bác T đều đã lập gia đình riêng, trong đó, vợ chồng anh B bày tỏ mong muốn: được cùng chung ... (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống. Bố bạn P chơi lô đề, cờ bạc nên gia đình bạn ngày càng khó khăn. Bố P cũng trở nên cục cằn, thô bạo hơn. Nhiều lần trong bữa ăn, ông mượn rượu để đánh và mắng chửi mẹ con bạn vô cớ khiến không khí ... (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Ý kiến nào dưới đây đúng khi bàn về vấn đề bạo lực gia đình? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- hành vi nào sau đây được coi là bạo lực gia đình? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Đâu là những người chịu ảnh hưởng nhiều từ bạo lực gia đình? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Bạo lực về kinh tế là những hành vi nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Bạo lực về thể chất là những hành vi nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Những cá nhân nào sau đây không được coi là tác nhân của bạo lực gia đình? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Hành vi xâm phạm tới các quyền lợi về kinh tế của thành viên gia đình quyền sở hữu tài sản, quyền tự do lao động,...) - đó là biểu hiện cụ thể của hình thức bạo lực gia đình nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- “Hành vi cố ý của thành viên gia đình gây tổn hại hoặc có khả năng gây tổn hại về thể chất, tinh thần, kinh tế đối với thành viên khác trong gia đình” - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)