Từ một tấm tôn hình chữ nhật kích thước 50cm x 240cm, người ta làm các thùng đựng nước hình trụ có chiều cao bằng 50cm, theo hai cách sau (xem hình minh họa dưới đây):- Cách 1: Gò tấm tôn ban đầu thành mặt xung quanh của thùng- Cách 2: Cắt tấm tôn ban đầu thành hai tấm bằng nhau, rồi gò mỗi tấm đó thành mặt xung quanh của một thùng.Kí hiệu V1là thể tích của thùng được theo cách 1 và V2là tổng thể tích của hai thùng được theo cách 2. Tính tỉ số V1V2
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 07:49:16 (Toán học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Từ một tấm tôn hình chữ nhật kích thước 50cm x 240cm, người ta làm các thùng đựng nước hình trụ có chiều cao bằng 50cm, theo hai cách sau (xem hình minh họa dưới đây):
- Cách 1: Gò tấm tôn ban đầu thành mặt xung quanh của thùng
- Cách 2: Cắt tấm tôn ban đầu thành hai tấm bằng nhau, rồi gò mỗi tấm đó thành mặt xung quanh của một thùng.
Kí hiệu V1là thể tích của thùng được theo cách 1 và V2là tổng thể tích của hai thùng được theo cách 2. Tính tỉ số V1V2
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. V1V2 = 1 0 % | 0 phiếu |
B. V1V2= 2 0 % | 0 phiếu |
C. V1V2=12 0 % | 0 phiếu |
D. V1V2= 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Top 8 Đề kiểm tra Toán 12 Chương 2 Hình học có đáp án
Tags: - Cách 1: Gò tấm tôn ban đầu thành mặt xung quanh của thùng,- Cách 2: Cắt tấm tôn ban đầu thành hai tấm bằng nhau. rồi gò mỗi tấm đó thành mặt xung quanh của một thùng.,Kí hiệu V1là thể tích của thùng được theo cách 1 và V2là tổng thể tích của hai thùng được theo cách 2. Tính tỉ số V1V2
Tags: - Cách 1: Gò tấm tôn ban đầu thành mặt xung quanh của thùng,- Cách 2: Cắt tấm tôn ban đầu thành hai tấm bằng nhau. rồi gò mỗi tấm đó thành mặt xung quanh của một thùng.,Kí hiệu V1là thể tích của thùng được theo cách 1 và V2là tổng thể tích của hai thùng được theo cách 2. Tính tỉ số V1V2
Trắc nghiệm liên quan
- Trong không gian, cho hình chữ nhật ABCD có AB = 1 và AD = 2. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AD và BC. Quay hình chữ nhật đó xung quanh trục MN, ta được một hình trụ. Tính diện tích toàn phần Stpcủa hình trụ đó. (Toán học - Lớp 12)
- Tính thể tích của khối trụ biết chu vi đáy của hình trụ đó bằng 6π(cm) và thiết diện đi qua trục là một hình chữ nhật có độ dài đường chéo bằng 10 cm. (Toán học - Lớp 12)
- Tính diện tích toàn phần của hình trụ có bán kính đáy a và đường cao a3 (Toán học - Lớp 12)
- Cho một hình trụ có bán kính đáy R, chiều cao h và thể tích V1; một hình nón có đáy trùng với một đáy của hình trụ, có đỉnh trùng với tâm đáy còn lại của hình trụ (hình vẽ bên dưới) và có thể tích V2. Khẳng định nào sau đây là khẳng định đúng ? (Toán học - Lớp 12)
- Một khối trụ có bán kính đáy bằng r có thiết diện qua trục là một hình vuông. Tính diện tích xung quanh của khối trụ đó. (Toán học - Lớp 12)
- Tính diện tích xung quanh Sxq của hình trụ có đường cao h = a và thể tích V=πa3 (Toán học - Lớp 12)
- Tính thể tích V của khối trụ có bán kính đáy R, chiều cao là h. (Toán học - Lớp 12)
- Gọi l, h, R lần lượt là độ dài đường sinh, chiều cao và bán kính đáy của hình trụ. Đẳng thức luôn đúng là? (Toán học - Lớp 12)
- Tính diện tích xung quanh của hình trụ biết hình trụ có bán kính đáy a và đường cao là a3 (Toán học - Lớp 12)
- Hình nón tròn xoay ngoại tiếp tứ diện đều SABC cạnh a, có diện tích xung quanh là: (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)