Khi nói về chu trình sinh địa hoá, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Chu trình sinh địa hoá là chu trình trao đổi các chất trong tự nhiên.II. Cacbon đi vào chu trình cacbon dưới dạng cacbon điôxit (CO2).III. Trong chu trình nitơ, thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng NH4+ và NO3-.IV. Không có hiện tượng vật chất lắng đọng trong chu trình sinh địa hóa
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
04/09/2024 06:31:50 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Khi nói về chu trình sinh địa hoá, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Chu trình sinh địa hoá là chu trình trao đổi các chất trong tự nhiên.
II. Cacbon đi vào chu trình cacbon dưới dạng cacbon điôxit (CO2).
III. Trong chu trình nitơ, thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng NH4+ và NO3-.
IV. Không có hiện tượng vật chất lắng đọng trong chu trình sinh địa hóa
Bây giờ bạn đã có thể trả lời
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 | 1 phiếu (100%) |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Sinh THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: Khi nói về chu trình sinh địa hoá. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Chu trình sinh địa hoá là chu trình trao đổi các chất trong tự nhiên.,II. Cacbon đi vào chu trình cacbon dưới dạng cacbon điôxit (CO2).,III. Trong chu trình nitơ. thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng NH4+ và NO3-.,IV. Không có hiện tượng vật chất lắng đọng trong chu trình sinh địa hóa
Tags: Khi nói về chu trình sinh địa hoá. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Chu trình sinh địa hoá là chu trình trao đổi các chất trong tự nhiên.,II. Cacbon đi vào chu trình cacbon dưới dạng cacbon điôxit (CO2).,III. Trong chu trình nitơ. thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng NH4+ và NO3-.,IV. Không có hiện tượng vật chất lắng đọng trong chu trình sinh địa hóa
Trắc nghiệm liên quan
- Trong quần thể có xuất hiện thêm alen mới là kết quả của nhân tố tiến hóa nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Bố có nhóm máu A, mẹ có nhóm máu O, bà nội có nhóm máu AB, ông nội nhóm máu B. Tính xác suất để đứa con đầu lòng của cặp bố mẹ trên là con trai có nhóm máu A (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen ở sinh vật nhân sơ dài 323 nm và có số nuclêôtit loại timin chiếm 18% tổng số nuclêôtit của gen. Theo lí thuyết, gen này có số nuclêôtit loại guanin là (Sinh học - Lớp 12)
- Tác nhân có vai trò quan trọng nhất trong việc đẩy nước từ mạch gỗ của rễ lên mạch gỗ của thân là gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chu trình cacbon trong sinh quyển, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình giảm phân bình thường ở cơ thể dị hợp tử về 2 cặp gen (A, a và B, b) đã tạo ra 4 loại giao tử trong đó loại giao tử AB chiếm 20%. Theo lí thuyết, kiểu gen của cơ thể này và khoảng cách giữa 2 gen đang xét là (Sinh học - Lớp 12)
- Một NST ban đầu có trình tự gen là: ABCD.EFGH. Sau đột biến, NST có trình tự là: D.EFGH. Dạng đột biến này thường gây ra hậu quả gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể có kiểu gen nào dưới đây được gọi là thể dị hợp tử về hai cặp gen đang xét? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho nhiều hạt nảy mầm vào một bình nối kín với ống đựng nước vôi trong hay Ca(OH)2 loãng, sau một thời gian nước vôi vẫn đục chứng tỏ (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ổ sinh thái, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)