Cho các đặc điểm sau:(1) Theo lý thuyết, qua nhân đôi, từ một ADN ban đầu tạo ra 2 ADN con có cấu trúc giống hệt nhau.(2) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3'(3) Cả 2 mạch đơn đều làm khuôn tổng hợp mạch mới.(4) Trong một chạc chữ Y sao chép, hai mạch mới đều được tổng hợp liên tục.(5) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.Có bao nhiêu ý đúng với quá trình nhân đôi ADN sinh vật nhân sơ?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
04/09/2024 07:03:28 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho các đặc điểm sau:
(1) Theo lý thuyết, qua nhân đôi, từ một ADN ban đầu tạo ra 2 ADN con có cấu trúc giống hệt nhau.
(2) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3'
(3) Cả 2 mạch đơn đều làm khuôn tổng hợp mạch mới.
(4) Trong một chạc chữ Y sao chép, hai mạch mới đều được tổng hợp liên tục.
(5) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.
Có bao nhiêu ý đúng với quá trình nhân đôi ADN sinh vật nhân sơ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Quá trình nhân đôi ADN (Có đáp án)
Tags: Cho các đặc điểm sau:,(1) Theo lý thuyết. qua nhân đôi. từ một ADN ban đầu tạo ra 2 ADN con có cấu trúc giống hệt nhau.,(2) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3',(3) Cả 2 mạch đơn đều làm khuôn tổng hợp mạch mới.,(4) Trong một chạc chữ Y sao chép. hai mạch mới đều được tổng hợp liên tục.,(5) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.
Tags: Cho các đặc điểm sau:,(1) Theo lý thuyết. qua nhân đôi. từ một ADN ban đầu tạo ra 2 ADN con có cấu trúc giống hệt nhau.,(2) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3',(3) Cả 2 mạch đơn đều làm khuôn tổng hợp mạch mới.,(4) Trong một chạc chữ Y sao chép. hai mạch mới đều được tổng hợp liên tục.,(5) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các đặc điểm1. Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim ADN pôlimeraza kết hợp với đầu 5’ trên mạch gốc.2. Trong quá trình phiên mã, enzim ARN pôlimeraza có chức năng tổng hợp đoạn mồi.3. Gen được mã hóa liên tục.4. Phân tử ADN mạch thẳng dạng xoắn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong nhân đôi ADN, enzim có vai trò nối các đoạn okazaki với nhau là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các enzim được tế bào sử dụng trong cơ chế di truyền ở cấp phân tử, loại enzim nào sau đây có khả năng liên kết 2 đoạn polinuclêôtit lại với nhau? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nhân đôi ADN, các đoạn Okazaki được nối lại với nhau thành mạch liên tục nhờ enzim nối, enzim nối đó là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim nối ligaza nối các đoạn nào lại với nhau? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi ADN tự nhân đôi, đoạn Okazaki là: (Sinh học - Lớp 12)
- Các mạch đơn mới được tổng hợp trong quá trình nhân đôi của phân tử ADN hình thành theo chiều: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tái bản ADN ở sinh vật nhân sơ, enzim ARN - pôlimeraza có chức năng (Sinh học - Lớp 12)
- Chọn nội dung đúng khi nói về vai trò của enzim ADN- polimeraza trong nhân đôi ADN ? (Sinh học - Lớp 12)
- Enzim chính tham gia nhân đôi ADN gây ra hiện tượng một mạch mới được tổng hợp liên tục còn mạch thứ hai được tổng hợp thành từng đoạn Okazaki là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong ngành độc quyền hoàn toàn, doanh thu biện (MR): (Tổng hợp - Đại học)
- Yếu tố nào sau đây được xem là rào cản của việc gia nhập thị trường: (Tổng hợp - Đại học)
- Phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Đường cầu sản phẩm của một ngành: Q= 1.800 - 200P Ngành này có LẠC không đổi ở mọi mức sản lượng là 1,5. Giá cả và sản lượng thế nào? Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)