Một học sinh quấn một máy biến áp với dự định số vòng dây của cuộn thứ cấp bằng 12 lần số vòng dây của cuộn sơ cấp. Do sơ suất nên cuộn thứ cấp bị thiếu một số vòng dây. Muốn xác định số vòng dây thiếu để quấn thêm vào cuộn thứ cấp cho đủ, học sinh này đặt vào hai đầu cuộn sơ cấp một điện áp xoay chiều có giá trị hiệu dụng không đổi, rồi dùng vôn kế xác định tỉ số điện áp ở hai đầu cuộn sơ cấp và cuộn thứ cấp để hở. Lúc đầu tỉ số điện áp bằng 10043. Sau khi quấn thêm vào cuộn thứ cấp 24 vòng dây ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
04/09 07:17:09 (Vật lý - Lớp 12) |
8 lượt xem
Một học sinh quấn một máy biến áp với dự định số vòng dây của cuộn thứ cấp bằng 12 lần số vòng dây của cuộn sơ cấp. Do sơ suất nên cuộn thứ cấp bị thiếu một số vòng dây. Muốn xác định số vòng dây thiếu để quấn thêm vào cuộn thứ cấp cho đủ, học sinh này đặt vào hai đầu cuộn sơ cấp một điện áp xoay chiều có giá trị hiệu dụng không đổi, rồi dùng vôn kế xác định tỉ số điện áp ở hai đầu cuộn sơ cấp và cuộn thứ cấp để hở. Lúc đầu tỉ số điện áp bằng 10043. Sau khi quấn thêm vào cuộn thứ cấp 24 vòng dây thì tỉ số điện áp bằng 209. Bỏ qua mọi hao phí trong máy biến áp. Để được máy biến áp đúng như dự định, học sinh này phải tiếp tục quấn thêm vào cuộn thứ cấp:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 80 0 % | 0 phiếu |
B. 60 | 1 phiếu (100%) |
C. 100 0 % | 0 phiếu |
D. 55 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một chiếc lò vi sóng có thể nấu chín thức ăn nhanh bởi vì nó làm nóng cả bên trong và bên ngoài thực phẩm cùng một lúc. Các sóng bên trong lò sẽ được phát ở đúng tần số để có thể đi sâu vào trong thức ăn và truyền hầu hết năng lượng cho nước, chất ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một người thợ lặn dưới nước rọi một chùm sáng lên trên mặt nước dưới góc tới 300. Góc khúc xạ bằng 420. Góc lệch của tia sáng khi ló lên khỏi mặt nước là: (Vật lý - Lớp 12)
- Gọi d, d’ lần lượt là độ dài đại số từ vật, ảnh đến thấu kính. Số phóng đại ảnh qua thấu kính là (Vật lý - Lớp 12)
- Lần lượt chiếu hai bức xạ có bước sóng λ1=0,75μm và λ2=0,25μm vào một tấm kẽm có giới hạn quang điện λ0=0,35μm. Bức xạ nào gây ra hiện tượng quang điện? (Vật lý - Lớp 12)
- Một electron bắt đầu chuyển động vào một từ trường đều với vectơ vận tốc ban đầu hướng dọc theo đường sức từ, hỏi sau đó electron chuyển động thế nào? Bỏ qua tác dụng của trọng lực. (Vật lý - Lớp 12)
- Một điểm sáng S nằm trên trục chính của một thấu kính hội tụ có tiêu cự l0cm, cách thấu kính 15cm. Cho điểm sáng S dao động điều hòa với chu kỳ 2 giây trên trục Ox theo phương vuông góc với trục chính của thấu kính quanh vị trí ban đầu với biên độ ... (Vật lý - Lớp 12)
- Hình vẽ nào sau đây xác định đúng chiều dòng điện cảm ứng khi cho nam châm dịch chuyển lại gần hoặc ra xa vòng dây kín: (Vật lý - Lớp 12)
- Tìm phát biểu sai về mẫu nguyên tử Bo: (Vật lý - Lớp 12)
- Gọi k là hệ số nhân nơtron, thì điều kiện cần và đủ để phản ứng dây chuyền xảy ra và duy trì ổn định là: (Vật lý - Lớp 12)
- Bắn hạt nhân α có động năng 18MeV vào hạt nhân N714 đứng yên ta có phản ứng α+N714→O817+ρ. Biết các hạt nhân sinh ra cùng vecto vận tốc. Cho mα=4,0015u; mp=1,0072u; mN=13,9992u;mo=16,9947u cho u=931MeV/c2. Động năng của hạt proton sinh ra có giá trị ... (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biện pháp chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu việc làm ở nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Chọn câu trả lời đúng: Trong các quá trình sau, quá trình nào không ứng dụng tác dụng hóa học của dòng điện: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chuông điện có công dụng gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặc điểm chung của nguồn điện là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chọn câu trả lời đúng. Khi đưa một cây thước nhựa lại gần một sợi tóc (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Dân số nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 12)
- Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ có sự chuyển dịch nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)