Cho hạt prôtôn có động năng KP=1,8 MeV bắn vào hạt nhân 37Li đứng yên, sinh ra hai hạt có cùng độ lớn vận tốc và không sinh ra tia γ và nhiệt năng. Cho biết: mP=1,0073 u; mα=4,0015 u; mLi=7,0144 u; 1u=931 MeV/c2=1,66.10−27kg. Độ lớn góc giữa vận tốc các hạt là bao nhiêu?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
04/09 06:55:41 (Vật lý - Lớp 12) |
2 lượt xem
Cho hạt prôtôn có động năng KP=1,8 MeV bắn vào hạt nhân 37Li đứng yên, sinh ra hai hạt có cùng độ lớn vận tốc và không sinh ra tia γ và nhiệt năng. Cho biết: mP=1,0073 u; mα=4,0015 u; mLi=7,0144 u; 1u=931 MeV/c2=1,66.10−27kg. Độ lớn góc giữa vận tốc các hạt là bao nhiêu?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 83°45' 0 % | 0 phiếu |
B. 167°30' 0 % | 0 phiếu |
C. 88°15' 0 % | 0 phiếu |
D. 178°30' 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong nguồn phóng xạ P32 có 108 nguyên tử với chu kì bán rã T=14 ngày. 4 tuần lễ trước đó, số nguyên tử P32 trong nguồn đó là (Vật lý - Lớp 12)
- Dùng hạt a bắn phá hạt nhân nitơ đang đứng yên thì thu được một hạt proton và hạt nhân ôxi theo phản ứng: 24α+714N→817O+11p. Biết khối lượng các hạt trong phản ứng trên là mα=4,0015 u; mN=13,9992 u; mO=16,9947 u; mP=1,0073 u. Nếu bỏ qua động năng của ... (Vật lý - Lớp 12)
- Pôlôni 84210Po là chất phóng xạ, phát ra hạt α và biến thành hạt nhân Chì (Pb). Po có chu kì bán rã là 138 ngày. Ban đầu có 1kg chất phóng xạ trên. Hỏi sau bao lâu lượng chất trên bị phân rã 968,75g? (Vật lý - Lớp 12)
- Hạt nhân 2656Fe có khối lượng là 55,940u. Biết khối lượng của prôton là 1,0073u và khối lượng của nơtron là 1,0087u. Năng lượng liên kết riêng của hạt nhân 2656Fe là (Vật lý - Lớp 12)
- Hạt nhân 410Be có khối lượng 10,0135u. Khối lượng của nơtrôn (nơtron) mn=1,0087u, khối lượng của prôtôn (prôton) mp=1,0073u, l u=931 MeV/c2. Năng lượng liên kết riêng của hạt nhân 410Be là (Vật lý - Lớp 12)
- Cho phản ứng hạt nhân 1225Mg+X→1122Na+α, hạt nhân X là hạt nhân nào sau đây? (Vật lý - Lớp 12)
- Khối lượng của hạt nhân B210e là 10,0113 (u). Năng lượng liên kết của hạt nhân nó là (Vật lý - Lớp 12)
- Urani U92238có chu kì bán rã là 4,5.109năm. Khi phóng xạ a, urani biến thành thôri T90234h. Khối lượng thôri tạo thành trong 23,8g urani sau 9.109năm là bao nhiêu? (Vật lý - Lớp 12)
- Hạt prôtôn có động năng 5,48 MeV được bắn vào hạt nhân B49e đứng yên gây ra phản ứng hạt nhân, sau phản ứng thu được hạt nhân L36i và hạt X. Biết hạt X bay ra với động năng 4 MeV theo hướng vuông góc với hướng chuyển động của hạt prôtôn tới (lấy khối ... (Vật lý - Lớp 12)
- Số nuclôn trong hạt nhân R86222a là bao nhiêu? (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)