Cho các đặc điểm sau:(1) Theo lý thuyết, qua nhân đôi, từ một ADN ban đầu tạo ra 2 ADN con có cấu trúc giống hệt nhau.(2) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3'(3) Cả 2 mạch đơn đều làm khuôn tổng hợp mạch mới.(4) Trong một chạc chữ Y sao chép, hai mạch mới đều được tổng hợp liên tục.(5) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.Có bao nhiêu ý đúng với quá trình nhân đôi ADN sinh vật nhân sơ?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
04/09 07:03:28 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Cho các đặc điểm sau:
(1) Theo lý thuyết, qua nhân đôi, từ một ADN ban đầu tạo ra 2 ADN con có cấu trúc giống hệt nhau.
(2) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3'
(3) Cả 2 mạch đơn đều làm khuôn tổng hợp mạch mới.
(4) Trong một chạc chữ Y sao chép, hai mạch mới đều được tổng hợp liên tục.
(5) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.
Có bao nhiêu ý đúng với quá trình nhân đôi ADN sinh vật nhân sơ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Quá trình nhân đôi ADN (Có đáp án)
Tags: Cho các đặc điểm sau:,(1) Theo lý thuyết. qua nhân đôi. từ một ADN ban đầu tạo ra 2 ADN con có cấu trúc giống hệt nhau.,(2) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3',(3) Cả 2 mạch đơn đều làm khuôn tổng hợp mạch mới.,(4) Trong một chạc chữ Y sao chép. hai mạch mới đều được tổng hợp liên tục.,(5) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.
Tags: Cho các đặc điểm sau:,(1) Theo lý thuyết. qua nhân đôi. từ một ADN ban đầu tạo ra 2 ADN con có cấu trúc giống hệt nhau.,(2) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3',(3) Cả 2 mạch đơn đều làm khuôn tổng hợp mạch mới.,(4) Trong một chạc chữ Y sao chép. hai mạch mới đều được tổng hợp liên tục.,(5) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các đặc điểm1. Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim ADN pôlimeraza kết hợp với đầu 5’ trên mạch gốc.2. Trong quá trình phiên mã, enzim ARN pôlimeraza có chức năng tổng hợp đoạn mồi.3. Gen được mã hóa liên tục.4. Phân tử ADN mạch thẳng dạng xoắn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong nhân đôi ADN, enzim có vai trò nối các đoạn okazaki với nhau là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các enzim được tế bào sử dụng trong cơ chế di truyền ở cấp phân tử, loại enzim nào sau đây có khả năng liên kết 2 đoạn polinuclêôtit lại với nhau? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nhân đôi ADN, các đoạn Okazaki được nối lại với nhau thành mạch liên tục nhờ enzim nối, enzim nối đó là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim nối ligaza nối các đoạn nào lại với nhau? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi ADN tự nhân đôi, đoạn Okazaki là: (Sinh học - Lớp 12)
- Các mạch đơn mới được tổng hợp trong quá trình nhân đôi của phân tử ADN hình thành theo chiều: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tái bản ADN ở sinh vật nhân sơ, enzim ARN - pôlimeraza có chức năng (Sinh học - Lớp 12)
- Chọn nội dung đúng khi nói về vai trò của enzim ADN- polimeraza trong nhân đôi ADN ? (Sinh học - Lớp 12)
- Enzim chính tham gia nhân đôi ADN gây ra hiện tượng một mạch mới được tổng hợp liên tục còn mạch thứ hai được tổng hợp thành từng đoạn Okazaki là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? (Tin học - Lớp 8)
- Header là phần nào của văn bản? (Tin học - Lớp 8)
- Dạng thông tin giống nhau xuất hiện ở đầu trang hoặc chân các trang được xem như là? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta chọn lệnh? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta đặt con trỏ tại? (Tin học - Lớp 8)
- Lệnh Shape Fill nằm trong dải lệnh nào dưới đây? (Tin học - Lớp 8)
- Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1: Để hiệu chỉnh màu nền thì ta chọn lệnh (Tin học - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm? (Tin học - Lớp 8)
- Các ngành nghề đào tạo nào hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học? (Tin học - Lớp 8)