Chiều cao cây do 5 cặp gen phân li độc lập tác động cộng gộp, sự có mặt mỗi alen trội làm cao thêm 5 cm. Cây cao nhất có chiều cao 220 cm. Về mặt lý thuyết, phép lai AaBBDdeeFf x AaBbddEeFf cho đời con. Cây có chiều cao 190 cm chiếm tỉ lệ
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 06:53:24 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Chiều cao cây do 5 cặp gen phân li độc lập tác động cộng gộp, sự có mặt mỗi alen trội làm cao thêm 5 cm. Cây cao nhất có chiều cao 220 cm. Về mặt lý thuyết, phép lai AaBBDdeeFf x AaBbddEeFf cho đời con. Cây có chiều cao 190 cm chiếm tỉ lệ
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 45/128 0 % | 0 phiếu |
B. 30/128 0 % | 0 phiếu |
C. 35/128 0 % | 0 phiếu |
D. 42/128 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở ruồi giấm, tính trạng có râu và không râu do 1 gen có 2 alen quy định. Giao phối giữa 2 con ruồi thuần chủng F1 toàn ruồi có râu. F1 x F1 được F2: 62 ruồi không râu: 182 ruồi có râu, trong đó ruồi không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lưới thức ăn sau và một số nhận định1. Sinh vật đầu bảng là cá diếc.2. Có 4 loại chuỗi thức ăn trong lưới thức ăn trên.3. Cá lóc ở 4 bậc dinh dưỡng khác nhau.4. Chuỗi thức ăn dài nhất có 4 mắt xích.5. Chuỗi thức ăn chiếm ưu thế trong tự nhiên ... (Sinh học - Lớp 12)
- 1. Cách li địa lía. là quá trình hình thành loài mới diễn ra nhanh chóng.2. Lai xa và đa bội hóab. là quá trình làm biến đổi cấu trúc di truyền của quần thể.3. Tiến hóa nhỏc. là quá trình hình thành loài thường xảy ra một cách chậm chạp qua nhiều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết các bước của một quy trình như sau.1. Trồng những cây này trong những điều kiện môi trường khác nhau.2. Theo dõi ghi nhận sự biểu hiện của tính trạng ở những cây trồng này.3. Tạo ra được các cá thể sinh vật có cùng một kiểu gen.4. Xác định ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh máu khó đông do một gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X gây ra, không cóalen tương ứng trên nhiễm sắc thể Y. Một gia đình có ông ngoại và bố mắc bệnh máu khó đông, mẹbình thường. Con gái của họ lấy chồng bình thường. Nhận định ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu sự thay đổi thành phần kiểu gen ở một quần thể qua 5 thế hệ liên tiếp được kết quảNhân tố gây nên sự thay đổi cấu trúc di truyền của quần thể ở thế hệ là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về điểm khác nhau cơ bản giữa hệ sinh thái nhân tạo và hệ sinh thái tự nhiên, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các đặc điểm sau:(1) Máu được tim bơm vào động mạch và sau đó tràn vào khoang cơ thể.(2) Máu được trộn lẫn với dịch mô tạo thành hỗn hợp máu – dịch mô.(3) Máu chảy trong động mạch dưới áp lực cao hoặc trung bình, tốc độ máu chảy nhanh.(4) Máu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật (2n=8), các cặp nhiễm sắc thể được kí hiệu lần lượt là I, II, III, IV. Khi phân tích bộ nhiễm sắc thể của các thể đột biến người thu được kết quả như sau:Phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết các côđon mã hóa các axit amin tương ứng như sau: GGG-Gly; XXX-Pro; GXU- Ala; XGA-Arg; UXG - Ser; AGX - Ser. Một đoạn mạch gốc của một gen ở vi khuẩn có trình tự các nuclêôtit là 5’AGXXGAXXXGGG3’. Nếu đoạn mạch gốc này mang thông tin mã ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)