Quan hệ giữa các cá thể trong quần thể được thể hiện ở hình bên có ý nghĩa:(1) Đảm bảo cho quần thể thích nghi tốt hơn với điều kiện môi trường, tồn tại ổn định với thời gian, chống lại các tác nhân bất lợi từ môi trường.(2) Giúp quần thể sinh vật duy trì mật độ cá thể phù hợp với sức chứa của môi trường.(3) Tạo hiệu quả nhóm, khai thác tối ưu nguồn sống.(4) Loại bỏ các cá thể yếu, giữ lại các cá thể có đặc điểm thích nghi với môi trường, đảm bảo và thúc đẩy quần thể phát triển.(5) ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
04/09 07:00:20 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Quan hệ giữa các cá thể trong quần thể được thể hiện ở hình bên có ý nghĩa:
(1) Đảm bảo cho quần thể thích nghi tốt hơn với điều kiện môi trường, tồn tại ổn định với thời gian, chống lại các tác nhân bất lợi từ môi trường.
(2) Giúp quần thể sinh vật duy trì mật độ cá thể phù hợp với sức chứa của môi trường.
(3) Tạo hiệu quả nhóm, khai thác tối ưu nguồn sống.
(4) Loại bỏ các cá thể yếu, giữ lại các cá thể có đặc điểm thích nghi với môi trường, đảm bảo và thúc đẩy quần thể phát triển.
(5) Tăng khả năng sống sót và sinh sản của các cá thể trong quần thể.
Tổ hợp đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1); (2); (4); (5). 0 % | 0 phiếu |
B. (1); (2); (3); (4); (5). 0 % | 0 phiếu |
C. (1); (2); (5). 0 % | 0 phiếu |
D. (1); (3); (5). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Quan hệ giữa các cá thể trong quần thể được thể hiện ở hình bên có ý nghĩa:,(2) Giúp quần thể sinh vật duy trì mật độ cá thể phù hợp với sức chứa của môi trường.,(3) Tạo hiệu quả nhóm. khai thác tối ưu nguồn sống.,(5) Tăng khả năng sống sót và sinh sản của các cá thể trong quần thể.
Tags: Quan hệ giữa các cá thể trong quần thể được thể hiện ở hình bên có ý nghĩa:,(2) Giúp quần thể sinh vật duy trì mật độ cá thể phù hợp với sức chứa của môi trường.,(3) Tạo hiệu quả nhóm. khai thác tối ưu nguồn sống.,(5) Tăng khả năng sống sót và sinh sản của các cá thể trong quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong lịch sử phát triển của sinh giới qua các đại địa chất, ở kỉ Tam điệp (Triat) có lục địa chiếm ưu thế, khí hậu khô. Đặc điểm sinh vật điển hình ở kỉ này là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét sự di truyền của 4 cặp tính trạng trội lặn hoàn toàn, mỗi tính trạng chi phối bởi 1 locus, tiến hành phép lai P: bố AaBBDdEe x mẹ AaBbddEe, có tối đa bao nhiêu nhận định dưới đây là chính xác về phép lai trên?(1) Xác suất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một giống lúa, alen A gây bệnh vàng lùn trội hoàn toàn so với alen a có khả năng kháng bệnh này. Để tạo thể đột biến mang kiểu gen aa có khả năng kháng bệnh trên từ một giống lúa ban đầu có kiểu gen AA, người ta thực hiện các bước sau:1. Xử lí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự thoát hơi nước khí khổng diễn ra qua 3 giai đoạn:a. Hơi nước khuếch tán từ khe qua khí khổng.b. Nước bốc hơi từ bề tế bào nhu mô lá vào gian bào.c. Hơi nước khuếch tán từ bề mặt lá ra không khí xunh quanh.Thứ tự đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các câu sau đây khi nói về đột biến điểm:1. Trong điều kiện nhân tạo, tần số đột biến cao hơn nhiều lần so với bình thường.2. Đột biến điểm là những biến đổi đồng thời tại nhiều điểm khác nhau trong gen cấu trúc.3. Trong bất cứ trường hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau:(1) Đời con có nhiều kiểu gen khác nhau.(2) Diễn ra tương đối nhanh.(3) Kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen.(4) Mang bộ nhiễm sắc thể của hai loài bố mẹ.Có bao nhiêu đặc điểm chung giữa phương pháp tạo giống bằng lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát hình ảnh sau đây:Có bao nhiêu nhận xét về hình ảnh bên là đúng?(1) Cấu trúc (1) có chứa 8 phân tử protein histon và được gọi là nuclêôxôm.(2) Chuỗi các cấu trúc (1) nối tiếp với nhau được gọi là sợi nhiễm sắc với đường kính 11nm.(3) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tại sao môi trường đất mặn, cây chịu mặn như Sú, Vẹt, Đước lại có thể lấy được nước? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau:1. Đột biến chuyển đoạn lớn thường gây chết hoặc mất khả năng sinh sản.2. Nếu đoạn đảo trong đột biến đảo đoạn NST rơi vào các gen quan trọng thì sẽ ảnh hưởng đến sức sống và khả năng sinh sản của cá thể.3. Trong đột biến mất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen A có chiều dài 408nm và có số nuclêôtit loại ađênin bằng 2/3 số nuclêôtit loại guanin. Gen A bị đột biến thành alen a. Cặp gen Aa tự nhân đôi hai lần liên tiếp. Trong hai lần nhân đôi đó môi trường nội bào đã cung cấp 2877 nuclêôtit loại ađênin ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)